3 ตัวอย่างของคน "ไร้เสน่ห์"

 

มีคนหลายๆ คนที่เป็นคนดี สวย หล่อ รวย และเก่ง แต่เป็นคนไร้เสน่ห์  หาคนชอบพอคบหาเป็นแฟนหรือเป็นคู่ครองระยะยาวได้ยาก ส่วนมากคนจะเข้ามาคบเพื่อทำงานด้วยกัน พึ่งพา หรือเป็นเพื่อนกัน แล้วก็จากไป ไม่อยากคบแบบแฟน  

เสน่ห์เป็นแรงดึงดูดจิตใจผู้อื่นให้อยากอยู่ใกล้ชิด ติดตาม ค้นหาและแสวงหา ส่วนจะมีเซ็กซ์หรืออยากคบเป็นแฟนหรือไม่นั้น อยู่ที่ความพร้อมของทั้งสองฝ่าย บางคนไม่พร้อมเป็นแฟนแต่ก็ยังอยากคบหาเป็นมิตรที่ดีต่อไป

แต่ละคนจะชอบคนมีเสน่ห์แตกต่างกัน ผู้ชายปากแหว่งอาจจะชอบผู้หญิงปากแหว่งก็ได้ เพราะคล้ายๆ กัน แลดูน่ารักดีสำหรับเขา

ลองรวบรวมลักษณะของคนที่ไร้เสน่ห์ ที่ทำให้คนไม่อยากอยู่ใกล้ หรือคบหาแล้วก็อยากจากไปไกลๆ ไว้ดังนี้

1.พูดเสียงดังและห้วน

แบบมั่นใจมากๆ เขาอาจจะคิดว่าเป็นลักษณะของคนมั่นใจตัวเองสูง แต่คนได้ยินจะรู้สึกเหมือนถูกข่มขู่ ตัดบท ผลักไส และเผด็จการ สามีภรรยาหลายคู่เลิกกันเพราะคุยกันไม่ได้ เมื่ออีกฝ่ายหนึ่งพูดเสียงดังมากๆ อีกฝ่ายหนึ่งจะเดินหนีไป

บางคนมีจิตใจดีแต่เสียงอาภัพ ถ้าเป็นผู้หญิงก็เข้าข่ายเสียงสามีหนี ถ้าเป็นผู้ชายก็เข้าข่ายเสียงหมาหนี เพราะทนฟังเสียงไม่ได้

2.มีวิธีการพูดที่เป็นพิษ 
เช่น ชอบพูดแทรก พูดตัดบทไม่เกรงใจคนอื่น ฟังคนอื่นพูดไม่จบ ก็แทรกหรือตัดบทเอาความเห็นของตนเองเป็นใหญ่ เหมือนปกป้องตนเองหรือยัดเยียดความ ไม่ถูกต้องให้คนอื่น เป็นลักษณะของคนใจแคบ เผด็จการทางความคิด ระแวงเพราะกลัวการถูกวิจารณ์ ทั้งที่คนอื่นเขาไม่ได้ทำเช่นนั้น

บางคนคิดว่าตัวเองวิเศษและพิเศษกว่าคนอื่น จนลืมนึกถึงจิตใจคนอื่น จึงยกเอาตัวเองเป็นใหญ่ เหล่านี้เป็นอุปนิสัยที่เป็นพิษ แม้จะมีจิตใจดี แต่คนก็ไม่ชอบอุปนิสัยที่เป็นพิษเหล่านี้

3.ทำเฉยเมยเวลาพูด
คนเฉยเมยเพราะเบื่อหน่ายชีวิต รำคาญ หรือเพราะหยิ่ง ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเวลาไปกินอาหารตามร้านที่ขายดีๆ พนักงานจะแสดงท่าทางเฉยเมยกับลูกค้า ใครจะสั่งอะไรก็ไม่สนใจ ไม่รับคำสั่ง บางคนยังทำท่าทางเข้มๆ แข็งๆ กระแทกกระทั้น เวลาส่งของให้ เหมือนไม่เต็มใจ ยิ่งกว่าไปขอกินเสียอีก

 

ที่มา http://www.hugmagazine.com


...ถ้าไม่อยากเป็นคนไร้เสน่ห์ละก็ อย่าเป็นอย่าง 3 ข้อที่บอกไป นะคะ 

#บทความ
soomho2610
1st Asst. Director
สมาชิก VIPสมาชิก VIP
22 พ.ค. 54 เวลา 12:02 5,482 13 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...