ไทยแลนด์ ก๊อด ทาเลนท์..จริงเหรอ

 

 

 

 

 

ไทยแลนด์ ก๊อด ทาเลนท์..จริงเหรอ
 
 

  

  ก๊อด ทาเลนท์

 

 

                กลางดึกวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในสื่อสังคมออนไลน์กระหึ่มอีกครั้ง หลังจากผลการตัดสินของการแข่งขันไทยแลนด์ ก๊อด ทาเลนท์ ออกมาคือน้องไมร่า คว้าเงินรางวัลเหยียบ 10 ล้านบาทไปครอง ด้วยการร้องเพลงในแนวโอเปร่า จนคนโหวตให้คว้าแชมป์สมัยแรกไปครอง

 

                ผมเองถือว่าค่อนข้างเชย เพราะเพิ่งมาดูรายการนี้ ก็ผ่านมาถึงรอบสุดท้าย  มีผู้เข้าร่วมแข่งขันเหลือเพียง 12 ทีม เพื่อโชว์ผลงานรอบสุดท้าย หลังนั่งดูทุกโชว์จบ ผมยกมือเชียร์ให้ทีม”คิดบวกสิปป์”ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นไทย ที่เน้นเอกลักษณ์แบบโขน แต่แสดงในรูปแบบของเงา

 

                ดูแล้วต้องขนลุก เพราะจุดไคลแม๊กซ์เวลาจบ มักเกี่ยวกับเฉลิมพระเกียรติในหลวง และทำได้ชื่นใจคนไทยทั้งประเทศ

 

                ส่วนผู้แข่งขันท่านอื่นๆก็ทำได้ดี มีจุดน่าสนใจแตกต่างกัน แล้วแต่มุมมองของผู้ชม

 

                แต่รายการประเภทนี้ ซึ่งถือเอาผลของการโหวตของผู้ชมมาเป็นเครื่องตัดสิน มักจะสร้างความดีใจและเสียใจให้กับกองเชียร์ทั้งหลาย

 

                รวมถึงหลายฝ่ายที่มองว่า”ค้านสายตา”

 

                ทำให้ช่วงที่ผ่านมาก็มีเสียงซุบซิบ นินทา รายการนี้จากคนดู รวมถึงมีข่าวลือเล็ดลอดออกมาว่ารายการไทยแลนด์ ก๊อด ทาเลนท์ อาจจะมีอะไรที่ไม่ชอบมา พากล

 

                เพราะมีข่าวจากผู้ไม่หวังดีว่า ผู้ประกวดคนหนึ่งคือน้องเบลล์ นันทิดา ที่ดูภายนอกเหมือนผู้หญิง แต่ความจริงเธอเป็นชาย พอถึงเวลาแสดงสามารถหลอกคนดูว่าเธอเป็นหญิง ก่อนตบมุข เปลี่ยนเสียงมาเป็นผู้ชาย ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้ชมรวมถึงคณะกรรมการทั้งสามคน

 

                ข่าวลือบอกว่า เธอตกรอบแรก เพราะกรรมการเห็นว่าความสามารถนี้ มีให้เห็นหลากหลายคน ไม่ว่าจะเป็น แต่หลังจากที่มีคนเอาโชว์ของเธอไปลงในยูทูป ปรากฏว่าเกิดกระแสคลั่งไคล้การแสดงเธอเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบรรดาขาเน็ตแห่งเมืองมังกร ที่คลิกเข้ามาดูเป็นล้านคน

 

                จนทำให้ชื่อเสียงน้องเบลล์ กระหึ่มในอินเตอร์เมืองจีน และเป็นข่าวไปทั่วโลก สุดท้ายข่าวลือเลยลงความเห็นว่า คณะกรรมการเปลี่ยนใจให้เธอกลับเข้ามาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ เหมือนเดิม

 

                งานนี้ไม่มีใครพิสูจน์ได้ เพราะว่าคะแนนโหวตนั้นเราไม่รู้ ไม่เห็นว่ามีคนโหวตเธอมากน้อยขนาดไหน ซึ่งความจริงเธออาจจะผ่านมาด้วยเสียงโหวตที่ชื่นชมเธอ ไม่ใช่ข่าวลือที่ออกมาก็ได้

 

                แต่ที่แน่ๆคือรายการประเภทนี้ มักจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นการทำธุรกิจการค้าแบบหนึ่ง ที่ผ่านในรูปแบบของการส่งเอสเอ็มเอส เพื่อโหวตคะแนน

 

                แต่ละรอบ แต่ละคะแนน ถ้าเอาตัวเลขค่าใช้จ่ายที่ผู้ชมกดโทรศัพท์โหวตเข้ามาให้ นั้นจำนวนเงินมหาศาลแค่ไหน ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นแจมกันระหว่างเจ้าของรายการกับค่ายมือถือ

 

                ผมเองไม่สนใจหรอกครับว่า ผู้ชนะจะต้องเป็นใคร หรือการแสดงโชว์ชุดไหน เพราะทำได้แต่เชียร์ และผมเองก็ไม่เคยโหวตกับชาวบ้าน ชาวช่องเค้า พอพิธีกรประกาศผู้ชนะ ก็อาจจะเสียใจบ้าง เมื่อคนที่เราเชียร์พลาดจากตำแหน่งแชมป์ แต่ไม่ถึงกับโวยวาย ว่าคณะการลำเอียง หรือมีอะไรซับซ้อนอยู่เบื้องหลัง เพราะต้องเข้าใจความจริงที่ว่าคะแนนที่ได้เป็นคะแนนของคนดู และคนเชียร์ผู้ประกวดรายนั้น ไม่ใช่คะแนนที่ผ่านจากคณะกรรมการที่จัดการแข่งขัน คนที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดอาจจะไม่ใช่ ก๊อด ทาเลนท์ ที่สุดในใจคุณ

 

                ขอเพียงอย่างเดียวว่า เวลาพิธีกรประกาศผู้ชนะ ขอเปลี่ยนประโยคที่ว่า”นี่คือคะแนนเสียงของคนไทยทั้งประเทศ...” ขอเปลี่ยนเป็น”ผู้ที่ได้รับการโหวตผ่านมือถือค่าย... สูงสุดคือ...”

 

 

31 พ.ค. 54 เวลา 16:04 10,641 32 260
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...