Top 10 สุดยอดเรื่องสัตว์ สุดช็อกโลก

กำลังจะก้าวเข้าสู่ปี 2012 กันแล้ว และในปี 2011 นี้ก็เช่นเดียวกับหลาย ๆ ปีที่ผ่านมาได้เกิดเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย ที่ประเทศไทย หรือแม้กระทั่งโลกใบนี้ต้องจดจำ และบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ รวมไปถึงเรื่องราวของสัตว์โลกซึ่งก็เป็นที่น่าจดจำไม่แพ้เหตุการณ์สำคัญอื่น ๆ เลย ดังนั้น เว็บไซต์ไทมส์ จึงได้จัดอันดับ Top 10 สุดยอดเรื่องสัตว์ สุดช็อกโลก ส่งท้ายปีใหม่มาฝากเพื่อน ๆ อีกด้วย ลองไปดูกันเลยค่ะ...



          อันดับ 1 ได้แก่ หมานักรบ กับภารกิจตามล่าหาตัวบินลาดิน ซึ่ง ทำให้หน่วยคอมมานโดของอเมริกาสามารถตามจับผู้นำอัลเคด้าคนนี้ได้สำเร็จ จนกลายเป็นขวัญใจใครต่อใครไปทั่วโลกแล้ว ทั้งนี้ก็นอกจากความน่ารักแสนรู้แล้ว พวกมันยังถูกฝึกมาให้บู๊ระห่ำแบบไม่เกรงกลัวภัยใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งดมกลิ่นหาวัตถุระเบิด พบห้องลับของบินลาดิน และหากมีนักโทษพยายามหลบหนี พวกมันก็จะเร่งฝีเท้าตามจับคนร้ายกลับมาได้อย่างง่ายดายอีกด้วย 




          มาที่อันดับที่ 2 ได้แก่ เจ้าคนุต หมีขั้วโลกแสนน่ารัก และ เป็นดาวเด่นของสวนสัตว์เบอร์ลิน จนทำให้เกิดกระแสคลั่งไคล้เจ้าคนุตไปทั่วโลก ถึงกับมีดาราฮอลลีวูดแวะเวียนมาชมความน่ารักของมันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ทอม ครูซ และลีโอนาร์โด ดิแคปริโอ  ซึ่งเจ้าคนุต ก็สร้างรายได้มหาศาลจากค่าเข้าชม รวมถึงสินค้าต่าง ๆ ภายใต้แบรนด์หมีคนุต ให้กับสวนสัตว์ถึงปีละหลายล้านยูโร และเคยทำให้ราคาหุ้นสวนสัตว์พุ่งสูงสุดในประวัติศาสตร์ของตลาดหุ้น แฟรงก์เฟิร์ตอีกด้วย แต่ยังไม่ทันที่ผู้คนทั่วโลกจะได้ชื่นชมกับความน่ารักของเจ้าคนุต มันก็เสียชีวิตกะทันหันด้วยวัยเพียง 4 ขวบเท่านั้น เนื่องจากการกระทบกระเทือนภายในสมอง จนกลายเป็นข่าวพาดหัวดังไปทั่วโลก




          ส่วนอันดับที่ 3 ได้แก่ เรื่องราวสุดสลดของ เสือสิงห์กว่า 50 ตัวตายที่เกลื่อนในรัฐโอไฮโอ โดย เหตุการณ์อันน่าสลดนี้ เกิดขึ้นที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา หลังจากที่ เทอร์รี่ ธอมป์สัน เจ้าของสวนสัตว์ป่าปล่อยสัตว์อันตรายรวม 56 ตัว ทั้งเสือเบงกอล 18 ตัวและสิงโต 17 ตัว วิ่งเพ่นพ่านทั่วเมือง ก่อนจะยิงตัวตายเพื่อเป็นการประชด หลังโดนโทษจำคุกในข้อหามีอาวุธและทารุณกรรมสัตว์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังใช้ปืนไรเฟิลไล่ล่าสัตว์จนสถานการณ์สงบ ส่งผลให้สัตว์ป่าตายไปทั้งสิ้น 49 ตัว หายไป 1 ตัว ส่วนสัตว์อีก 6 ตัว ได้แก่ เสือดาว 3 ตัว หมีกริซลี่ 1 ตัวและลิง 2 ตัว จับไว้ได้และส่งไปให้สวนสัตว์โคลัมบัสแล้ว




