ตำนานปีศาจญี่ปุ่น หมาหน้าคน

สุนัขหน้าคน

      คราวนี้เสนอปีศาจตนนี้  ปีศาจตนนี้คือ "สุันัขหน้าคน"

      ด้วยว่าแต่อดีตมาสุนัขเป็นทั้งเพื่อนและสัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์กับมนุษย์ เรามานาน ด้วยนิสัยที่รักผู้เป็นนายและความกตัญญูรู้คุณที่ผิดจากวิสัยของสัตว์ และเป็นสัตว์ที่แต่เดิมเป็นสัตว์ป่าที่ดุร้ายเมื่อมาอยู่ร่วมกับคนจึงมีความ เชื่องผิดวิสัยของบรรพบุรุษของมัน
     ปีศาจตนนี้มีรูปลักษณ์เหมือนสุนัขทั่วไป แต่กลับมีใบหน้าเป็นคน จึงเรียกกันว่า สุนัขหน้าคน มันยังเป็นปีศาจที่เป็นที่นิยมในความน่ากลัวไม่ต่างจาก สาวปากฉีก เพราะเป็นปีศาจที่เกิดในช่วงญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน เป็นที่หวาดกลัวของเด็กๆเช่นเดียวกับสาวปากฉีก แต่ความจริงปีศาจประเภทแบบนี้กลับเคยมีมาก่อนแต่อดีต เช่น อามาปิเอะ ปีศาจภูตซึ่งนำพาความสุข ก็มีลักษณะศีรษะเป็นคน และคุดันอีกที่เป็นปีศาจเกิดมาเพื่อทำนายนั้น ก็มีลักษณะหน้าเป็นคน เช่นกัน ซึ่งไม่แปลกหากจะมีปีศาจตัวใหม่ คือ สุนัขหน้าคน
      เคยมีเหตุการณ์ของการปรากฏตัวของสุนัขหน้าคน หญิงสาวเด็กนักเรียนประถมคนหนึ่งนั่งทานไอศกรีมที่สวนสาธารณะและนั่งบนม้า นั่งอย่างสบายใจ แต่มีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา "กินมั้ง...กินมั่ง..." เธอหันไปก็พบกับสุนัขที่แลบลิ้นกระดิกหางและเธอตั้งตกใจสุดขีดที่ใบหน้าเป็น ชายวัยกลางคนน่ากลัว
      อีกเหตุการณ์หนึ่ง ครอบครัวหนึ่งกำลังเดินทางไปเที่ยวในช่วงหน้าร้อน เมื่อเขาขับขึ้นทางด่วนก็พบกับสุนัขตัวหนึ่งที่วิ่งตัดหน้ารถอย่างรวดเร็ว มาก แต่พบมองมันไปด้วยความโมโห "เดี๋ยวโดนชนตายเจ้าหมาบ้า" แต่ต้องชะังัดเมื่อมันหยุดมองมาจากฝั่งข้ามทางด้วยสายตาอาฆาต "อย่ามายุ่งได้ไหมเจ้าบ้า...." ทุกคนพากันหน้าเสียเมื่อเจ้าสุนัขตัวนั้นตอบกลับมาแล้วใบหน้าของมันเหมือนใบ หน้าคน
       แต่มีตำนานหนึ่งที่กล่าวถึุง สุนัขหน้าคน มีผู้น้อง 3 คน ร่วมมือกันฆ่าพ่อแม่ของตนเอง และสวรรค์ก็ลงทัณฑ์สาปแช่งไอ้ลูกอกตัญญูทรพีทั้ง3 ให้เกิดเป็นสัตว์เดรัจฉา แต่ปรากฏว่า พี่คนโตเกิดเป็นวัว พี่คนรองเกิดเป็นสุนัข น้องคนเล็กเกิดเป็นม้า แต่ใบหน้าของพวกเขากลับไม่ใช่หน้าของสัตว์ทั่วไป แต่มีใบหน้าเป็นคน นี้เลยอิงสุนัขหน้าคนเลยมีความเชื่อว่า สุนัขหน้าคน คือปีศาจที่มาจากดวงวิญญาณของคนที่อกัตญญูทรพีผู้มีพระคุณนั่นเอง..

27 ก.ย. 54 เวลา 19:07 2,266 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...