การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์

               การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ เป็นการ์ตูนและนิยายเรื่องยาวสัญชาติไทย แนวสืบสวนสยองขวัญ แต่งเนื้อเรื่องโดย อัยย์ โดยมีทีม Black Tohfu Studio วาดภาพประกอบในฉบับนิยาย และวาดภาพเนื้อเรื่องทั้งหมดในฉบับการ์ตูน จัดพิมพ์โดย พูนิก้า สำนักพิมพ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 - ปัจจุบัน ปัจจุบัน ออกมาเป็นฉบับนิยาย 8 เล่ม และฉบับการ์ตูน 15 เล่ม (ไม่รวมฉบับพิเศษ) รวมทั้งจัดเป็นการ์ตูนไทยที่สามารถทำยอดจำหน่ายหมดภายในเดือนเดียวที่วางแผง

จากความนิยมของนิยายชุดการิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ ส่งผลให้มีการจัดพิมพ์ซ้ำเรื่องดังกล่าวหลายครั้ง นอกจากมีการแปลลิขสิทธิ์ในฉบับภาษามาเลเซีย โดยชื่อว่า "FaIL aNEH GaRIN" ตลอดจนมีตัวแทนจากหลายประเทศเริ่มติดต่อกับทางผู้จัดทำเพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์ รวมไปจนถึงประเทศเกาหลีใต้ที่มีโครงการที่จะนำซีรีส์ดังกล่าวไปนำเสนอในประเทศของตนเป็นลำดับต่อไป|/span>

ในปี พ.ศ. 2553 ค่ายอี.คิว.พลัส และ พูนิก้า คอมิคส์ ได้ร่วมกันเขียนการ์ตูนเรื่อง "การินจูเนียร์ ประวัติศาสตร์ / คำสาป / อาถรรพ์" ซึ่งเป็นการ์ตูนความรู้เชิงสารคดีด้านประวัติศาสตร์สำหรับ เด็ก โดยใน"การินจูเนียร์ ประวัติศาสตร์ / คำสาป / อาถรรพ์"นี้ ใช้ตัวละครจาก การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ เป็นตัวละครหลัก แต่อยู่ในรูปลักษณ์ที่เหมาะสำหรับเด็ก และมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างออกไปจากเนื้อเรื่องหลักของ การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์

รวมถึงในต้นปี พ.ศ. 2554 ทางค่ายพูนิก้าก็ได้ตีพิมพ์การินฉบับพิเศษอีก 2 เล่ม เล่มแรกตีพิมพ์ในรูปแบบการ์ตูน คือ "การิน ปริ

16 ธ.ค. 54 เวลา 21:32 11,210 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...