ภารกิจลับ " NASA " จริงรึไม่ !! [1]

Secrets of The Moon : AP 20 : Apollo 20 Program (1)
 
มาอัพเดตเรื่องราวใหม่ๆ กับ ซีรี่ยส์ใหม่อีกครั้งกับ Secrets of The Moon หรือเรื่องเร้นลับของดวงจันทร์ คราวนี้จะพามารับชมกันถึงเรื่องการสำรวจดวงจันทร์ของโครงการอพอลโล 20 ซึ่งโครงการนี้ไม่มีอยู่ในฐานข้อมูลระบบปกติของนาซ่าครับ เหตุผลว่าทำไมถึงไม่มีรายชื่อของโครงการนี้อยู่นั้นเพราะว่าโครงการนี้ลับสุดยอดและถูกปกปิดมานานกว่า 30 ปี เรามาติดตามกันดูครับว่าเรื่องราวมันเป็นมายังไง

การสำรวจอวกาศนั้นมีการปฏิบัติภารกิจกันอยู่หลายองค์กร หลายประเทศอยู่ครับ หลักๆ ที่เรารู้จักเลยก็คือ นาซ่า (NASA) หรือองค์กรบริหารการบินและอวกาศ ของประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งเมื่อเดือนกรกฏาคม ปี ค.ศ.1958 มีพันธกิจคือโครงการวิจัยบุกเบิกด้านอวกาศ นาซ่านั้นปฏิบัติภารกิจโครงการสำรวจและวิจัยด้านอวกาศมาอย่างต่อเนื่องยาว นานครับ ทั้งส่งมนุษย์ สัตว์และยานสำรวจขึ้นไปยังอวกาศ ยานโครจรรอบดวงดาวต่างๆ และอื่นอีกมากมาย แต่ผลงานภารกิจของนาซ่าที่เป็นที่จดจำและโด่งดังไปทั่วโลก ก็เห็นจะเป็นภารกิจของนาซ่าสำหรับโครงการลงจอดบนดวงจันทร์ (Lunar landing) ของโครงการ อพอลโล 11 (Apollo 11) ครับ ที่ส่ง นีล อาร์มสตรองและเอ็ดวิน บัซ อัลดรินลงไปเดินเล่นบนดวงจันทร์ได้สำเร็จ (แต่ไมเคิล คอลลินส์ไม่ได้ลงไปเดินด้วยนะครับ) ในวันที่ 20 กรกฏาคม และกลับสู่โลกเมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม ปี ค.ศ.1969 ครับ โดยมีประโยคอันเป็นที่จดจำมาจนถึงทุกวันนี้ครับกับ One small step for a man, one giant leap for a mankind หรือ "นี่เป็นก้าวเล็กๆ ของมนุษย์คนหนึ่ง แต่เป็นก้าวอันยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ" ก็เป็นประโยคที่ นีล อาร์มสตรองกล่าวเอาไว้เมื่อตอนที่เขาเหยียบลงบนดวงจันทร์


