ลือ! เต่าอพยพเหนือเขื่อนภูมิพล ชาวบ้านแตกตื่น


เขื่อนภูมิพล


เด็กชายปลาบู่

ชาวเน็ตลือให้แซ่ด! เต่าอพยพขึ้นมาเหนือเขื่อนภูมิพล ชี้อาจเป็นสัญญาณภัยธรรมชาติ หวั่นคำทำนายเด็กชายปลาบู่เป็นจริง!!

          สืบเนื่องจากกรณีที่คำทำนายของเด็กชายปลาบู่เป็นที่ฮือฮา หลังจากที่มีการเปิดเผยคำทำนายของเด็กชายปลาบู่ที่ได้ทำนายไว้เมื่อ 38 ปีก่อนว่า เขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก จะแตกในวันขึ้นปีใหม่ 2555 ซึ่งข่าวดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นแก่ประชาชนในจังหวัดตาก และจังหวัดใกล้เคียง เช่น กำแพงเพชร นครสวรรค์ จนบางคนถึงกับขายบ้าน ย้ายที่หนีเลยนั้น

          ล่าสุด เมื่อคืนวานนี้ (26 ธันวาคม) เกิดกระแสฮือฮาในเว็บไซต์หลายแห่ง หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความว่า มี เต่าจำนวนมากบริเวณเหนือเขื่อนภูมิพล เดินกันเต็มพื้นที่ไปหมด ท่าทางคล้ายกับกำลังอพยพขึ้นเขาอย่างเร่งรีบ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ซึ่งก็สร้างความงุนงงให้กับชาวบ้านแถวนั้นเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่เคยเกิดปรากฏการณ์แบบนี้มาก่อน จึงมีการคาดเดากันว่าเต่าพวกนี้อาจจะรับรู้สัญญาณภัยธรรมชาติ จึงเร่งรีบอพยพกันก็เป็นได้

          ขณะที่นายปราโมทย์ ไม้กลัด กรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) กล่าวยืนยันข่าวลือเรื่องเขื่อนแตก ว่า ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์แข็งแรงดีไม่น่ามีปัญหา ส่วนเขื่อนศรีนครินทร์ที่อยู่ใกล้รอยเลื่อนเปลือกโลกในพม่ามากที่สุดนั้นยัง ไม่มีผลกระทบ

          นอกจากนี้ ทางด้าน นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ก็ยังได้เตรียมการจัดงาน TAK COUNT DOWN ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2554 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป บริเวณสันเขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก  เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น สยบคำทำนายของเด็กชายปลาบู่ว่า เขื่อนจะแตกในปีใหม่ โดยในงานจะมีการจัดการแสดง และกิจกรรมเฉลิมฉลองต่าง ๆ อีกมากมาย

          เรื่องนี้จะจริงหรือเท็จอย่างไร??...ก็คงต้องรอให้คนในพื้นที่ออกมายืนยันกันแล้วล่ะค่ะ

 



เขื่อนภูมิพล



เขื่อนภูมิพล

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...