สุนัขพิทบูลเครียด ขย้ำเจ้าของวัย 71 ดับคาบ้าน

สุนัขพันธุ์พิทบูลขย้ำเจ้าของวัย 71 ปีดับสยอง คาดเครียดจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง อยู่ในช่วงติดสัด อีกทั้งคนดูแลลากลับบ้านหลายวัน
 
          วันนี้ (14 ธันวาคม) เวลาประมาณ 12.30 น. มีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีคนถูกสุนัขกัดเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 7/201 ม.ชัยพฤกษ์ รามอินทรา เขตบางเขน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า มีสุนัขพันธุ์อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย เพศผู้ สีน้ำตาล วัย 2 ปี ชื่อไข่ตุ๋น เดินวนเวียนอยู่รอบบ้านด้วยอาการดุร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยิงปืนยาสลบใส่จำนวน 1 นัด ก่อนที่จะเข้าไปยังที่เกิดเหตุ
 
          ภายในที่เกิดเหตุพบ นางสมสกุล สวนไพรินทร์ อายุ 71 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิต มีบาดแผลเต็มศีรษะด้านขวา กะโหลกแตก ผมหลุดเป็นกระจุก และมีรอยฉีกขาดบริเวณลำคอ และใบหน้าด้านซ้าย
 
          จากการสอบปากคำ นางแตงอ่อน อนุศรี แม่บ้านอายุ 65 ปี ว่า ลูกชายของผู้ตายเลี้ยงสุนัขไว้ 4 ตัว มีทั้งพันธุ์ ไทยหลังอาน จรจัด และเจ้าไข่ตุ๋น และเมื่อสัปดาห์ก่อน ลูกชายของผู้ตายได้เดินทางไปสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ตายมีธุรกิจร้านอาหารอยู่ที่นั่น ประกอบกับพี่เลี้ยงที่ดูแลเจ้าไข่ตุ๋น ก็ลากลับบ้านไป ทำให้วันนี้เธอกับผู้ตายอยู่ในบ้านเพียง 2 คน ส่วนลูกสาวและหลานอีก 2 คนของผู้ตาย ออกไปทำธุระกันหมด 

          ทั้งนี้ โดยปกติผู้ตายกับสุนัขไม่ได้มีปัญหาอะไร กระทั่งวันศุกร์ที่ผ่านมา (9 ธันวาคม) สุนัขตัวนี้ได้กัดญาติของผู้ตายจนได้รับบาดเจ็บ 3 วันติดต่อกัน ซึ่งทางผู้ตายก็ไม่ได้ติดใจอะไร จนถึงวันนี้ เวลาประมาณ 12.00 น. ได้ยินเสียงผู้ตายขอความช่วยเหลือมาจากห้องรับแขก เธอจึงรีบเข้าไปดูในบ้านพบว่าสุนัขกำลังขย้ำที่หัวไหล่และลำคอของผู้ตาย เธอจึงพยายามดึงขาและหางของมัน เอาน้ำมาสาดใส่ ใช้เวลานานพอสมควรกว่ามันจะปล่อย
 
          แต่แล้วเมื่อผู้ตายลุกขึ้นไปหลังบ้าน ก็ถูกสุนัขกระโจนใส่อีกครั้ง ครั้งนี้เธอพยายามดึงสุนัขแรงกว่าเดิม แต่มันก็ไม่ยอมปล่อย และมันก็อยู่ในสภาวะที่ดุดันกว่าปกติด้วย ทำให้เธอไม่กล้าทำอะไรมากนัก จนกระทั่งผู้ตายค่อย ๆ เงียบเสียงร้อง และเสียชีวิตในที่สุด สุนัขจึงหยุดกัด
 
          ด้านนายอำนาจ รุ่งโรจน์ศรีบุญ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เขตหลักสี่ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า สาเหตุที่อยู่ดี ๆ สุนัขเกิดอาการดุร้าย น่าจะเกิดจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง อีกทั้งเป็นฤดูติดสัด ซึ่งสุนัขตัวนี้ถูกตอนแล้ว ทำให้ไม่สามารถปลดปล่อยได้จนเกิดความเครียดมากกว่าเดิม
 
          ส่วนเจ้าไข่ตุ๋นนั้นถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปที่ศูนย์อพยพสุนัข จังหวัดสระแก้วแล้ว

15 ธ.ค. 54 เวลา 20:42 1,890 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...