นับจากความสำเร็จของโครงการอพอลโล 11 แล้ว ก็ยังเกิดโครงการ อพอลโลตามมาอีก 6 โครงการครับ ไล่ตั้งแต่ อพอลโล 11 ถึง อพอลโล 17 ซึ่งเป็นโครงการสำรวจเกี่ยวกับดวงจันทร์ทั้งหมด แต่หลังจากนั้นแล้วโครงการอพอลโล 18-20 และ โครงการสำรวจดวงจันทร์ก็ถูกยกเลิกไปครับ นาซ่าหันไปให้ความสนใจกับการสำรวจดาวอังคารแทนดวงจันทร์ เกิดอะไรขึ้นกับภารกิจบนดวงจันทร์ครับ ทำไมนาซ่าถึงยกเลิกโครงการสำรวจดวงจันทร์ ทั้งๆ ที่กำลังก้าวหน้าในการสำรวจ นาซ่าพบอะไรที่นั่นหรือเปล่า คำตอบของคำถามเหล่านี้ค่อยๆ ออกมาปรากฏแล้วครับ ว่าทำไมนาซ่าถึงยกเลิกภารกิจสำรวจดวงจันทร์ทั้งหมด จากหลักฐานข้อมูล คำบอกเล่าและบรรดาพยานหลายคนที่เคยทำงานให้กับนาซ่า ได้ทยอยกันเปิดเผยถึงข้อมูลลึกลับบางส่วนที่องค์กรนาซ่าไม่นำออกเผยเพร่ให้ ประชาชนได้รับทราบเกี่ยวกับภารกิจลับที่ได้ทำมาหลายอย่าง โดยมีทั้งวิดีโอ (Footage) และภาพนิ่ง และข้อมูลที่ว่าโครงการอพอลโลตั้งแต่โครงการ 18-20 นั้น ไม่ได้ถูกยกเลิกแต่อย่างใดครับ แต่กลับถูกปฏิบัติภารกิจอย่างลับๆ ไม่ได้เปิดเผยให้ประชาชนได้รู้กัน เนื่องจากมีเหตุผลบางประการที่ทำให้การสำรวจดวงจันทร์นี้ต้องเป็นไปอย่างลับ สุดยอดครับ ซึ่งเหตุผลที่ว่านั้นก็คือ นาซ่าค้นพบ “บางสิ่ง” บนดวงจันทร์ครับ ซึ่งหลังจาก อพอลโล 11 ที่นีล อาร์มสตรอง ได้ส่งสัญญาณกลับมาทางฮูสตันว่า เขาพบ “บางสิ่ง” อยู่ บนนี้ และพบวัตถุบินได้ที่ไม่ใช่ดาวตกหรือดาวหาง บินอยู่บนพื้นผิวของดวงจันทร์ ไม่ใช่เพียง นีล คนเดียวครับที่ประสบเหตุการณ์ บัซ อัลดริน ก็เป็นอีกคนที่เห็นปรากฏการณ์เช่นเดียวกันนี้ (แน่ นอนครับว่า นาซ่าได้สั่งให้พวกเขาปิดปากเรื่องราวที่ได้พบบนดวงจันทร์ ในภายหลังจากนั้นอีกหลายสิบปี อัลดรินถึงได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครับ ว่าเขาพบอะไรบางอย่างอยู่บนนั้น)

หลังจากนั้นนาซ่าเริ่มทำการสำรวจดวงจันทร์ โดยใช้ชื่อโครงการว่า อพอลโล 11 ถึงอพอลโล 17 ซึ่ง เป็นภารกิจที่ลงจอดบนดวงจันทร์ทั้งหมดและได้ขยายพื้นที่การสำรวจออกให้กว้าง มากขึ้น แต่สิ่งพิเศษที่นาซ่าค้นพบนั้น อยู่ในโครงการอพอลโล 15 ครับ ซึ่งยานลูนาร์โรเวอร์สำรวจพื้นผิวดวงจันทร์ได้มีการถ่ายภาพ “บางสิ่ง” ที่อยู่ในหลุมเครเตอร์ในด้านมืดหลังดวงจันทร์ เจ้าบางสิ่งที่ว่าไม่ใช่ก้อนหินหรืออุกกาบาตที่ไหนครับ แต่มันดันดูคล้าย “ยานอวกาศขนาดยักษ์” น่ะซิครับ งานนี้นาซ่าถึงกับต้องเก็บผลการสำรวจครั้งนี้ไว้อย่างลับสุดยอด และนำมาวิเคราะห์กันอย่างหนักเลยครับ ซึ่งว่าจะปล่อยโครงการอพอลโล 16 อีกครั้งก็กินเวลาไปอีกว่า 1 ปีเลยทีเดียว
 
อ่านบทความนี้แล้วชอบเลยนำมาฝากกันค่ะ
 
ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~
#apollo #programs #NASA #secrets #of #the #moon #UFO
Aladin13
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
8 ก.ย. 54 เวลา 16:10 8,673 6 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...