เอชพีจับมือแมคโดนัลด์เขย่าตลาดคอนซูเมอร์ นำเสนอ ความร่วมมือทางการตลาด

เอชพีร่วมกับแมคโดนัลด์เปิดตัวแคมเปญการตลาดร่วมกันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Enjoy with Your School Life” เจาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษาต้อนรับเปิดเทอม ลูกค้าแมคโดนัลด์รับสิทธิ์ซื้อเครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage  ด้วยสมนาคุณส่วนลดสุดพิเศษทันที

นายกฤษณ์ กิตติทัตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ตลาดคอนซูเมอร์ กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการคาดการณ์ตลาดคอนซูเมอร์ไอทีปีนี้พบว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทนั้น ไอดีซีได้คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนเครื่องพิมพ์ทั้งหมดในตลาดถึง 1.4 ล้านเครื่องในปีนี้ และมีอัตราการเติบโตที่ร้อยละ 8-10 (อ้างอิงจากข้อมูลไอดีซีเกี่ยวกับคาดการณ์การเติบโตของตลาดเครื่องพิมพ์ อิงค์เจ็ทในประเทศไทย 2554) ซึ่งตลาดคอนซูเมอร์มีสัดส่วนมากที่สุดถึง ร้อยละ 90 ของตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท  และเอชพีเองก็มีผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสำหรับคอนซูเมอร์หลากหลาย รุ่นด้วยกัน จึงเห็นโอกาสที่จะขยายฐานลูกค้าในกลุ่มคอนซูเมอร์ให้ครอบคลุมมากขึ้นในครึ่ง ปีหลังนี้ โดยมองหาเซ็กเม้นต์ที่ผลิตภัณฑ์สามารถเข้าไปตอบสนองความต้องการได้

“จาก การศึกษาตลาดคอนซูเมอร์ของเอชพี เราพบว่าเซ็กเม้นต์ที่น่าสนใจคือ    เซ็กเม้นต์การศึกษา โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ซึ่งเรามีผลิตภัณฑ์อิงค์เจ็ทคอนซูเมอร์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของ ลูกค้า   กลุ่มนี้ที่ต้องการพิมพ์งานจำนวนมากและต้องการหมึกพิมพ์ราคาถูก นั่นคือ ผลิตภัณฑ์ HP Deskjet Ink Advantage ที่ มาพร้อมกับหมึกพิมพ์แท้เอชพี ราคาเพียงตลับละ 320 บาทแต่สามารถพิมพ์ได้ถึง 600 แผ่น และยังได้คุณภาพงานพิมพ์ที่วางใจได้จากหมึกแท้ โดยปีที่ผ่านมาเราได้ทำกิจกรรมการตลาดในต่างจังหวัด ตามแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและสร้างความรู้ความเข้าใจ ในการใช้เครื่องพิมพ์ที่คุ้มค่ากับการทำงานให้กับลูกค้า ซึ่งได้รับการตอบรับจาก คู่ค้าแชนแนลและลูกค้าเป็นอย่างดี และทำให้เห็นโอกาสในตลาดการศึกษาดังกล่าว ในปีนี้เอชพีจึงเห็นว่าน่าจะนำเสนอโซลูชั่น HP Deskjet Ink Advantage ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยเน้นการทำตลาดที่สามารถเจาะถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง เพื่อจะสื่อสารข้อมูลและนำเสนอผลิตภัณฑ์ไปสู่ผู้บริโภคได้อย่างเข้าถึงและมี ประสิทธิภาพ จึงเป็นที่มาของการทำแคมเปญในลักษณะ Strategic partnership กับแมคโดนัลด์ภายใต้แนวคิด “Enjoy with Your School Life” ในวันนี้” นายกฤษณ์ กล่าว

ความ ร่วมมือครั้งนี้เป็นการขยายความสัมพันธ์ในแบบ Strategic partnership จากเดิมที่เคยมีความร่วมมือในลักษณะของ trading มาก่อนหน้านี้บ้างแล้ว และในฐานะที่ทั้งคู่เป็นแบรนด์ระดับโลก เอชพีมองว่าความร่วมมือดังกล่าวนี้จะเป็นขยายฐานลูกค้าในกลุ่มการศึกษา ได้แก่ 1.กลุ่มนักเรียน นักศึกษา 2. กลุ่มคุณครู และ 3.ผู้ปกครอง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ HP Deskjet Ink Advantage และยังเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ถือว่าเป็นความสนใจร่วมกันระหว่างเอชพีและ แมคโดนัลด์ ซึ่งความร่วมมือทางการตลาดครั้งนี้จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าของ ทั้งสองแบรนด์มากขึ้น เนื่องจากแมคโดนัลด์มีความแข็งแกร่งใน การดำเนินธุรกิจร้านอาหาร เน้นการสร้างประสบการณ์ความสะดวกสบายสมบูรณ์แบบในการรับประทานอาหารให้ ลูกค้า และยังตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งตรงกับเป้าหมายในการดำเนินงานของเอชพีที่ต้องการนำเสนอความสะดวกสบายทาง ด้านการใช้งานผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าอย่างครบครัน และคุ้มค่า

