รวมตํานาน ผีสาวสุดหลอน สุดสยอง

 

บรื๋อ .... รวมตำนาน "ผีสาวสุดหลอน" สุดสยองจากต่างแดน ควันหลังฮาโลวีน มารู้จักผีฝรั่งบ้างดีกว่า Post : 2 พฤศจิกายน 2554 , View : 7,007 Tag : ตำนาน, ผี, halloween, ฮาโลวีน, ฮัลโลวีน
 เก็บบทความนี้ไว้ใน My.iD | พิมพ์บทความนี้

 

         สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... เพิ่งผ่านวันฮาโลวีนมาหมาดๆ มีใครได้ไปฉลองที่ไหนมั้ยคะ ? จริงๆ แล้วคนไทยไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญกับเทศกาลปล่อยผีนี้เท่าไหร่ และปีนี้ก็แทบไม่มีใครพูดถึงเลยเพราะโดนข่าวน้ำท่วมกลบหมด อิอิ ดังนั้นใครที่ยังไม่ได้เสพเรื่องผีๆ ตามมาเลยค่ะ วันนี้ผีเป้ เอ๊ย พี่เป้ มีตำนานผีต่างแดนมาฝาก ... แต่ขอให้เกียรติสตรีเพศหน่อยละกันนะคะ เพราะผีที่นำมาฝากวันนี้ เป็นตำนานผีผู้หญิงล้วนๆ

 


The White Lady (ผู้หญิงชุดขาว)  

          จริงๆ ผู้หญิงชุดขาวถือเป็นหนึ่งในตำนานของผีทุกชาติ เพราะถ้าใครเห็นผู้หญิงใส่ชุดขาวเดินไปเดินมาตอนกลางคืนนี่ 90% ขอให้คิดว่าเป็นผีก่อนเลย = =" อย่างในอังกฤษเค้าเชื่อว่า ถ้าบ้านไหนมีคนที่กำลังจะตาย ผู้หญิงชุดขาวจะมาปรากฏตัวให้เห็น

          ส่วนในอเมริกา ถ้าเป็นผีผู้หญิงชุดขาวที่ดังๆ ว่ากันว่าเธอยังวนเวียนอยู่ที่สวน Durand-Eastman ในนิวยอร์ก โดยเชื่อกันว่าเธอเป็นเจ้าสาวที่ถูกฆาตกรฆ่าในคืนวันแต่งงานทั้งๆ ที่ยังสวมชุดเจ้าสาวอยู่ ....

          หรือมีอีกตำนานก็คือ เป็นคุณแม่ใส่ชุดขาวที่อยู่ดีๆ ลูกสาวสุดที่รักก็หายตัวไป คุณแม่ชุดขาวจึงออกตามหาตลอดคืนพร้อมกับสุนัขสองตัว แต่หายังไงก็หาไม่เจอและไม่ได้ยินข่าวคราวของลูกสาวเลย หลังจากผ่านไปหลายสัปดาห์ ในที่สุด คุณแม่ชุดขาวจึงตัดสินใจกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย

          ทุกวันนี้ คุณแม่ชุดขาวยังมาปรากฏตัวแถวๆ หน้าผาที่ฆ่าตัวตายอยู่บ่อยๆ และเชื่อกันว่า เธอยังคงตามหาตัวลูกสาวที่หายไป ....

 

Screaming Jenny (เจนนี่ผู้กรีดร้อง)  

          เรื่องเล่านี้เกิดขึ้นในแถบตะวันตกของรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศอเมริกา .... เจนนี่เป็นเด็กสาวยากจนแต่ก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เธอใช้ชีวิตอยู่ในโกดังเก็บของเก่าๆ ที่ถูกทิ้งให้ร้างไว้ข้างทางรถไฟ เจนนี่เป็นคนนิสัยดีมาก เธอมักทำนั่นทำนี่เพื่อให้คนอื่นมีความสุขอยู่เสมอ

