ช็อก! ชายซาอุฯประกาศขายลูกผ่าน'เฟซบุ๊ก' ราคา 600 ล้านบาท

 

  อับจนหนทาง คุณพ่อชาวซาอุฯ ประกาศขายลูกชาย 600 ล้านบาท ทางเฟซบุ๊ก เหตุเพราะธุรกิจล้มละลาย ไม่มีเงินใช้หนี้

          เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 10 มกราคม ว่า นาย ซาอุด บิน แนสเซอร์ อัล ชาห์รี ได้ประกาศขายลูกชายแท้ ๆ ของตัวเองในราคา 20 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 600 ล้านบาท)  ผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่าง "เฟซบุ๊ก" เนื่องจากธุรกิจของตัวเองนั้นล้มละลาย จึงต้องยอมขายลูกเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ 

          ทางด้านนายอัล ชาห์รี อ้างว่าที่เขาต้องทำแบบนี้ เนื่องจากว่ามันเป็นทางเลือกเดียว ที่เขาสามารถทำได้ในตอนนี้ เพราะว่าเขายังต้องหาเงินมาเลี้ยงดูภรรยาและลูกสาวอีกคนของเขาด้วย และเขายินดีที่จะไปขึ้นศาล เพื่อทำเรื่องการขายนี้ให้เสร็จสมบูรณ์ตามขั้นตอน ซึ่งเขาตัดสินใจขายลูกชาย หลังจากที่เคยขอร้องให้ผู้มีอำนาจเข้ามาช่วยเหลือปัญหาทางด้านการเงิน เมื่อธุรกิจของเขาติดหนี้ก้อนโตและถูกปิดกิจการไปตามคำสั่งของศาล ซึ่งขณะนี้ทางรัฐบาลซาอุฯ กำลังตรวจสอบและพิจารณากับการซื้อขายครั้งนี้อยู่

          อย่างไรก็ดี องค์กรภาครัฐของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า แม้ว่า การค้ามนุษย์เป็นเรื่องผิดกฏหมายในประเทศซาอุดิอาระเบีย แต่ทางทางรัฐบาลของซาอุฯ นั้น แท้จริงแล้วก็ไม่ได้เข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้กันมากนัก 

          นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยจากทางด้านองค์กรสิทธิมนุษยชนในซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า ยัง มีเด็ก ๆ ในประเทศที่ต้องเผชิญหน้ากับความรุนแรงและการถูกทำร้ายจากปัญหาการค้ามนุษย์ อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งองค์กรพยายามเข้าช่วยเหลือและแก้ปัญหานี้อย่างเต็มที่

          ทั้งนี้ ทางเว็บไซต์เฟซบุ๊กเอง ก็ไม่อนุญาตให้มีการค้าขายผ่านทางเครือข่ายของตนด้วยเช่นกัน ซึ่งถูกระบุเอาไว้ในเงื่อนไขในการสมัครเป็นสมาชิกตั้งแต่แรกแล้วว่า ผู้ใช้งานไม่ได้รับอนุญาตให้โพสต์ข้อความหรือกระทำการใด ๆ ที่ละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นหรือขัดต่อกฏหมาย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...