"ภาพโป๊+ตัดต่อ+รุนแรง"ว่อน Facebook

 

 

 

 

 

"ภาพโป๊+ตัดต่อ+รุนแรง"ว่อน Facebook

 

รายงานข่าวล่าสุด ทีมงานของ Facebook กำลังตรวจสอบรายงานจากผู้ใช้ที่แจ้งเข้าไปยังบริษัทว่า พบ"ภาพโป๊เปลือย" ตลอดจนภาพที่แสดงความรุนแรงกำลังถูกโพสต์แพร่กระจายเข้าไปในเว็บไซต์สังคมออนไลน์ที่ใหญ่ทีสุดในโลกในขณะนี

สำหรับคอนเท็นต์ทีไม่เหมาะสมดังกล่าวจะมาในรูปของลิงค์ วิดีโอ และภาพต่างๆ โดยมีการพบเห็นมาตั้งแต่วันจันทร์ ซึ่งในบรรดาภาพโป๊เหล่านี้ยังมีภาพตัดต่อของเหล่าคนดังหลายๆ คนอย่างเช่น จัสติน บีเบอร์ ในสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งมีทั้งที่รุนแรงถึงขั้นทำร้ายตัวเองไปจนถึงการกระทำชำเรากับสัตว์ "เราพบว่า มีรายงานลักษณะนี้จากผู้ใช้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และทีมงานได้กำลังตรวจสอบต้นตอของประเด็นปัญหาดังกล่าว" Andrew Noyes ตัวแทนของ Facebook กล่าว "เรามักจะพัฒนาระบบที่แยกแยะ และลบคอนเท็นต์ที่ไม่เหมาะสม หรือขัดต่อเงื่อนไขที่กำหนดอยู่สม่ำเสมอ การปกป้องผู้ใช้ Facebook จากสแปม และคอนเท็นต์ไม่ประสงค์ดีเป็นเรื่องสำคัญสูงสุดของเรา"

บางแหล่งข่าวระบุว่า คอนเท็นต์ที่เป็นภาพโป๊เปลือย และภาพที่มีความรุนแรงจะปรากฎอยู่ในรูปของลิงค์ที่เชื่อมไปยังไวรัส-สแปม เพื่อแพร่กระจายไปยังผู้ใช้ที่ไม่ระวังตัวเอง ซึ่งเผลอคลิกบนคอนเท็นต์อันตรายเหล่านี้ ผู้ใช้บางรายที่โดนโจมตีจากภาพน่าขยะแขยงเหล่านี้ทนไม่ได้จนต้องระบายบน Twitter เพราะทนไม่ได้ที่จะเห็นภาพที่น่าสะอิดสะเอียน (ภาพสุนัขตาย คนแก่โป๊เปลือย ภาพสัตว์โดนทำร้ายจนเลือดสาด ฯลฯ) เหล่านั้นใน Facebook ทางด้าน Graham Cluely ที่ปรึกษาเทคโนโลยีอาวุโสจาก Sophos กล่าวว่า ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดว่า คอนเท็นต์เหล่านี้แพร่กระจายได้อย่างไร? แต่มันจะส่งผลกระทบระยะยาวกับ Facebook เนื่องจากมันจะทำให้ผู้ใช้ส่วนหนึ่งเลิกใช้สังคมออนไลน์แห่งนี้ ดังนั้น Facebook จะต้องจัดการปัญหานี้ให้เร็วที่สุด และป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในระดับนี้ขึ้นอีก (เอ่อ...ฟังเหมือนปัญหาน้ำท่วมยังไงไม่รู้ - -")

16 พ.ย. 54 เวลา 15:54 38,300 13 350
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...