ฉันก็สู้คน! ปู่ใจเด็ด สู้กับโจรพกมีดอย่างไม่เกรงกลัว





  ได้รับการยกย่องในความใจกล้า เด็ดเดี่ยว ที่ไม่กลัวอันตรายที่ตรงหน้า แถมยังพร้อมที่จะต่อสู้กลับไปอีกด้วยสำหรับคุณปู่ชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่ต้องมาเจอเหตุการณ์วัยรุ่นปล้นเงินที่ร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน โดยมีมีดเป็นอาวุธ แต่ปู่คนนี้ไม่กลัว เลยเข้าสู้ก่อนที่โจรวัยรุ่นจะรีบวิ่งหนีออกไปเสียก่อน

           การยกย่องนี้เกิดขึ้น เมื่อมีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อดังกล่าว มาเปิดเผยให้แก่สาธารณะชนได้รับทราบ โดยคุณปู่ใจเด็ดคนนี้มีชื่อว่า นายดีเร็ค กรีนวู้ด อายุ 73 ปี ทำ หน้าที่เป็นพนักงานชั่วคราวทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับร้านสะดวกซื้อของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองแอ็คคริงตัน ได้พยายามที่จะสู้กับโจรรายนี้ด้วยมือเปล่าก่อนแต่แรก ก่อนที่จะสู้ไม่ไหว เดินไปหยิบขวดไวน์มาพร้อมตี แต่ทว่าเจ้าโจรดันหนีไปซะก่อน

           ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นภาพของโจรรายหนึ่งที่สวมชุดสีดำทั้งชุด พร้อมกับใส่หน้ากากเตรียมพร้อมมาอย่างดิบดี เปิดประตูร้านเข้ามาแล้วรีบวิ่งตรงไปที่แคชเชียร์ ซึ่ง คุณปู่กรีนวู้ด กำลังยืนคุยกับพนักงานอีกคนหนึ่งอยู่ จากนั้นเจ้าโจรรายนั้นก็วิ่งเข้ามาใกล้ ๆ แคชเชียร์พร้อมกับควักมีดขึ้นมาขู่ แล้วโยนถุงสีน้ำเงินถุงหนึ่งเพื่อให้คนที่อยู่แคชเชียร์เอาเงินใส่ลงไป

           ระหว่างนั้นเอง คุณปู่กรีนวู้ดได้พยายามที่จะห้ามปรามโจรรายนี้ด้วยใช้มือเปล่าจับไปที่มือ ของโจรที่ถือมีดประหนึ่งว่าเหมือนจะขอพูดด้วยดี ๆ แต่ทว่าโจรรายนั้นกลับไม่เล่นด้วย และพยายามปัดไม้ปัดมือออกมาแล้วดันคุณปู่กรีนวู้ดให้ห่างไปจากตัว จากนั้นคุณปู่ก็เดินไปหยิบขวดไวน์และจับขวดแบบที่ว่าพร้อมตีใส่โจรได้ทุก เวลา เมื่อเจ้าโจรเห็นอย่างนั้น เลยรีบไปคว้าเอาเงินมาก้อนหนึ่ง ก่อนที่ะรีบวิ่งหนีออกไปในที่สุด

           ภาย หลังจากที่มีการแจ้งความเรื่องเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถตามตัวมาดำเนินคดีได้สำเร็จ โดยจากการตามตัวและสืบสวนทำให้ทราบว่าโจรคนนั้นคือ นายคีแรน เดฟลิน อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในชาวเมืองแอ็คคริงตัน และจากคดีที่เขาก่อขึ้นมานี้ ทำให้ศาลพิพากษาให้เขาต้องโทษจำคุกเป็นเวลานาน 5 ปี 4 เดือนทันที

           ด้านคุณปู่กรีนวู้ด ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมาก ๆ ผมอายุ 73 แล้ว และถือว่านี่เป็นเหตุการปล้นครั้งแรกในชีวิตผมเลยก็ว่าได้ แถมยังได้เผชิญหน้ากับโจรแบบตัวต่อตัวด้วย ก็ถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงเอาการ แต่ผมก็ไม่กลัวอยู่แล้ว ผมรู้ดีว่าในเมืองมีเด็กวัยรุ่นนิสัยดี ๆ อีกเยอะ แต่คนที่มาทำเรื่องแย่ ๆ แบบนี้ ก็สมควรแล้วที่จะต้องไปชดใช้ความผิดต่อไป"

           ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ก็ได้ออกมายกย่องคุณปู่กรีนวู้ดไว้ว่า การกระทำของคุณปู่กรีนวู้ดถือเป็นเรื่องกล้าหาญและเป็นประโยชน์ต่อการทำงาน ของเจ้าหน้าที่มาก ๆ เพราะการที่คุณปู่ฮึดสู้นั้น ทำให้โจรเกิดอาการลุกลี้ลุกลน เลยทำให้ทิ้งหลักฐานสำคัญอย่างถุงสีน้ำเงินที่จะใส่เงินเอาไว้ นี่เองจึงเป็นเหตุให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถตามสืบหาผู้กระทำผิดก่อนจะเจอตัว และนำมาดำเนินดคีตามกฏหมายได้เป็นผลสำเร็จ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...