จ๋อแสนรู้ ถ่ายรูปตัวเอง

 

 

 

 

 

จ๋อแสนรู้ ถ่ายรูปตัวเองยิ้มแฉ่ง

 

 

เดวิด สเลเตอร์ ช่างภาพสัตว์ป่าชาวอังกฤษ วัย 46 ปี เปิดเผยว่า ขณะที่เขากำลังเดินทางเข้าป่าลึกในเขตอุทยานแห่งชาติ ทางตอนเหนือของเกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย ลิงกังตัวหนึ่งได้เข้ามาขโมยกล้องถ่ายรูป ก่อนที่จะถ่ายรูปของมันเองดังปรากฏด้านล่าง

 

 

เขาเปิดเผยว่า ขณะที่เขากำลังง่วนอยู่กับการจัดขาตั้งกล้อง ฝูงลิงกัง (crested black macaque) ได้เข้ามาสำรวจเครื่องมือเครื่องมือต่างๆ ซึ่งรวมถึงกล้องถ่ายรูป ที่วางอยู่กระจัดกระจาย มันแสดงความสนใจกล้องถ่ายรูปเป็นพิเศษ ไม่นานก็เข้ามาฉวยกล้องไป และกดชัตเตอร์โดยบังเอิญบันทึกภาพตัวเองกับเพื่อนลิง

ช่างภาพรายนี้กล่าวว่า "พวกมันซนมาก กระโดดข้ามข้าวของไปมา เหมือนกับกำลังโพสต์ท่าให้กล้อง ตอนที่อีกตัวหนึ่งกดชัตเตอร์พอดี" ก่อนที่ฝูงลิงที่เหลือจะกระโดดหนีไปเนื่องจากตกใจเสียงชัตเตอร์ และกลับมามุงดูอีกครั้ง 

"ลิงตัวนั้นบังเอิญกดชัตเตอร์ เสียงชัตเตอร์ทำเอาฝูงลิงกระโจนหนีกันจ้าละหวั่น แต่ท่าทางเจ้าลิงตากล้องจะชอบเสียงชัตเตอร์ เลยกดไม่หยุด ตัวอื่นๆ ก็เลยกลับมาดู เหลือเชื่อที่ผมได้เห็นภาพนี้" 

จนกระทั่งสถานการณ์สงบ สเลเตอร์กล่าวว่า เมื่อนำกล้องมาเช็คพบว่ามันกดถ่ายเป็นร้อยๆ รูป แต่มีไม่กี่รูปที่ออกมาชัดเจน 

เดวิด สเลเตอร์ เป็นช่างภาพมือรางวัลด้านภาพถ่ายธรรมชาติชนิดหาตัวจับยาก เขาเดินทางเข้าไปยังอุทยานแห่งชาติบนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย เพื่อบันทึกภาพฝูงลิงกังที่เป็นมิตรอย่างเหลือเชื่อนี้ หลังทราบข่าวว่าพวกมันเป็นสัตว์หายากที่ใกล้สูญพันธุ์

"ผมเดินไปพร้อมกับฝูงลิงประมาณ 3 วัน ลิงพวกนี้เป็นมิตรไม่ได้แสดงท่าทางดุร้าย พวกมันสนใจกับสิ่งที่ผมถืออยู่"

สเลเตอร์ทิ้งท้ายไว้ว่า "บางทีเพราะพวกมันไม่เคยเจอกับมนุษย์มาก่อน เลยไม่กลัวเรา นั่นคงอธิบายได้ว่าทำไมพวกมันถึงเดินกับผมได้เป็นวันๆ"

 

 

 

 
 
 
7 ก.ค. 54 เวลา 10:54 4,755 6 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...