สาวยูเครนเปลือยอกประท้วง ต้านยูฟ่า เปลี่ยนยูเครนเป็นเมืองซ่อง

 

 





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย nocommenttv

          รายงานจากเว็บไซต์ allvoices.com  ระบุว่า สาวสมาชิกกลุ่มฟีเมน (FEMEN) ของยูเครน ออกมาเปลือยอกประท้วงที่หน้าโอลิมปิกสเตเดียม ในเมืองเคียฟ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เตรียมไว้เพื่อการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 ที่ยูเครนจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันร่วมกับโปแลนด์ ในกลางปีหน้านี้

          ทั้งนี้ สาวสี่คนอยู่ในสภาพเปลือกอก พร้อมกางเกงชั้นในที่โยงติดกับลูกฟุตบอลของเล่น ชูป้ายที่มีใจความว่า "จัดบอลยูโรแบบไม่มีซ่อง" อยู่หน้าโอลิมปิกสเดเดียม ในเมืองเคียฟ เพื่อให้นักข่าวได้ถ่ายรูป ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดึงตัวออกไป ทั้งนี้เพราะกลุ่มฟีเมนเชื่อว่า ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า มีความตั้งใจจะผลักดันให้เรื่องการค้าบริการทางเพศเป็นเรื่องที่ถูกกฏหมายในยูเครน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามามากมายในช่วงที่มีการแข่งขันศึกฟาดแข้งชิงแชมป์ยุโรป

          โดยตัวแทนคนหนึ่งจากกลุ่มฟีเมนกล่าวว่า เธอต้องการให้แฟนบอลทั้งหลาย และนาย มิเชล พลาตินี ผู้เป็นประธานยูฟ่า หันมาสนใจกับปัญหาที่ว่า การแข่งขันบอลยูโร 2012 นี้ กำลังจะเปลี่ยนยูเครน ให้กลายเป็นซ่องของยุโรป ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเสียหายทางด้านมนุษยธรรมอย่างร้ายแรง

          ทั้งนี้กลุ่มฟีเมน มักออกมารณรงค์เรื่องเกี่ยวกับความเท่าเทียมกันระหว่างหญิงและชาย และเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับสิทธิสตรีอยู่่บ่อยครั้ง โดยได้รับความสนใจจากสื่อไม่น้อย เนื่องจากรูปแบบการประท้วงแต่ละครั้งมักมาพร้อมกับนักเรียกร้องสิทธิและเสื้อผ้าน้อยชิ้้นเป็นประจำ  



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...