ท้อง10สัปดาห์ 10นาทีรู้ผล พบอุปกรณ์ตรวจเพศลูก

บริษัท  อินเทลลีเจนเดอร์  ในรัฐเท็กซัส  ประเทศสหรัฐ  ได้คิดค้นอุปกรณ์ตรวจเพศลูกในครรภ์อย่างง่ายๆ  ที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่อายุครรภ์  10  สัปดาห์ขึ้นไป

     ทางบริษัทบอกว่า  แค่นำอุปกรณ์มาทดสอบกับปัสสาวะของหญิงมีครรภ์  เพียง  10  นาที  ก็รู้ผล  ถ้าอุปกรณ์เปลี่ยนเป็นสีเขียวแสดงว่าได้ลูกชาย  ถ้าเป็นสีส้มแสดงว่าได้ลูกสาว  แต่ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่บอกว่าใช้ฮอร์โมนหรือสารเคมีอะไร  จึงทำให้รู้เพศของทารกในครรภ์  เพราะเกรงจะเกิดการลอกเลียนแบบกันขึ้น  และอุปกรณ์ตัวนี้ก็ได้รับการจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท  อินเทลลีเจนเดอร์  บอกว่า  ตามปกติ  ต้องรอให้อายุครรภ์ถึง  20  สัปดาห์  จึงจะไปอัลตร้าซาวด์ระบุเพศลูก  แต่อุปกรณ์ชุดนี้สามารถใช้ได้กับอายุครรภ์เพียง  10  สัปดาห์เท่านั้น  แต่ความถูกต้องจะอยู่ที่ร้อยละ  78  ถึง  80  ดังนั้นถ้าอยากทราบผลชัดเจน  ก็อาจไปรับการตรวจอัลตร้าซาวด์ในภายหลังก็ได้

     ขณะที่บางคนยังวิตกว่า  อุปกรณ์ดังกล่าวอาจก่อให้เกิดการทำแท้งมากขึ้น  เพราะถ้าหญิงมีครรภ์รู้ว่า  ลูกในท้องเป็นเพศชายหรือหญิงในช่วงอายุครรภ์เพียง  10  สัปดาห์  ก็ง่ายต่อการตัดสินใจทำแท้ง  แต่ทางบริษัท  อินเทลลีเจนเดอร์กลับไม่คิดเช่นนั้น  เพราะหลายแสนคำถามที่ส่งมาทางอีเมล์  มีเพียง  2  รายเท่านั้น  ที่สอบถามเรื่องการใช้อุปกรณ์ตัวนี้เพื่อเป้าหมายในการเลือกเพศลูก

     แต่ถึงกระนั้น  ทางบริษัทก็จะไม่วางขายอุปกรณ์ชุดนี้ในอินเดียและจีน  ซึ่งมีปัญหาเรื่องการทำแท้งทารกในครรภ์ที่เป็นเพศหญิง  แต่จะวางขายใน  11  ประเทศ  ที่ไม่มีปัญหาดังกล่าว  และนับจากเปิดขายทางอินเทอร์เน็ตเมื่อ  3  ปีที่แล้ว  ล่าสุดก็สามารถจำหน่ายอุปกรณ์ตรวจสอบเพศลูกไปได้แล้วกว่า  50,000  ชุด  ในสหรัฐ  ส่วนเมื่อเดือนที่แล้ว  ร้านขายยาในสหรัฐก็เพิ่งวางจำหน่ายอุปกรณ์ชุดนี้  โดยคิดราคาขายที่  34.95  ดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ  1,200  บาท.

9 ธ.ค. 52 เวลา 23:06 8,089 5 64
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...