สำหรับกิจกรรมการตลาดภายใต้แนวคิด “Enjoy with Your School Life” นั้น จะเป็นการนำเสนอประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้าของทั้งเอชพีและแมคโดนัลด์ให้ได้รับ ทั้ง emotional และ functional ไปพร้อมๆ กัน โดยลูกค้าของแมคโดนัลด์  ที่ซื้ออาหารที่แมคโดนัลด์ครบ 200 บาท จะได้ร้บบัตรส่วนลด 320 บาท เพื่อนำมาเป็นส่วนลดในการซื้อเครื่องพิมพ์เอชพีกลุ่มอิงค์เจ็ทได้ที่ผู้แทน จำหน่ายเอชพีที่เข้าร่วมรายการ นอกจากนี้ ลูกค้าของเอชพีที่ซื้อเครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage จะได้รับคูปองแลกซื้ออาหารมูลค่า 200 บาทเพื่อนำไปใช้ที่ ร้านแมคโดนัลด์ทั้ง 148 สาขา โดยกิจกรรมการตลาดดังกล่าวจะมีการสื่อสาร ไปยังกลุ่มเป้าหมายโดยตรงในทุกร้านค้าของเอชพีและแมคโดนัลด์ทั่วประเทศ รวมถึงการใช้ช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์คของทั้งสองแบรนด์ด้วย

นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า "แมคโดนัลด์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับแคมเปญการตลาดในครั้งนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายของทั้งแมคโดนัลด์และเอชพีคือลูกค้ากลุ่มเดียวกัน ดังนั้น ความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 แบรนด์ จึงนับได้ว่าเป็นการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าแบบสุดคุ้ม ด้วยการเติมเต็มทั้งประสบการณ์ความสุขใน  การรับประทานอาหารอร่อยมาตรฐานระดับโลก พร้อมบริการที่รวดเร็วและประทับใจ แล้วยังได้รับสัมผัสกับประสบการณ์งานพิมพ์ที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังมอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าด้วย 148 สาขาทั่วประเทศ สำหรับแคมเปญการตลาดนี้ นับว่าเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ ตอกย้ำให้ลลูกค้าชื่นชอบแบรนด์มากขึ้น รวมถึงยังเป็นการขยายฐานลูกค้าของทั้ง 2 แบรนด์อีกด้วย"


“กิจกรรมการตลาด Enjoy with Your School Life ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมหลักในการผลักดันแผนงานการตลาดของเอชพีสำหรับกลุ่มผลิต ภัณฑ์อิงค์เจ็ทในปีนี้ ครอบคลุมทั้งเครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage เครื่องพิมพ์ HP Photosmart สำหรับกลุ่มลูกค้าคอนซูเมอร์ โดยเฉพาะกลุ่มการศึกษา และเครื่องพิมพ์ HP Officejet Pro สำหรับกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่างเอชพีและเเมคโดนัลด์ถือเป็นการดำเนิน ธุรกิจที่ผสมผสานความเป็น emotional กับ functional เพื่อมอบมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าของทั้งสองแบรนด์  เพื่อความคุ้มค่าในการบริโภค นอกจากนี้ เอชพีคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะให้ความรู้กับผู้บริโภคเกี่ยวกับความคุ้มค่า ของหมึกพิมพ์แท้ที่มีมากกว่าหมึกเติม รวมไปถึงสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นของแบรนด์เอชพีขยายฐานไปยัง กลุ่มลูกค้าอื่นๆ ไม่ใช่เฉพาะแต่กลุ่มลูกค้าไอทีเท่านั้น” นายกฤษณ์ กล่าวปิดท้าย








ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอ ชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งาน กลุ่มธุรกิจ และสังคมได้รับประโยชน์   อย่างเต็มประสิทธิภาพ เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยนำเสนอ  พอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ครบวงจรครอบคลุม ทั้งด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์   การบริการ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com


ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโดนัลด์
แมคโดนัลด์ คือ แบรนด์ร้านอาหารบริการด่วนที่มีมากกว่า 33,000 สาขาทั่วโลก ในแต่ละวัน แมคโดนัลด์ให้บริการลูกค้ากว่า 64 ล้านคน ในกว่า 117 ประเทศ แมคโดนัลด์ดำเนินกิจการภายใต้มาตรฐาน "QSC&V" ซึ่งหมายถึง Quality คุณภาพอาหารที่ดีมีมาตรฐานสม่ำเสมอ Service การบริการที่รวดเร็ว อบอุ่นและเป็นมิตร Cleanliness การรักษาความสะอาด และสุขอนามัย และ Value คุณค่าของอาหารและบริการที่คุ้มค่าคุ้มราคา ปัจจุบัน แมคโดนัลด์ ประเทศไทย พร้อมให้บริการอาหารมาตรฐานระดับโลก ใน 148 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งมีบริการหลากหลายในแต่ละสาขา ทั้ง นั่งรับประทานที่ร้าน, บริการ Drive Thru, บริการ 24 ชั่วโมง รวมถึง Dessert Center และ แมคคาเฟ่ ที่ให้บริการกาแฟเอสเพรสโซ่ในบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมด้วยบริการ WiFi internet นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังให้บริการจัดส่งอาหารถึงบ้าน (McDelivery Services) ทางโทร.1711 ตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย

#hp #เอชพี
delivery
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
26 พ.ค. 54 เวลา 19:08 1,131 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...