ธุรกิจแคะหู

 

ธุรกิจแคะหู

วันอาทิตย์ ที่ 23 ตุลาคม 2554 เวลา 0:00 น

 
เนื้อหาข่าว รูปภาพ

 

รับแคะขี้หูที่ไม่ใช่คันหู กำลังบูมในญี่ปุ่นทั้งกรุงโตเกียวและเมืองสำคัญต่าง ๆ หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ชาวเมืองปลาดิบแห่ใช้บริการกันอย่างคับคั่ง รวมทั้งมนุษย์เงินเดือนอย่างทากาฮิสะ โคบายาชิ วัย 30 ปี ที่นอนราบบนเสื่อแล้วนำศีรษะวางบนตักนุ่ม ๆ ของสาวสวยที่สวมชุดกิโมโนฤดูร้อน เพื่อให้เธอใช้ไม้ที่ทำจากไผ่แคะขี้หู โดยสาวที่ทำหน้าที่แคะขี้หูให้ลูกค้าคือ อามาเนะ วัย 24 ปี นอกจากนั้น ก็มีการนวดไหล่ ตามด้วยเสิร์ฟชาเขียวปิดท้าย
    
โคบายาชิ ผู้จัดการบริษัทที่ปรึกษาแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว บอกว่า เขามาที่ร้านแห่งนี้เพื่อผ่อนคลาย และชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่แคะขี้หูกันมาตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งตอนเป็นเด็ก เขาจำได้นั่งบนตักแม่ เพื่อให้แม่แคะขี้หูทุกวัน พอโตขึ้นมาแล้วมีครอบครัวก็ให้ภรรยาแคะขี้หูให้บางครั้งบางคราว เพียงแต่จะแตกต่างกันตรงที่ไม่มีห้องสไตล์ดั้งเดิมของญี่ปุ่นและเสื่อตาตามิ โคบายาชิ เป็นหนึ่งในแขก 150 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย และเป็นลูกค้าหญิงแค่ร้อยละ 5 มาใช้บริการแคะหูทุกวันที่ร้านยามาโมโต้ มิมิกากิเตน หรือร้านขายไม้แคะหูยามาโมโต้ในเขตอากิฮาบาระในกรุงโตเกียว
    
สำหรับร้านยามาโมโต้ เป็นหนึ่งใน 11 สาขาของร้านแคะหู มีห้องบริการ 16 ห้อง แต่มักถูกจองล่วงหน้าไว้หมดแล้ว สนนราคาแคะขี้หูเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง คนละ 2,700 เยน ( 1,085 บาท) อามาเนะ ซึ่งไม่ยอมเปิดเผยชื่อจริง และยังรับงานเป็นพนักงานนวดหญิงบอกว่า ลูกค้ารู้สึกสบาย และบางคนก็เผลอหลับแถมกรนอีกต่างหากในระหว่างแคะขี้หู
    
โยชิม ซาซากิ ผู้จัดการร้านแคะหูอีกแห่งในกรุงโตเกียวกล่าวว่า มันเป็นอะไรที่สบายจนลูกค้า 3 ใน 4 คน (ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย) จะหลับผล็อยในระหว่างที่แคะหู เนื่องจากว่าคนพวกนี้มีความเครียดสูงและก็ไม่ค่อยได้คุยกับคนจริง ๆ เพราะอินเทอร์เน็ต พอเข้ามาในร้าน ก็จะมีพนักงานสาวในชุดกิโมโนมาเสิร์ฟชา คุยด้วย และให้นอนหนุนตักเพื่อรับการแคะหูพร้อมกับเสิร์ฟชาร้อน อันเป็นหนทางผ่อนคลาย
อีกทางของหนุ่มมนุษย์เงินเดือนญี่ปุ่นให้สบาย
    
การแคะหูได้รับความนิยมในญี่ปุ่น นับตั้งแต่มีการแก้กฎระเบียบเมื่อ 6 ปีก่อน โดยให้พนักงานที่ไม่ผ่านการอบรมทางการแพทย์สามารถให้บริการแคะหูได้ ร้านแคะหูผุดขึ้นมากมายตามเมืองใหญ่ของประเทศ ขณะที่ ร้านยามาโมโต้ มิมิกากิเตนเสนอบริการแบบเปิดเผยตรงไปตรงมา แต่มีบางร้านที่จัดหาบริการพิเศษแก่ลูกค้า เช่น ให้พนักงานหญิงสวมชุดสาวใช้เอาไว้คอยบริการแคะหู
    
อย่างไรก็ตาม อามาเนะ กล่าวทิ้งท้ายว่า งานพาร์ทไทม์ของเธอคือสถานที่ที่เธอสามารถสร้างความสุขสบายและช่วยเหลือผู้คนที่เข้ามาหา ในสภาพแวดล้อมที่เธอไม่รู้สึกว่าถูกคุกคาม และเธอก็มองไม่เห็นว่า สิ่งที่เธอทำให้แก่ลูกค้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับทางเพศ แต่สำหรับเธอแล้วเป็นเรื่องของความสบายผ่อนคลายและทำให้บางคนมีชีวิตชีวาขึ้น ซึ่งลูกค้ามาที่นี่เพื่อการรักษาเท่านั้น.

ฮิวแมน

4 พ.ย. 54 เวลา 07:08 2,651 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...