           อันดับที่ 4 ได้แก่ ภาวะขาดแคลนอาหารของสัตว์ในสวนสัตว์ทริโปลี ประเทศลิเบีย โดย ที่ตั้งของสวนสัตว์แห่งนี้อยู่ที่ อาบู ซาลิม ซึ่งเป็นฐานที่มั่นเดิมของผู้นำเผด็จการ มูอัมมาร์ กัดดาฟี ซึ่งก็ไม่ได้รับการเหลียวแลและให้อาหารเลย โดยผู้ดูแลสวนสัตว์แห่งนี้กล่าวว่า กัดดาฟีล้มเหลวที่จะจ่ายเงินค่าอาหารสัตว์ทุกเดือน ซึ่งตอนนี้ก็เป็นหนี้บริษัทอาหารสัตว์อยู่ถึง 1.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ อีกทั้งพนักงานในสวนสัตว์แห่งนี้ต่างก็ทยอยออกไปจาก 100 จนเหลือ 15 คนเท่านั้น




(Photo credit: Lisa Pembleton)


          อันดับที่ 5 ได้แก่ เรื่องราวสุดสะเทือนใจของสุนัขที่นอนเฝ้าโลงศพทหารมะกัน ผู้เป็นนายสุดที่รัก โดย สุนัขแสนซื่อสัตย์ตัวนี้ คือเจ้าฮอว์กอาย สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ซึ่งเป็นเพื่อนคู่ใจของ จอน ทูมิวสัน นายทหารหน่วยซีลของสหรัฐฯ วัย 25 ปี โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา มันรักเจ้าของมาก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่นายทหารจอน ทูมิวสัน ได้โดยสารไปกับเฮลิคอปเตอร์กองทัพสหรัฐฯ ในอัฟกานิสถาน ก็ได้เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้ง 38 ราย และจอน ทูมิวสัน ก็เป็นหนึ่งในนั้น

           ท่ามกลางความเศร้าสลดของครอบครัวและญาติมิตรกับการจากไปของ จอน ทูมิวสัน แล้ว กลับมีภาพที่เรียกน้ำตาปรากฏขึ้นในงานศพให้เศร้าสลดขึ้นไปอีก เมื่อ เจ้าฮอว์กอาย สุนัขคู่ใจของจอน ได้มานอนเฝ้าหน้าโลงศพของเขาไม่ไปไหนตลอดพิธีศพ นับเป็นภาพที่สะเทือนใจแขกที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก




          อันดับที่ 6 ได้แก่ เรื่องระทึก งูอียิปต์หลุดออกจากสวนสัตว์บรอนซ์ หลัง จากที่มีข่าวออกมาว่า งูเห่าอียิปต์ความยาว 24 นิ้วตัวนี้ล่องหนออกจากสวนสัตว์บรอนซ์ ก็สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนที่อยู่ใกล้เคียงสวนสัตว์เป็นอย่างยิ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถควานหาตัวของมันได้พบ และก็ไม่ใช่ที่ไหนเล้ยยยย...ในกรงของมันนั่นเอง เพียงแค่เจ้างูเห่าไปหลบในมุมมืดที่อยู่สูง 200 ฟุตเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตาม แม้จะสามารถหางูเห่าดังกล่าวได้พบแล้ว แต่เรื่องระทึกขวัญดังกล่าวก็ยังสร้างความหวาดหวั่นสะพรึงกลัวให้กับคนอยู่ ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว








           อันดับ ที่ 7 ได้แก่ แฟชั่นสุดชิคของ แอชลีย์ - แมรี่ เคท โอลเซ่น คู่แฝด คู่หูแฟชั่น หลาย ๆ คน อาจจะงงว่า เอ...เจ้าแม่แฟชั่นคู่นี้มาเกี่ยวกับเรื่องสัตว์ได้อย่างไร ทั้งนี้ก็เนื่องจากกระเป๋าถือใบล่าสุดของพวกเธอนี่เอง ที่ทำเอาทั้งทุกคนถึงกับอึ้งไปตาม ๆ ซึ่งไม่ใช่หนังธรรมดาซะด้วย แต่เป็น "หนังจระเข้" ที่มีมูลค่าถึง 39,000 ดอลล่าร์สหรัฐเลยทีเดียว!!! ทั้ง นี้ สาวแอชลีย์ยังกล่าวติดตลกอีกด้วยว่า ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุดในสหรัฐ สิ่งเดียวที่ราคาสูงขึ้น นั่นคือ Hermès





