ตลึงจับชาละวันฟิลิปปินส์ หนัก 1000 กว่ากิโลกรัม (จระเข้ยักษ์)

มือปราบชาละวันฟิลิปปินส์ใช้ เวลา 3 สัปดาห์ ไล่ล่าจระเข้ยักษ์ขนาดมหึมายาวกว่า 21 ฟุต(ราว6.4 เมตร) จนสำเร็จ หลังจากมันไล่งับชาวบ้านหลายรายและก่อความตื่นกลัวไปทั่ว

จระเข้ ยักษ์เพศผู้ตัวนี้ติดกับในอ่าวเล็กๆแห่งหนึ่งในเมืองบูนาวาน เมื่อวันเสาร์(3) และด้วยน้ำหนักถึง 1 ตัน ประกอบกับความยาว 21 ฟุต ทำให้มันกลายเป็นจระเข้ขนาดมโหฬารที่สุดที่ถูกจับตอนเป็นๆในประเทศแห่งนี้

ชาว บ้านและเจ้าหน้าที่จากฟาร์มจระเข้แห่งหนึ่งช่วยกันสร้างกับดักเพื่อจับสัตว์ เลื้อยคลานดุร้ายตัวนี้ หลังมีรายงานประชาชนถูกจระเข้โจมตีหลายต่อหลายครั้งในละแวกดังกล่าว ขณะเดียวกันก็มีเสียงล่ำลือว่าชาวประมงรายหนึ่งอาจกลายเป็นเหยื่อของมันไป แล้ว หลังเขาหายตัวไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม   ฟิลิปปินส์ 6 ก.ย. - ศูนย์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศในฟิลิปปินส์ เตรียมได้ขวัญใจนักท่องเที่ยว ซึ่งได้แก่จระเข้น้ำเค็มยักษ์ น้ำหนักกว่า 1 ตัน ที่เพิ่งถูกชาวบ้านจับตัวได้เมื่อวานนี้
ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาไล่ล่านานกว่า 3 สัปดาห์ จึงสามารถจับตัวจระเข้น้ำเค็มเพศผู้ขนาดใหญ่ ความยาว 6.4 เมตร น้ำหนักเกิน 1,000 กิโลกรัม จากหนองน้ำแห่งหนึ่งในเมืองบูนาวัน จังหวัดอากูซาน เดล ซูร์ นับเป็นจระเข้ตัวใหญ่ที่สุดที่ถูกจับตัวได้ขณะยังมีชีวิตอยู่ในรอบหลายปี โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า จระเข้ตัวนี้เพิ่งกินควายไป 1 ตัว เมื่อเดือนก่อน และอาจทำร้ายชาวประมง 1 คน ที่หายตัวไปตั้งแต่เดือน ก.ค.
จระเข้ตัวนี้เตรียมถูกนำไปเลี้ยงดูภายในศูนย์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งใหม่ใน พื้นที่ ซึ่งเตรียมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวในเร็วๆ นี้ และเชื่อว่ามันจะกลายเป็นขวัญใจ ดึงดูดผู้คนให้เดินทางมาเยี่ยมชมจำนวนมาก. - สำนักข่าวไทย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...