จากสภาโจ๊ก สู่ สภาไทย รัฐบาล ปู 1

 

 

 

 

 

สภาโจ๊ก เปิดตัว ต้อนรับ

จากสภาโจ๊ก สู่ สภาไทย รัฐบาล ปู 1

 

 

สภาโจ๊ก 8 ปี เต็ม ปรับโฉมสภาใหม่ เปิดตัว เหมือน ว่าที่นายกหญิงคนแรกของไทย ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คือ คุณ ใจเพชร หล่อวีระธรรม วัย 44 ปี อ่อนกว่า ตัวจริง 12 วัน (3 กค 2510)  ซึ่งตัวเธอ เพิ่งปรับใจได้  ต้องเปลี่ยน ตัวตนใหม่ ต้องนั่งศึกษา บุคคลิกจากภาพ และต้องมานั่งดูทีวี ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา  ติวเข้มจากน้าสมาน และ น้าจิ้ม สองสมอง แห่งสภาโจ๊ค  ต้องนั่งศึกษาข่าว โดยเฉพาะการเมืองรายวัน  ยิ่งช่วงหาเสียง ของ นายกยิ่งลักษณ์ วันหนึ่ง ทุกเบรค ก็ว่าได้ แต่ก็ยังไม่ถึงกับเหมือนที่สุด  เหมือนเฉพาะบางจุด  เทปแรก ยังติด ไม่ไหลลืน แต่พี่ๆ น้าๆ ก็ช่วยเต็มที่  เริ่มนำร่องกับการเดินทางสัญจร แบบทรัวร์ คอนเสริท์ต ลงพื้นที่เจอ รากหญ้าก็ว่าได้ ตรงนี้มีความหมาย เหมือนกับการสร้าง ป่าล้อมเมือง ยุทธศาสตร์ของกลุ่ม คนเสื้อแดง ที่มองต่างจังหวัด  

วันนี้ สภาโจ๊ค มองไกล เข้าใจ โลกของสื่อ โดยเฉพาะ เรื่องของทีวีดาวเทียม และการโตแบบไฟไหม้ฟาง พี่น้อง จากชนบท ปัจจุบัน รับ ทีวีดาวเทียมมาก  และต้องย้ำ กับการเข้าไปเจอ ตัวตนของชาวบ้าน จึงตั้งคาราวานเดินชน เก็บข้อมูล ส่งสาร ความบันเทิง สู่ชนบท  (น้าสมาน แจง ไอเดีย)

เปิดตัว กับ การค้นหาคนหน้าเหมือน สส.ในสภาไทย ปู 1 ต้องยอมรับว่า วัดใจ และตัดสินใจเร็วมาก มองเห็น ณัฐวุฒิ อย่างไรก็ต้องเป็นสส.  กระแส คุณ ปุ ยิ่งลักษณ์ ทำให้ ต้องวัดกระแส  ที่ต้องรีบเปิดตัว หลังจาก ประสบความสำเร็จ จากการค้นหา นายก อภิสิทธิ์ สภาโจ๊ค  นายกทักษิณ สภาโจ๊ค  เป็นเรื่องที่คนไทยสนใจ เรื่องของข่าวบ้านการเมือง เป็นนิสัย  แต่มีการนำเสนอ อย่าง บันเทิง  คนไทยชอบ ขำ  ชอบสนุก  ง่ายๆ  โกรธง่าย ลืมไว

หลายคน ประสบความสำเร็จ จาก เวทีสภาโจ๊ค  จากแม่บ้าน  พนักงาน  ลูกจ้าง รับราชการ หรือ เซลย์ ขายของ  พอได้ประชาสัมพันธ์ ก็สามารถสร้างอาชีพ นักแสดง จำอวด  มีอนาคต ไกล จนเคยเป็นข่าวช่วงต้นปี ที่ หน้าเหมือน นายก อภิสิทธิ์ ฉีกกฏ เดินรับงาน เดี่ยว  จนต้องขึ้นโรง ขึ้นศาล  หลายคน ล้มหายตายจาก เช่น  หน้าเหมือน รมว.สุเทพ  ที่ลาไปไม่กลับ ถึง 2 ปี ซึ่งถือว่าหน้าเหมือนมากๆ   ส่วนคุณสุดารัตน์ ก็ แขวนนวม เลิกอาชีพ สส.โจ๊ก ไปทำหน้าที่แม่บ้าน

ชั่วโมงนี้ ต้อง ขำ จริงๆ ที่เห็นหน้าเหมือน ชูวิทย์  ขนาดลูกสาว ยังทักพ่อ เสีย  แมว เป็น เสี่ย อ่างไปแล้ว  ลีลา ตาโต ชู ฆ้อน ทุบ  นี้ ถือว่า ขำจริง ยิ่งฟังน้ำเสียง ก็ต้องบอกว่า ฮา จริงๆ มุก เยอะ ฟังจากคลิป รับประกันได้ แสดงได้ เร็ว มีอนาคตแน่นอน

ณัฐวุฒิ เกิดจาก สภาโจ๊ก  เป็นต้นแบบ ทำให้ บรรดานักพูด หรือ อาจารย์ ทอล์ค หลายคนมาสุ่ม เก็บเนื้อเก็บตัว  หลายคน รวมถึง ดารา นักพูด หลายคนก็เกิดจาก สภาโจ๊ค นั่นหมายถึง กลุ่มการพัฒนาด้านการพูด หลังจาก  กรรณิกา ธรรมเกษร ปิดฉากการทำรายการ ทอล์ค ก็มี น้องชาย คุณสมาน สานต่อ และจำ มุกการเมืองมาล้อเล่น จนเป็นสัญลักษณ์ ของ การเมืองมุมขำๆ สำเร็จ ต้องปรบมือให้ครับ    

 

 


สุวิจักษณ์ อังกุรวาณิชย์ (ตี๊)  เหมือน นายกทักษิณ

ยิ่งลักษณ ทักษิณ  สภาโจ๊ก  ทั้งคู่ เจอ ตัวจริง และขออนุญาติ ล้อเลียน เรียบร้อย

เบญจ โคสกฤษณ์  เหมือน ชูวิทย์

เหมือนบรรญัติ  และ วีระ

ใจทิพย์ หล่อวีระธรรม  (เหมือน ว่าที่ นายก ปู ยิ่งลักษณ์)

หัวเรือใหญ่ สภาโจ๊ก  น้าสมาน (น้องชาย เจ้ แอ้ กรรณิกา ธรรมเกษร)

24 ส.ค. 54 เวลา 10:35 11,456 17 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...