เรื่องแปลก ที่บันทึกลงกินเนสส์บุ๊คปี 2011 ㋡㋡


 

 

          ในแต่ละวันมีสิ่งแปลกประหลาด และน่าทึ่งมากมายเกิดขึ้นบนโลก ทำให้หนังสือบันทึกสถิติโลกอย่าง กินเนสส์บุ๊ค ดูจะไม่เคยว่างเว้นจากการจดสถิติใหม่เลย ยิ่งไปกว่านั้น ทุก ๆ วันก็ยิ่งมีคนหลายคนทั่วโลกต่างพากันสร้างสรรค์สิ่งแปลก ๆ ขึ้นมามากขึ้น เพื่อที่จะได้รับการจดบันทึกลงในหนังสือเล่มนี้

          และในปีนี้ก็เช่นกัน กินเนสส์บุ๊คได้จดบันทึกสิ่งที่เป็น "ที่สุดในโลก" มาแล้วนับไม่ถ้วน ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปดูความเป็น "ที่สุดในโลก" ล่าสุด ที่กินเนสส์บุ๊คเค้าภูมิใจนำเสนอ และเป็น 1 ในเรื่องแปลกที่จะบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊คฉบับปี 2011 กันเลยครับ


 

 


          เริ่มจากเรื่องราวของสัตว์สุดแปลกกันก่อน ในปีนี้ เจ้าปั๊กกี้ สุนัขพันธุ์เบ๊กกี้สแตนฟอร์ด เพศผู้ วัย 9 ปี ครองแชมป์สุนัขที่มีลิ้นยาวที่สุดในโลก ด้วยความยาวลิ้นเกือบ 5 นิ้ว เพิ่งได้รับการจดบันทึกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


 

 


          ต่อไปเป็นสถิติของสุนัขสุดน่ารักอีกตัวที่เป็นขวัญใจหลายคนทั่วโลก นั่นคือ เจ้าอนาสตาเซีย สุนัขที่คว้าแชมป์กัดลูกโป่ง 100 ลูกให้แตกได้เร็วที่สุดในโลก โดยมันใช้เวลาทำให้ลูกโป่ง 100 ลูกแตกในเวลาเพียง 44.45 วินาทีเท่านั้น


 

 


          ส่วน เจ้าทับบี้ สุนัขของซานดร้า กิลมอร์ ก็ไม่น้อยหน้า คว้าตำแหน่งสุนัขรักษ์โลกที่สามารถเก็บขวดมารีไซเคิลได้มากที่สุดในโลก โดยมันเก็บมากองที่บ้านแล้วกว่า 26,000 ขวด


 

 


          และเจ้าสัตว์อีกตัวที่น่ารักน่าชังจนเห็นแล้วอดยิ้มไม่ได้ นั่นคือ เจ้าสวอลโลว์ วัวสีดำเพศเมียจากนอร์ท ยอร์คไชร์ ประเทศอังกฤษ ที่คว้าแชมป์วัวที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ด้วยความสูงเพียง 33.5 นิ้วเท่านั้น


 

 


          ปิดท้ายเรื่องสัตว์กันด้วยสัตว์น่ากลัวอย่างงู ในสวนสัตว์โคลัมบัส รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ที่ทำเอาคนทั่วโลกทึ่งปนขนลุก เพราะไม่ใช่แค่มันจะตัวใหญ่เท่านั้น แต่ตัวมันยังยาวถึง 24 ฟุตอีกต่างหาก


 

 


          คราวนี้หันมาดูเรื่องราวของคนกันบ้าง เริ่มจากไซมอน เอลมอร์ จากบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ที่ทำสถิติคาบหลอดไว้ในปากได้จำนวนมากที่สุดในโลก ที่รับรองว่าไม่มีใครเลียนแบบได้อย่างแน่นอน เพราะเขาคาบหลอดกาแฟไว้ได้ทีละ 400 หลอด เลยทีเดียว


 

 


          ส่วนเควิน ฟาสต์ จากออนตาริโอ แคนาดา ก็งัดความแข็งแรงของตัวเองออกมาแสดงให้โลกเห็นด้วยการผูกตัวเองกับเครื่องบินหนัก 188.83 ตัน แล้วลากมันไปได้ไกลถึง 28 ฟุต


 

 


          ด้าน สตีเฟ่น ปาร์คส์ ก็ทำลายสถิติสุดน่ารัก ด้วยการสะสมคอลเลคชั่นของตัวการ์ตูน Smurf ได้มากที่สุดในโลก คือ 1,061 แบบเลยทีเดียว


 

 


          ปิดท้ายด้วยเรื่องราวของร้านอาหารมาริโอ้ คาเฟ่ ในบอลตัน ประเทศอังกฤษ ที่คิดเมนูไม่เน้นแปลกแต่เน้นปริมาณ ด้วยการเสนอเสิร์ฟอาหารเช้าให้แขกกินฟรี แต่มีข้อแม้ว่าต้องทานอาหารให้หมดจานภายใน 20 นาที ซึ่งนั่นอาจดูเหมือนง่าย แต่ลองชมปริมาณอาหารกันก่อนครับท่าน หนาวไปตาม ๆ กันเลยล่ะคราวนี้ เอ้า! คนรักของฟรี งานนี้น่าจะลองดูนะกร๊าฟ
21 มิ.ย. 54 เวลา 21:38 3,574 3 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...