สุดยอด อภิมหาหลุม

1.เหมืองเพชรของรัสเซีย ชื่อ Eastern Siberia

มี ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.25 กิโลเมตร และมีความลึก 525 เมตร เหนือปากหลุมนี้ ทางไซบีเรียได้จัดเป็นเขตห้ามบินไปแล้ว เนื่องจากเคยมี เฮลิคอปเตอร์ได้ถูกดูดตกลงไปในหลุมนี้มาแล้ว



2. kimberley big hole - south africa

และ นี่ก็เป็นเหมืองเพชรอีกเช่นกัน ซึ่งหลุมนี้มีความพิเศษตรงที่ว่า เขาขุดกันด้วยมือเปล่า และหลุมนี้มีความลึกถึง 1097 เมตร และสามารถขุดเพชรได้ถึง 3 ตันก่อนที่เหมืองแห่งนี้จะได้ทำการปิดลง เมื่อปี่ ค.ศ.1914

และดินที่ขุดออกมาจากเหมืองนี้หนักถึง 22.5 ล้านตัน



 
3.Bingham Canyon Mine :: Utah

ดู เหมือนว่าหลุมนี้จะเป็นหลุมที่สร้างขึ้นโดยการขุดท ี่ใหญ่ที่สุด เริ่มต้นขุดในปี 1863 จนปัจจุบันหลุมนี้ยังคมเพิ่มขนาดของมันอยู่เรื่อยๆ โดยตอนนี้มันลึก 3 ใน 4 ไมล์ และกว้าง 2.5 ไมล์



 
4.glory hole - monticello dam

ใน ส่วนหลุมนี้วิศวะกรได้สร้างขึ้น เพื่อระบายน้ำออกจากเขื่อน เวลาที่เขื่อนมีปริมาณน้ำสูง หลุมนี้เป็นของเขื่อน ในมอนติคาโล แคลิฟอเนียร์ และมันใหญ่ที่สุดในบรรดาหลุมเขื่อน และขนาดของมันสามารถ ระบายน้ำได้ถึง 14,400 คิวบิคฟิต/วินาที



 
5.great blue hole, belize

หลุม นี้อยู่ห่างจากแผ่นดินถึง 60 ไมล์หลุมแบบนี้นั้น มีอยู่ทั่วโลก แต่ไม่มีอันไหน สุดยอดเท่าอันนี้แล้ว ที่บริเวณผิวหน้าของหลุมนั้น เป็นรูปวงกลมที่มีความสมบูรณ์มาก ความกว้างของปากหลุมนั้นมีขนาด 1.5 กิโลเมตร และลึก 145 เมตร และหลุมนี้เป็นที่นิยมของ นักดำน้ำเป็นอย่างมาก

 
6.diavik mine, canada

หลุม นี้ตั้งอยู่ 300 กิโลเมตรไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ของแคนนาดา หลุมนี้มีขนาดใหญ่มาก และนอกจากนั้น ยังมี สนามบินส่วนตัวไว้สำหรับ วิศวะกร ที่จะบินมาที่เหมืองได้ด้วย สนามบินนั้น สามารถนำ โบอิ้ง 737 มาลงจอดได้สบายๆ


 
7. sinkhole, guatemala

หลุมนี้ เกิดจากน้ำใต้ดิน ได้ถูกดูดจากชั้นใต้ผิวโลกอย่างรวดเร็ว จนเกิดการถล่มขึ้น จากเหตุการณ์นี้ ผู้คนต่างยืนดูด้วยความสิ้นหวัง บ้านได้ถูกกลืนไปในหลุมนี้ 12 หลัง และมีผู้เสียชีวิตจาก เหตุการณ์นี้ถึง 3 คนด้วยกัน





 
 
 
 

 

#อภิมหาหลุม
manju
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
13 ธ.ค. 52 เวลา 17:09 6,685 45 192
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...