สถานที่ เก็บทองคำ มากที่สุดในโลก ( World's Largest Gold Vaul

สถานที่ เก็บทองคำ มากที่สุดในโลก

 

Federal Reserve Bank หรือ ที่รู้จักกันในชื่อสั้นๆว่า เฟด ( Fed ) คือ ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา และที่เฟคสาขานิวยอร์ค คือ สถานที่ เก็บทองคำ มากที่สุดในโลก มากขนาดไหนหรือก็ 10% ของปริมาณทองคำสำรองของทั้งโลก

รายละเอียด เกี่ยวกับ ทองคำ และ เฟด สาขา  นิวยอร์ค 
เฟด สาขา นิวยอร์ค สร้างขึ้นในปี 1924 ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 33 ถนนลิเบอร์ที(Liberty) รัฐนิวยอร์ค(New York) ประเทศสหรัฐอเมริกา ห้องมั่นคง( Strong room ) อยู่ลึกลงจากระดับถนน 24 เมตร ( ประมาณตึก 4 ชั้น ) นั่งอยู่บนชั้นหินแข็ง(Bedrock) ห้องมั่นคงแห่งนี้เก็บเฉพาะทองคำเท่านั้น wowboom รายงานอย่างเป็นทางการในปี 1927 ปริมาณทองคำที่เก็บไว้ที่นี้มีมากถึง 10% ของปริมาณทองคำสำรองของทั้งโลก ส่วนปริมาณ ณ ปัจจุบัน ไม่เป็นที่เปิดเผย
  แต่คาดว่าน่าจะมีปริมาณทองคำเก็บอยู่ประมาณ 5,000 ตัน มูลค่าประมาณ 160,000,000,000 เหรียญสหรัฐ เมื่อเดือนมีนาคม 2008 ทองคำทั้งหมดไม่ใช่ของ เฟค แต่ เฟคเป็นเพียงผู้ดูแล ซึ่งทองคำเหล่านี้เป็นของ รัฐบาลของกว่า 48 ประเทศ ทองคำของธนาคารกลางแต่ละประเทศ และองค์กรนานาชาติต่างๆ ภาพ ภายในคลังทองคำ


 
รูป ประตูห้องมั่นคง ก่อนที่จะเข้าสู่บริเวณที่เก็บทองคำ ทำจากเหล็กหนา 3 เมตร หนักกว่า 90 ตัน
 

 

 
รูป กำแพงทองคำที่เห็นนี้ ทองแต่ละก้อนหนักถึง 12.42 กิโลกรัม มูลค่าแต่ละก้อน 5.6 ล้านบาท (นับกันเองว่ากี่ก้อน และนี้เป็นเพียงส่วนน้อยนิค ที่ถูกเก็บรักษาไว้ ณ เฟค นิวยอร์ค )
 

ข้อมูลอ้า งอิง  http://en.wikipedia.org/wiki/Federal_Reserve_Bank_of_New_York http://ezinearticles.com/?The-Largest-Gold-Vault-in-the-World&id=2062982

 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...