เจ๋ง! ญี่ปุ่นเผยโฉมยานยนต์ในอนาคต ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์

 

เจ๋ง! ญี่ปุ่นเผยโฉมยานยนต์ในอนาคต ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์

Mthainews: เป็นที่ทราบกันว่าประเทศญี่ปุ่นนั้น เป็นผู้นำในเรื่องผู้ผลิตยานยนต์ ซึ่งมีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา บริษัทญี่ปุ่นจำนวนมากให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้เพื่อความสะดวกสบายในอนาคต

ตัวอย่างที่เห็นเด่นชัดก็คือ ในงานแสดงยานยนต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีของญี่ปุ่นและของโลก “โตเกียว มอเตอร์โชว์”  ที่จัดขึ้นครั้งที่ 42 นั้น มีรถยนต์จากหลากหลายค่ายนำเทคโนโลยีที่มีการออกแบบและพัฒนาจนได้ผลงานอันล้ำสมัยมานำเสนอ


อย่างเช่นค่ายซูซูกิ มีการนำรถยนต์สองที่นั่ง คิว คอนเซ็ป ความยาวของรถเพียง 2.5 เมตร กว้าง 1.3 เมตร เพิ่มความกระฉับกระเฉง และสีสันที่สะดุดตา

.

ค่ายโตโยต้ามีการนำรถที่ชื่อ  Fun-Vii ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนสีรถได้ตามต้องการเพียงใช้ระบบสัมผัสที่จะมีโปรแกรมควบคุม สามารถอัพเดตและดาวน์โหลดได้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต สามารถแปลงเป็นจอภาพต่างๆที่จะส่งสาร ภาพ และโฆษณาผ่านรถยนต์คันนี้ได้

.

จะเห็นได้ว่า นวัตกรรมยานยนต์ก็สามารถนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ได้ ไม่ต่างจากโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถเปลี่ยนฟังก์ชั่นต่างๆได้ตามที่ต้องการ

.

รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก มีการปรับส่วนต่างๆให้เหมาะสมกับผู้ใช้ได้ด้วย อย่างเช่นสามารถพับเก็บส่วนประกอบต่างๆได้ หากเข้าไปในพื้นที่แคบ

.

ด้านเชฟโรเลต เผยรถยนต์ไฟฟ้า นวัตกรรมใหม่ภายใต้ชื่อ  “Chevrolet EN-V” (Electric Network-Vehicle)

.


และที่สะดุดตาไม่แพ้กันคือ โมเดลรถ ที เบรน (T-Brain) 4 ที่นั่ง ออกแบบมาเพื่อความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย ดีไซด์เท่ห์ จากค่ายโตโยต้า

.

รถจาก ไดฮัทสุ โชว์รถยนต์กระแสไฟฟ้า ชื่อว่า “พิโก”

.

รถบรรทุกของฮีโน่ นำรถ Hino EZ รถแนวคิดในอนาคต สีสันทันสมัย

.

ฝั่งฮอนด้า มีการนำรถ คอมโป (Compo) ลักษณะคล้ายรถมอเตอร์ไซต์แต่ที่โดดเด่นของรถคันนี้คือ สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรรี่ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าได้ พร้อมกับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถประยุกต์ใช้ได้กับพลังงานอื่นๆ  ขับขี่ง่าย

.

อีกคันจากค่ายฮอนด้า ผู้มีชื่อเสียงทางด้านการออกแบบเครื่องยนต์ และหุ่นยนต์ ไม่แปลกที่รถคันนี้จะสามารถพับเก็บบางส่วนเพื่อความสะดวกในการใช้งาน และการจอดรถ

.


นวัตกรรมรถ “ไตรไซเคิล” จาก “Style” ต้นแบบรถน้ำหนักเบา ที่มีกระแสไฟฟ้าในล้อรถ และล้อหลังสามารถติดมอเตอร์ให้สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยความเร็วมากกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

.


รถสามล้อพลังงานไฟฟ้า จากค่ายยามาฮ่า ที่ชื่อว่า EC-Miu

.

อีกคันของยามาฮ่า โชว์รถจักรยานพลังงานไฟฟ้า

.


นายโอซามุ ซูซูกิ ประธานของบริษัทซูซูกิ กำลังตรวจสอบรถมอเตอร์ไซต์ เบิร์กแมน มีขนาดและความยาวกว่ารถมอเตอร์ไซต์ทั่วไป ใช้พลังงานเซลล์เชื้อเพลิง พลังงานแห่งอนาคต

.

ด้านนิสสัน โชว์รถต้นแบบที่ชื่อว่า Pivo3 รถต้นแบบในอนาคต

.

โตโยต้า เผยโฉมรถซีดาน FCV-R ในคอนเซ็ปส์รถพลังงานไฮโดรเจนในการขับเคลื่อน

.


พริตตี้สาว โชว์รถมอเตอร์ไซต์ล้อรถสูญญากาศ จากค่ายบริดสโตน


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...