หนุ่มออสเตรเลีย มนุษย์เท้าใหญ่ที่สุดในโลกคนใหม่

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldrecordsacademy.org
 
         กลายเป็นคนที่มีเท้าใหญ่ที่สุดในโลกคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ นายปีเตอร์ อิโรกะ ชาวพื้นเมืองของออสเตรเลีย ซึ่งอาศัยอยู่บนเกาะโซโลม่อน หลังจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้บันทึกสถิติให้เขากลายเป็นคนที่มีเท้าใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความยาวถึง 38 เซนติเมตร และอีกข้างหนึ่งเล็กกว่ากันอยู่ 0.5 เซนติเมตร ทำลายสถิติเดิมของนายสุลตาน โกเซน ชาวตรุกี ที่มีความยาวของเท้าที่ 36.5 เซนติเมตร และอีกข้างหนึ่งที่ 35.5 เซนติเมตร
 
         นอกจากเท้าแล้วนายอิโรกะยังมีรูปร่างสูงใหญ่กว่าคนทั่วไปด้วย โดยเขามีความสูงถึง 2.23 เมตร ทั้งนี้เกิดจากการทำงานที่ผิดปกติของต่อมพิทูอิทารี (Pituitary Gland) ในสมอง ทำให้มีการหลั่งโกรทฮอร์โมน หรือฮอร์โมนที่ควบคุมเรื่องการเจริญเติบโตออกมามากกว่าคนทั่วไป ซึ่งภายในเดือนนี้อิโรกะจะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเอาก้อนเนื้องอกที่ในสมองซึ่งคาดว่าเป็นต้นเหตุความผิดปกติของต่อมพิทูอิทารี ออก โดยเขามีความหวังว่าจะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตที่มากเกินปกตินี้ได้

 

 
 
         อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนายอิโรกะสุดแสนยินดีเมื่อได้รับรองเท้าที่ถูกออกแบบ และตัดมาสำหรับเท้าที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติของเขาโดยเฉพาะ ซึ่งออกแบบโดยร้านตัดรองเท้าเพื่อสุขภาพดี วาย (Dee Why)  ซึ่งอิโรกะได้กล่าวว่า เขาเคยสั่งรองเท้าบาสเก็ตบอลทีมีขนาดใหญ่ที่สุดจากอเมริกามาใส่ แต่ถึงกระนั้นมันก็สวมใส่ไม่สบายเท้าเอาเสียเลย สำหรับรองเท้าที่ตัดขึ้นมาเพื่อนายอิโรกะนี้เทียบได้กับไซส์ 22.5 ของอเมริกา หรือมีความยาวของรองเท้า 40 เซนติเมตร นอกจากความใหญ่ที่พอดีกันแล้ว รองเท้าคู่นี้ยังถูกออกแบบมาให้รับกันพอดีกับสรีระเท้าของเขาด้วย

 
26 พ.ค. 54 เวลา 21:37 4,264 7 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...