เตือนภัย : หนุ่มๆ ที่ชอบใช้โน้ตบุ๊ค

…นัก วิจัย นิวยอร์คเกอร์ ออกมารายงานถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดกับหนุ่มๆ ไอที และชาวบิซี่บิสิเนสทั้งหลายว่า การทำงานโดยวาง Laptop ไว้บริเวณหน้าขานั้น อาจส่งผลร้ายให้หนุ่มๆ ทั้งหลายเป็นหมันได้ โดยจากการศึกษาอ้างถึงทฤษฎีความร้อนที่อาจมีผลต่อการสร้างตัวของอสุจิ


     โดยในรายงานได้เล่าว่า Laptop หลายๆ รุ่นในตลาดมีอุณหภูมิภายในขณะทำงานกว่า 70 องซาเซลเซียส ซึ่งการวาง Laptop ไว้บริเวณขาและหน้าตักนั้นอาจส่งผลให้ความร้อนแพร่กระจายสู่ส่วนสำคัญของ ท่านชายได้ง่ายขึ้น (น่ากลัวจริงๆ เลย)


     นอกจากนี้ อิริยาบถของหนุ่มๆ ที่วาง Laptop ไว้บริเวณหน้าขา ยังมีส่วนเสริมให้การสร้างตัวอสุจิตามธรรมชาติเกิดขึ้นได้น้อยลงด้วย เนื่องจากจะต้องนั่งชิดขาเพื่อให้เกิดพื้นที่สำหรับวาง Laptop ได้ จากการศึกษาพบว่า เมื่อเรานั่งหุบต้นขาให้ชิดกันเป็นเวลานานๆ (ประมาณ 1 ชั่วโมง) ในกลุ่มตัวอย่าง ชายแข็งแรงจำนวน 29 คน พบว่าอุณหภูมิสูงขึ้น 2 - 3 องศาเซลเซียส ซึ่งดูเผินๆ อาจจะเป็นตัวเลขที่ไม่สูงนัก แต่ในความเป็นจริงการที่ร่างกายมนุษย์ซึ่งอุณหภูมิภายในปกติอยู่ที่ 37 องศาเซลเซียส การเพิ่มขึ้นอีก 2 - 3 องศาเซลเซียสก็เท่ากับ 39 หรือ 40 ซึ่งเป็นอุณหภูมิของคนที่เป็นไข้ตัวร้อนจนเกือบเพ้อนั่นเอง

28 ธ.ค. 52 เวลา 10:51 4,622 13 192
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...