กล้อง"ไข่"ถ่ายรูป 360 องศา

 

 

 

 

 

กล้อง"ไข่"ถ่ายรูป 360 องศา

 

 

รายงานข่าวล่าสุด CES 2012 งานแสดงผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและแก็ดเจ็ตระดับโลกกำลังจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้แล้ว ทางเว็บไซต์  ขอแนะนำล่วงหน้าสำหรับแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่จะเปิดตัวในงานนี้อย่าง Tamaggo 360-imager กล้องดิจิตอลดีไซน์รูปไข่ที่สามารถถ่ายภาพ 360 องศาได้อย่างง่ายดาย

Tamaggo เป็นกล้องดิจิตอลที่ดีไซน์รูปร่างเหมือน"ไข่" โดยทางบริษัทอ้างว่า มันเป็นกล้องตัวแรกสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่สามารถถ่ายภาพพานอรามา 360 องศาได้ โดยความลับของ Tamaggo ก็คือ เลนส์พิเศษที่เรียกว่า "panomorph" เทคนิคของกล้อง 360 ตัวนี้จะไม่เหมือนกับที่เคยพบเห็นทั่วไปที่ใช้เลนส์ตาปลา หรือกระจกโค้ง สะท้อนภาพได้โดยรอบเข้าไปในกล้องของสมาร์ทโฟน ซึ่งภาพที่ได้จะมีความเพี้ยนของสัดส่วนในภาพ เนื่องจากความโค้งของเลนส์ หรือกระจกโค้ง สำหรับ Tamaggo 360-imager จะเป็นกล้องที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการถ่ายภาพ 360 โดยเฉพาะ ไม่ใช่อุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนแบบทั่วไป ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ชิ้นส่วนของกล้องทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้คุณภาพของภาพถ่ายที่ได้ดีกว่า โดยเฉพาะภาพถ่ายระดับไฮเดฟฯ 360 องศาที่สามารถทำได้ภายในคลิกเดียว ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้สามารถมองเห็นมุมมองของภาพที่ต้องการผ่านวิวไฟน์เดอร์ LCD ที่อยู่ด้านท้ายของตัวกล้องอีกด้วย

Tamaggo 360-imager จะมาพร้อมกับความละเอียด 14 ล้านพิกเซล และระบบออโต้โฟกัส แม้ในยามที่คุณต้องการถ่ายภาพ 360 องศา สามารถ่ายภาพพานอรามาในแนวนอน หรือแนวตั้งก็ได้ Tamaggo ยังมพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi และ Bluetooth ในขณะเดียวกันก็มีพอร์ต USB เชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์โดยตรง เพื่อโหลดภาพถ่ายจากในกล้องได้ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลในขั้นต้นไม่ได้บอกว่า มันสามารถใช้บันทึกวิดีโอได้ หรือไม่? แต่ถาพถ่ายพานอรามา 360 องศาที่ได้น่าประทับใจทั้งความชัดเจน และสว่างสดใส ในส่วนของราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมา คงต้องติดตามกันอีกที ซึ่งเชื่อว่า ในงาน CES 2012 ที่จะเริ่มต้นในวันพรุ่งนี้ น่าจะมีการให้รายละเอียดดังกล่าว แน่นอนว่า ทางเว็บไซต์ จะอัพเดทข่าวนี้ให้ได้ทราบกันอีกที

 

8 ม.ค. 55 เวลา 13:56 5,138 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...