7 เหตุผลที่ควรจะมีเซ็กส์

 


สำนักข่าว CNN เผยแพร่บทความของนักเขียนจากเวปไซต์ www.goodinbed.com ว่าจากการวิจัยหลายสำนักพบตรงกันว่า การมีเพศสัมพันธ์ และสุขภาวะทางเพศที่ดีนั้น จะทำให้สุขภาพดีขึ้นตามไปด้วยถึง 7 ประการด้วยกัน

"ผู้ชายถึงจุดสุดยอดมากกว่าสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ลดความเสี่ยงโรคหัวใจกว่า 50%"

การมีเซ็กส์ทำให้ดูอ่อนเยาว์

ผลการศึกษากลุ่มตัวอย่าง 3,500 คนในกลุ่มอายุ 30 - 101 ปีพบว่า การมีเพศสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ผู้นั้นมีรูปร่างหน้าตาแจ่มใส ดูอายุน้อยลงไป 4 - 7 ปี โดยการวิจัยในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของสก็อตแลนด์พบว่าคนวัยเดียวกันที่มีรูปร่างหน้าตาอ่อนเยาว์ที่สุด เป็นผู้ที่มีเพศสัมพันธ์มากที่สุด ทั้งนี้เป็นเพราะการมีเพศสัมพันธ์ ทำให้มีความมั่นใจในตัวเอง รวมถึงไปช่วยการเร่งสร้าง Growth Hormone ที่ทำให้กล้ามเนื้อบนร่างกายมีความสมบูรณ์ สวยงาม

การมีเซ็กส์ทำให้มีความสุข

แน่นอนอยู่แล้วที่การมีเพศสัมพันธ์ทำให้มีความสุขและอิ่มเอมกับชีวิต และจากการศึกษาวิจัยพฤติกรรมทางเพศของผู้หญิง -300 คนเกี่ยวกับการใช้ถุงยางอนามัย ได้ข้อสรุปว่า ผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ใช้ถุงยางอนามัยเครียดน้อยกว่าผู้ที่ใช้ถุงยางอนามัย การวิจัยพบว่าผู้หญิงจะไ้ด้รับฮอร์โมนที่เพิ่มความสุขจากฝ่ายชายที่ไม่ได้ใช้ถุงยางอนามัย อย่างไรก็ตามการวิจัยให้ความเห็นไว้ว่า การมีเพศสัมพันธ์ก็ควรมีการป้องกันโรคติดต่อ หรือการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ เพราะมิเช่นนั้น อาจจะยิ่งเครียดกว่าเดิม


การมีเซ็กส์ทำให้ผอมลง

โดยเฉลี่ยแล้วการมีเพศสัมพันธ์จะเผาผลาญพลังงาน 5 แคลอรี่ต่อนาที แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของแต่ละคน การวิจัยพบว่า แม้เพียงเริ่มจูบคู่นอนของคุณ หัวใจก็จะเต้นเร็วขึ้น และไปเร่งกระบวนการเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกาย


การมีเซ็กส์ช่วยป้องกันติดหวัด

การศึกษาของมหาวิทยาลัยวิลคส์ในรัฐเพนซิลเวเนียพบว่า นักศึกษาที่มีเพศสัมพันธ์หนึ่งหรือสองครั้งต่อสัปดาห์ ร่างกายจะสร้างสารแอนติบอดี้ขึ้นมา เพื่อป้องกันการติดเชื้อหวัดมากกว่าผู้ที่ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์


"การมีเซ็กส์ช่วยเผาผลาญแคลอรี่และป้องกันติดหวัด"


การมีเซ็กส์ช่วยให้ลดความประหม่า

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยเพสลีย์ในสก็อตแลนด์ โดยนำชายและหญิง 46 คนให้กล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้าคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งคนเหล่านั้นถูกสั่งให้แกล้งทำหน้าตาเบื่อหน่ายปรากฎว่า เมื่อนำผลการตรวจวัดความดันโลหิตของกลุ่มตัวอย่างพบว่า ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์บ่อยในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความดันโลหิตต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับผู้อื่น ซึ่งแสดงว่าประหม่าน้อยกว่าคนอื่น

การมีเซ็กส์ช่วยลดการเกิดโรคหัวใจ

จากผลการวิจัยของสถาบันโรคหัวใจแห่งอเมริกาพบว่า ผู้ชายที่มีอากาศอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือ ED เป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าสุขภาพของหัวใจเริ่มไม่ดีแล้ว เพราะจากการศึกษากลุ่มตัวอย่าง 2,300 คนในระยะเวลา 4 ปีพบว่าผู้ชายที่มีอาการ ED นั้น กว่าร้อยละ 58 มีภาวะเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ ขณะที่ผลการศึกษาอีกชิ้นหนึ่งพบว่าผู้ชายที่ถึงจุดสุดยอดมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจได้ถึง 50% ทั้งนี้เป็นเพราะการถึงจุดสุดยอดจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมน DHEA ที่ช่วยการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย


การมีเซ็กส์ช่วยให้อายุยืน

ผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ใน British Medical Journal ระบุว่าผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์น้อยกว่า 1 ครั้งต่อเดือน มีโอกาสเสียชีวิตภายใน 10 ปีมากกว่าผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์สัปดาห์ละครั้งถึง 2 เท่า และไม่เพียงแต่เพศชายเท่านั้น การศึกษาของมหาวิทยาลัยดุค ยังพบว่า ผู้หญิงที่ยอมรับว่าเธอมีความสุขกับการมีเพศสัมพันธ์ จะมีอายุยืนกว่าผู้หญิงที่ไม่มีความสุขกับการมีเพศสัมพันธ์ 7 - 8 ปี
10 ก.ค. 54 เวลา 09:06 1,753 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...