          ในเดือนตุลาคมของปีหนึ่ง ... อากาศเริ่มหนาวเย็นลง เจนนี่ได้ก่อไฟเพื่อผิงให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ระหว่างนั้น เธอไม่ได้สังเกตเลยว่า ไฟที่ก่อเริ่มติดกระโปรงและกระโปรงก็เริ่มไหม้ จนเมื่อไฟเริ่มลามขึ้นบนร่างกาย เจนนี่ตกใจมากจึงวิ่งและกรีดร้องออกจากบ้านไปเพื่อหาคนช่วย เจนนี่วิ่ง วิ่ง วิ่ง และวิ่งไปเรื่อยๆ จนถึงทางรถไฟโดยไม่ได้สังเกตว่า รถไฟกำลังวิ่งมา

          สุดท้าย เจนนี่กลับถูกรถไฟทับตายคาที่ ...

          หลายเดือนต่อมาหลังจากการตายของเจนนี่ รถไฟขบวนหนึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วสูง แต่อยู่ดีๆ ก็ปรากฏลูกไฟลูกใหญ่ขึ้นมาหน้าขบวน คนขับรถไฟพยายามเบรคกะทันหันจนทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บจำนวนมาก เช้าวันต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการสำรวจบริเวณรอบๆ ว่าเมื่อคืนมีที่ไหนเกิดไฟไหม้จนเกิดลูกไฟลูกใหญ่บ้าง แต่ก็ไม่พบว่ามีที่ไหนมีไฟไหม้เลย คนส่วนมากจึงเชื่อว่า น่าจะเกิดจากวิญญาณของเจนนี่แน่นอน ...

          และว่ากันว่า ทุกๆ วันครบรอบวันตายของเจนนี่ ใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวรางรถไฟนั้น ทุกรายจะต้องได้ยินเสียงเจนนี่ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดและความกลัว



Black Aggie (รูปปั้น Black Aggie)  )



          เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในรัฐแมรี่แลนด์ของอเมริกา ... Black Aggie  เป็นรูปปั้นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหลุมศพในสุสานชื่อว่า Druid Ridge โดยสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1926 ตั้งอยู่บนหลุมศพของเฟลิกซ์ แอนกุสและภรรยา มีเรื่องเล่าว่า ภรรยาของเฟลิกซ์ถูกทารุณจนตาย ความโศกเศร้าของวิญญาณภรรยาได้วนเวียนอยู่รอบๆ รูปปั้น Black Aggie จนว่ากันว่า รูปปั้นนี้นับวันยิ่งมีลักษณะรูปร่างเหมือนภรรยาที่ตายไปแล้ว

          นอกจากนี้ยังมีคนเล่าว่า หากใครไปสุสานนี้ตอนกลางคืนและเดินเข้าไปใกล้รูปปั้น Black Aggie จะมองเห็นวิญญาณทั้งหมดในสุสาน เพราะทุกๆ คืนวิญญาณทั้งหมดจะมารวมตัวกันอยู่บริเวณรูปปั้นนี้

          และนอกจากนี้ ยังมีคนเคยเห็นรูปปั้นนี้สามารถเดินได้เองในตอนกลางคืนด้วย โดยตาของรูปปั้นจะเปลี่ยนเป็นสีแดงคล้ายสีเลือด ...

 

          ไม่รู้ว่า 3 เรื่องนี้น่ากลัวมั้ย แต่นี่คือ 3 เรื่องที่คัดมาและคิดว่าน่าจะน่ากลัวที่สุดแล้ว ส่วนเรื่องอื่นๆ นี่นั่งอ่านอยู่สามรอบและก็รำพึงในใจ น่ากลัวตรงไหน(ฟะ) ส่องกระจกดูตัวเองยังน่ากลัวกว่าอีก = =" หรือไม่เข้าใจมุขฝรั่งก็ไม่รู้ อิอิ

#ตํานานผีสาว
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
8 พ.ย. 54 เวลา 07:16 4,719 4 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...