สูงสุดคืนสู่สามัญ สะใภ้มหาเศรษฐีกรีซกลายเป็นหญิงเก็บขยะ

   เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานภาพสุดแร้นแค้นของ ออลก้า โอนาสซิส วัย 90 ปี สะใภ้ตระกูลโอนาสซิส มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในกรีซ ได้ตกอับเปลี่ยนสถานะจากมหาเศรษฐีกลายเป็นหญิงเก็บขยะ ชีวิตตกอับสุด ๆ ถึงขั้นต้องกินอาหารแจกฟรีในโบสถ์

          โดยในอดีต ออลก้า โอนาสซิส ได้แต่งงานกับนายจอร์จิโอ โอนาสซิส ลูกพี่ลูกน้องของ "อริสโตเติล โอนาสซิส" มหาเศรษฐีราชาแห่งการเดินเรือชาวกรีก ที่มีบริษัทนับน้อยและหุ้นส่วนธนาคาร โรงแรม อู่ต่อเรืออีกนับไม่ถ้วน ทำให้ชีวิตหลังแต่งงานของเธออยู่อย่างสุขสบาย เป็นที่อิจฉาของผู้หญิงทั่วประเทศ เพราะตระกูลโอนาสซิสนั้นร่ำรวยชนิดที่ว่าใช้ยังไงก็ใช้ไม่หมด

          แต่ ต่อมา หลังจากที่นายจอร์จิโอได้เสียชีวิตลง ชีวิตของนางออลก้าก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไป และในที่สุดเมื่อ อริสโตเติล โอนาสซิส ได้เสียชีวิตลงอีกในปี 1975 ชีวิตเธอก็เหมือนถูกลอยแพ แต่ก็ยังคงได้รับค่าเลี้ยงดูจากตระกูลโอนาสซิส ตามที่อริสโตเติลได้สั่งเสียไว้ก่อนเสียชีวิตอยู่ โดยได้รับเงินเป็นจำนวนประมาณ 350,000 บาทต่อปี 

           แต่ แล้วเมื่อ 6 ปีก่อน ชีวิตเธอก็ถึงคราวตกอับอย่างที่สุด เมื่อรัฐบาลกรีซได้ประกาศเลื่อนการถือครองมรดกของตระกูลโอนาสซิสให้กับ เอธีนา โอนาสซิส หลานสาวของอริสโตเติลซึ่งเป็นทายาทของตระกูล โดยทางรัฐบาลได้ระบุว่า เอธีนา ยังอายุไม่ถึง 18 ปี จึงไม่สามารถถือครองมรดกได้

          คำสั่งจากรัฐบาลกรีซดังกล่าวจึงส่งผลให้ตระกูลโอนาสซิสไม่จ่ายเงินค่าเลี้ยง ดูให้กับ นางออลก้า โอนาสซิส ซึ่งถึงแม้ว่าตอนนั้นเธอจะติดต่อไปยัง เอธีนา แล้ว แต่ฝ่ายนั้นก็หลบหน้าไม่ยอมออกมาชี้แจงแต่อย่างใด นางออลก้าในวัย 84 ในตอนนั้นจึงเริ่มไม่มีเงินใช้ และยากจนลงเรื่อย ๆ ซึ่งแม้ว่าเธอจะได้เงินบำนาญสวัสดิการรัฐอยู่ แต่มันก็ไม่เพียงพอ แถมยังถูกตัดเงินเหลือประมาณ 11,000 บาทต่อเดือน อันเนื่องมาจากวิกฤติเศรษฐกิจของกรีซ ทำให้ไม่มีเงินเพียงพอที่จะยังชีพ จึงต้องตระเวนตามกองขยะเพื่อหาเสื้อผ้าเก่าใช้ ส่วนอาหารนั้น เธอก็ไปรับอาหารแจกฟรีในโบสถ์ในกรุงเอเธนส์เพื่อประทังชีวิตจนถึงทุกวันนี้

23 ต.ค. 54 เวลา 12:59 13,776 30 290
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...