ตร.ฟิลิปปินส์ โหดทรมานศิษย์ใช้พริกถูจู๋

ฟิลิปปินส์แถลงจับตำรวจ8 นาย บังคับให้ผู้เข้าฝึกโครงการตอบโต้กลุ่มกบฏกินพริก และใช้พริกถูบริเวณอวัยวะเพศของเหยื่อ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (3 ส.ค.) ทางการฟิลิปปินส์แถลงว่า ตำรวจฟิลิปปินส์ 8 นาย ถูกควบคุมตัว ฐานบังคับให้ผู้เข้าฝึกในโครงการตอบโต้กลุ่มกบฏกินพริกจำนวนมาก มิหนำซ้ำยังใช้พริกอีกจำนวนหนึ่งถูบริเวณอวัยวะเพศของเหยื่อจนปวดแสบปวด ร้อน 

       อากริเมโร ครูซ โฆษกตำรวจฟิลิปปินส์ แถลงว่า นายตำรวจทั้งแปดอาจถูกดำเนินคดีประพฤติผิดขั้นร้ายแรง หลังจากคลิปวิดีโอบันทึกภาพการทารุณกรรมถูกเผยแพร่ออกมา ไม่มีการเปิดเผยจำนวนผู้ถูกทารุณกรรมดังกล่าว ซึ่งเข้าฝึกกับโครงการตอบโต้กลุ่มกบฏของกรุงมะนิลา เมื่อปีที่แล้ว แต่ผู้ผ่านการฝึกทั้งหมดได้เข้าทำงานกับสำนักงานตำรวจฟิลิปปินส์ 

       ด้าน มาริสซา ครูซ โฆษกคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฟิลิปปินส์ เปิดเผยกับว่า คลิปวิดีโอนี้บันทึกภาพระหว่างที่ครูฝึกบังคับให้ผู้เข้าฝึกกินพริกหลาย กำมือ ต่อมา ครูฝึกสั่งให้ผู้เข้าฝึกถอดกางเกง ก่อนใช้พริกถูบริเวณอวัยวะเพศของเหยื่อ จนเหยื่อตะโกนและร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด

       ทั้งนี้ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฟิลิปปินส์ แจ้งเรื่องดังกล่าวกับทางตำรวจ หลังจากได้รับคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้บันทึกภาพ และหากศาลมีความเห็นว่า ตำรวจทั้ง 8 นายมีความผิดจริง ผู้ต้องหาอาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 6 เดือน ตามกฎหมายต่อต้านการทารุณกรรม ฉบับปี 2009

       โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กองทัพฟิลิปปินส์เพิ่งแถลงว่า ได้จับกุมทหาร 4 นาย เนื่องจากก่อเหตุจุดไฟเผาผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งทหารกลุ่มนี้เข้าใจผิดว่าเป็นสมาชิกกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง ซึ่งครอบครัวของเหยื่อคดีเผาไฟดังกล่าว เปิดเผยว่า ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส จากบาดแผลไฟไหม้หลายแห่ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...