           อันดับที่ 8 ได้แก่ โรคปากเท้าเปื่อยระบาดหนักในเกาหลีใต้ ส่ง ผลให้ทางการเกาหลีต้องสั่งกำจัดสัตว์ ทั้งหมู แพะ กวาง ไปแล้วกว่า 3.2 ล้านตัว ซึ่งในจำนวนนี้ มีวัวนมอีกกว่า 3.6 หมื่นตัวด้วย ซึ่งความเสียหายที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคปากเท้าเปื่อยในสัตว์ มีมูลค่าสูงถึง 374.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยจากสถานการณ์การระบาดของโรคปากเท้าเปื่อยในเกาหลีใต้ครั้งนี้ ทำให้องค์การอาหารและการเกษตร หรือเอฟเอโอ ของสหประชาชาติ  ออกมาระบุว่า เป็นการระบาดครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 50 ปีเลยทีเดียว





           อันดับที่ 9 ได้แก่ อีวอนน์ แม่วัวผู้รักอิสระ ในประเทศเยอรมัน ย้อน กลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อีวอนน์ ได้สร้างความตื่นตะลึงไปโลก หลังจากที่มันกระโดดหนีข้ามรั้วไฟฟ้า และเตลิดหนีเข้าป่าหายไปเป็นเวลา 3 เดือน ระหว่างที่กำลังจะถูกนำไปฆ่าที่โรงฆ่าสัตว์ ครั้งหนึ่งเกือบก่ออุบัติเหตุด้วยการวิ่งปะทะรถตำรวจ จึงทำให้กรมตำรวจออกหมายประกาศอนุญาตให้ยิงทิ้งได้ถ้าเห็นอยู่ที่ไหนเพราะ เป็นสัตว์ไม่ปลอดภัยในถนนหนทางต่าง ๆ และจากวีรกรรมอันกล้าหาญของมันนั่นเอง หนังสือพิมพ์ Bild จึงได้ตั้งรางวัลถึง10,000 ยูโร ให้แก่ผู้ที่นำอีวอนน์กลับออกมาจากป่าอย่างปลอดภัย

          งานนี้ก็เลยทำเอาประชาชนทั้งหลายตามหาแม่วัวตัวนี้กันอย่างจ้าละหวั่น จนในที่สุดก็ตามหาตัวจนเจอ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ อีวอนน์ได้รับการดูแลอย่างดีและปลอดภัยแล้ว โดยอยู่ที่อุทยานคุ้มครองสัตว์ ซึ่งได้จ่ายเงิน 600 ยูโรเพื่อซื้อกรรมสิทธิจากเจ้าของเดิม ป้องกันไม่ให้อีวอนน์ถูกนำไปสู่โรงฆ่าอีกครั้ง



และอันดับที่ 10 ได้แก่ ปริศนา นก-ปลา ตายเป็นเบือ เป็น ข่าวครึกโครมทันทีหลังจากที่นกแบล็กเบิร์ดปีกแดง 5,000 ตัว ร่วงลงมาจากฟ้าในวันแรกของปีใหม่ 2011 ที่มลรัฐอาร์คันซอ รวมถึงมีนกตายเป็นจำนวนมากหล่นจากท้องนภาในมลรัฐอื่น ๆ ของอเมริกาอีกเช่นกัน ไม่เพียงแต่บนฟ้าเท่านั้น ปลาจำนวนมโหฬารเสียชีวิตตามท้องน้ำต่างๆ ในสหรัฐฯ อย่างปริศนาเช่นกันไม่นานต่อมามันก็ดูจะกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับทั่วโลกไป ด้วยซ้ำ เมื่อมีรายงานเรื่องนกและปลาสิ้นชีพในเวลาใกล้ ๆ กันเป็นจำนวนมาก โผล่ขึ้นมาทั้งที่สวีเดน, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, ไทย, บราซิล, และอื่น ๆ 

           ทั้งนี้ ก็มีคนต่างพากันออกมาพยากรณ์ว่า วาระแห่งโลกาวินาศกำลังจะมาถึงแล้ว อย่างไรก็ดี ก็มีการสันนิษฐานถึงสาเหตุอื่นเช่นกัน อาทิ มาจากการพ่นสารเคมี, ฝนดาวตก, แผ่นดินไหว, สารพิษตกค้างซึ่งมาจากคราบน้ำมันจำนวนมหาศาลที่บริษัทบีพีทำเปรอะเปื้อนเอา ไว้ในอ่าวเม็กซิโก, กองทัพสหรัฐฯกำลังทดลองอาวุธพลังงานที่อาศัยกำลังจากดาวเทียม หรือแม้กระทั่งเป็นฝีมือของมนุษย์อวกาศที่กำลังทดสอบคลื่นเสียงทรงอานุภาพ ที่จะสามารถขับไล่พวกเอเลี่ยนมนุษย์ต่างดาว!!! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังไม่มีใครสามารถหาข้อสรุปที่แน่ชัดได้เสียที
 
 
credit :kapook.com
22 ธ.ค. 54 เวลา 15:37 11,385 8 210
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...