สายการบินที่ตกบ่อยที่สุดได้แก่...!!!

 

จากข้อมูลที่หามาได้ และก็ยังได้ยินจากปากคนอื่นบอกเล่าว่าสายกินบินของรัชเซียตกบ่อยและมีผู้เสียชิวิตมากที่สุด

ทั้งนั้นทั้งนี้ไม่ได้ต้องการสร้างภาพเสียๆหายๆให้กับสายการบินดังกล่าว แต่อยากให้ผู้คนที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินตระหนักและไตร่ตรองหาข้อมูลให้ดีเกี่ยวกับสายการบินนั้นๆค่ะ :)))

 

 

สายการบิน RussAir

สายการบินรัชเซียเป็นที่พูดถึงและหนาหูมากสำหรับสายการบินที่อันตรายที่สุด เนื่องด้วย สภาพเครื่องเก่าและมีจำนวนการตกบ่อยและมีผู้เสียชีวิตมากที่สุด! ตามรายงานโทรทัศก็มีให้เห็นเป็นช่วงๆ เมื่อหลายปีที่ผ่านมาแล้ว ...

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นคนหนึ่งระบุว่าขณะเตรียมลงจอดเครื่องบินบินออกนอกเส้นทาง ทำให้ศูนย์ควบคุมการบินแจ้งให้นักบินบินวนอีกรอบ แต่ระหว่างนี้ได้บินโฉบเกี่ยวสายไฟฟ้าขาด ทำให้ไฟฟ้าส่องสว่างรันเวย์ดับมืดลงซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ทัศนวิสัยยิ่งแย่จนเกิดเหตุเศร้าสลด

เจ้าหน้าที่สายการบินรุสแอร์เผยว่า เครื่องบินลำประสบเหตุสร้างเมื่อปี 2524 หรือเมื่อ 30 ปีก่อน ได้รับการตรวจเช็กโดยสมบูรณ์ก่อนขึ้นบินและไม่พบความผิดปกติทางเทคนิคใดๆ ส่วนกรรมการฝ่ายสืบสวนสอบสวนของรัสเซียเปิดสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งต้องอ้างอิงข้อมูลกล่องบันทึกข้อมูลการบิน (กล่องดำ) ที่ค้นพบแล้วเสริมด้วย ขณะเดียวกัน ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่านักบินพยายามนำเครื่องลงจอดบนทางหลวงหรือไม่ด้วย

เหตุเครื่องบินตกน่าจะเกิดจากความผิดพลาดของนักบิน เพราะมีสภาพการณ์คล้ายเหตุเครื่องบินตกที่เมืองสโมเลนส์

 

ประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟ ของรัสเซีย เรียกร้องให้ปรับปรุงอุตสาหกรรมการบินของรัสเซียอย่างเร่งด่วน ซึ่งรวมถึงการลดจำนวนสายการบินที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยบรรดา ผู้เชี่ยวชาญต่างตำหนิเรื่องเครื่องบินที่มีอายุการใช้งานนานเกินไป ประกอบกับมาตรการควบคุมของทางการที่หละหลวม และนักบินขาดการฝึกอบรมที่ดีพอ...

10 ธ.ค. 54 เวลา 14:25 10,799 8 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...