ผงะ! แพทย์พบเนื้องอกคล้ายหน้าคนอยู่ในท้องผู้ป่วย

เห็นข่าวนี้แล้วเชื่อได้ว่าถ้าหากเกิดขึ้นในบ้านเราแล้วล่ะก็ ต้องมีการเชิญคุณ "ริว จิตสัมผัส" มาวิเคราะห์กรรมกับสิ่งที่เห็นอย่างแน่นอน เพราะล่าสุดกับคนไข้รายหนึ่งในโรงพยาบาลควีน ประเทศแคนาดา คือคนที่ทำให้แพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องมีได้หลอนกันอยู่ไม่น้อยเมื่อพบว่า ในภาพเอ็กซเรย์เนื้องอกของเขานั้น ดันมีใบหน้าคล้ายคนปรากฏอยู่ด้วยซะงั้น!

           เรื่องราวนี้ได้รับการเปิดเผยผ่านวารสารการแพทย์ของโรงพยาบาลควีน ในประเทศแคนาดากับหัวเรื่องที่ใช้ชื่อว่า "ใบหน้าของความเจ็บปวดในลำไส้" (The Face of Testicular Pain) โดยนายแพทย์ เกร็ก โรเบิร์ตส์ และนายแพทย์ นาจิ ทูม่า ซึ่งภาพเอ็กซเรย์ชวนหลอนนี้ เริ่มต้นจากคนไข้ชายรายหนึ่งที่เกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง แพทย์จึงทำการตรวจอาการอย่างละเอียด และพาตัวไปถ่ายเอ็กซเรย์ช่องท้องเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น จนในที่สุดก็พบว่าคนไข้รายนี้ปวดท้อง เพราะเนื้องอกบริเวณลำไส้นั่นเอง

           แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  เนื้องอกที่ว่าดันไม่ใช่เนื้องอกตามปกติที่แพทย์เคยพบมาก่อน เพราะเนื้องอกนี้มีลักษณะที่คล้าย ๆ กับใบหน้าของมนุษย์ ด้วยสีหน้าท่าทางของความเจ็บปวดที่มีครบทั้ง ตา จมูก ปาก ปรากฏเอาไว้ด้วย งานนี้เล่นเอาทั้งแพทย์และพยาบาลถึงกับผงะไปชั่วขณะเลยทีเดียว

           แน่นอนว่าเมื่อมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น การบอกเล่ากันปากต่อปาก ก็แพร่สะพัดไปทั่ว และเมื่อข่าวนี้ได้รับการเปิดเผยออกไป ก็มีประเด็นต่าง ๆ นานาให้ได้ถกเถียงกันยกใหญ่ โดยใครที่เชื่อในเรื่องของไสยศาสตร์ก็กล่าวว่า นี่อาจจะเป็นสัญญาณจากเทพเจ้าที่ต้องการสื่อสารบางอย่างก็ได้ ขณะที่ผู้ที่ยึดหลักทางวิทยาศาสตร์ก็บอกว่า น่าจะเป็นเรื่องบังเอิญของการถ่ายภาพเอ็กซเรย์กับจังหวะการเต้นของกล้ามเนื้อ ณ ขณะนั้นมากกว่า

           สำหรับข้อมูลทางการแพทย์เกี่ยวกับเนื้องอกบริเวณลำไส้ ซึ่งต่อไปจะลามหนักและกลายเป็นมะเร็งลำไส้นั้น ได้ระบุเอาไว้ว่า มะเร็งลำไส้ มักปรากฎกับเพศชายในช่วงอายุระหว่าง 15 - 55 ปี และในผู้ชาย 100,000 คนก็จะพบผู้ที่เป็นมะเร็งลำไส้ประมาณ 6 คนเท่านั้น และหากใครที่คนในครอบครัวเคยมีประวัติเป็นมะเร็งลำไส้แล้วล่ะก็ โอกาสที่คนรุ่นหลัง ๆ ในครอบครัวจะเป็นโรคนี้ด้วย ก็มีสูงกว่าคนปกติทั่ว ๆ ไปด้วยเหมือนกัน
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...