สัญญาณที่บอกว่าเค้า "รัก" เราแล้ว

 

 เคยมั้ยคะที่ไม่ค่อยแน่ใจกับหนุ่มๆ หรือว่าหนุ่มๆไม่ค่อยเเน่ใจกับสาวๆทั้งหลายว่าที่เขามาวนเวียนป้วนเปี้ยนในชีวิตของคุณว่า เขารู้สึกยังไงกับคุณกันแน่ จะเป็นเพื่อน เป็นพี่ชายเป็นน้องสาวหรือว่าเขาจะชอบคุณแบบอยากคบเป็นแฟนกันแน่ ซึ่งคุณผู้หญิงส่วนใหญ่หรือผู้ชาย(ส่วนน้อย)คงไม่กล้าเอ่ยปากถามก่อนแน่ ว่าคิดยังไงกับเรา แต่ถ้าเขาคนนั้นแสดงออกดังต่อไปนี้ ก็ถือเป็นสัญญาณบอกเป็นนัย ๆ ได้ว่าเขาก็มีใจให้กับคุณเข้าแล้วค่ะ 


1. ให้ความสนใจกับการพูดคุยของคุณ ทั้งเวลาคุยกันเป็นกลุ่ม หรือเวลาคุยกันแบบส่วนตัว เขาหรือเธอจะสนอกสนใจฟังเรื่องของคุณเป็นพิเศษ และพยายามจะถามโน่นถามนี่เพื่อโยงไปสู่เรื่องของคุณ

 

 

 

 

 



2. สังเกตุให้ดีค่ะ ว่าเขาหรือเธอคนนั้นมักปรากฏตัวให้คุณเห็นเสมอๆ หรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นที่ร้านอาหารประจำของคุณ  ร้านหนังสือ งานเลี้ยงสังสรรค์ หรือถ้าทำงานอยู่ในบริษัทเดียวกัน คุณอาจเจอเขาตามมุมกาแฟ ประมาณว่ามาชงกาแฟเวลาเดียวกัน ตอนเย็นเลิกงานคุณจะเห็นเขาที่ป้ายรถเมล์เดียวกัน แถมบางครั้งเขายังขึ้นรถเมล์สายเดียวกับคุณด้วยต่างหาก ซึ่งเหตุผลของการพบกันนั้น เขาหรือเธอมักจะบอกว่า "ช่างบังเอิญจริง ๆ นะครับ/คะที่เจอกัน" 

 

 

 


3. หลังจากการเจอกันแบบที่เขาว่าบังเอิญบ่อยๆ แล้ว ขั้นต่อมาคือการหาเวลาเพื่อจะได้อยู่ใกล้ชิดคุณมากขึ้น โดยการชวนไปไหนมาไหนด้วย แรกเริ่มอาจเป็นประโยคที่ว่า "อาทิตย์หน้ามีคอนเสิร์ตน่าดู ถ้าพลาดเสียดายแย่ เราน่าจะไปดูกันเนอะ" หรือ "คุณเคยไปร้านอาหารเปิดใหม่ที่หัวมุมถนนไหม ตอนนี้หิวหรือยัง ไปลองชิมกันเถอะ" (ถ้าเป็นสาวๆบอกละก็...เฮ้อ ช่างกล้าเนอะ)

 

 

 


4. เมื่อมีโอกาสได้ไปไหนมาไหนด้วยกัน เขาหรือเธอจะพยายามยืดเวลาการอยู่กันกันกับคุณไปอีก คุณอาจได้ยินเสียงโทรศัพท์ของตามตัวให้ไปทำงาน แต่เขา/เธอก็จะตอบปฏิเสธไปแล้วหันมาบอกคุณว่า ไม่เป็นไรหรอกครับ/ค่ะ งานไม่ด่วนมาก เรายังมีเวลาอีกแยะ"

 



5. เขาให้ความสนใจชีวิตส่วนตัวของคุณเป็นเพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานอดิเรก ความชอบ การงาน ครอบครัว คุยกับเขา/เธอคุณอาจแปลกใจก็ได้ว่าทำไมเขาถึงรู้เรื่องคุณดีนัก ความใส่ใจเช่นนี้แหละที่บ่งบอกได้ว่าเขาสนใจคุณมากขนาดไหน 


6. นอกจากนั้นยังมีการแสดงออกที่สังเกตได้ทางภาษาท่าทาง เช่น เขามักอายหน้าแดงเวลาเจอหรือได้คุยกับคุณ บางรายชอบส่งยิ้มให้ตลอดเวลา บางคนชอบแสดงออกโดยทำตัวเหมือนเป็นกระจก คือถ้าคุณทำอะไรเขาจะทำตาม คุณยืนขึ้นเขายืนตาม คุณเอามือเท้าคางบนโต๊ะ เขาก็จะเท้าคางเหมือนกัน บางคนก็ชอบมานั่งใกล้ๆ ยืนใกล้ๆ คุณเสมอ  ถ้าสนิทกันแล้วอาจมีการถูกเนื้อต้องตัวบ้างแบบไม่น่าเกลียด อาทิ สัมผัสหลังมือเบาๆ เหมือนให้กำลังใจ

 

 

อ๊ะ อ๊ะ...อย่างที่บอกค่ะ ว่าทั้งหลายทั้งปวงนี้เป็นเพียงสัญญาณ แต่จะให้แน่ใจถึงความรู้สึก

อันแท้จริง คงต้องใช้วิธีพูดออกมาค่ะ เพราะบางทีสิ่งที่ฝ่ายหนึ่งคิดว่าใช่ จริง ๆ แล้วอีกฝ่ายไม่ได้หมายความอย่างเดียวกันเสมอไปจะพาลหน้าแตกเอานะคะ 

 


........แต่ว่า ก็อยากให้ีมีใครมาส่งสัญญาณให้ผู้โพสอย่างนี้เหมือนกันนะคะ อยากชุ่มชื่นหัวใจบ้างเหมือนกัน 

 

 

 

 

 

 

 
 
 
 
#บทความ
soomho2610
1st Asst. Director
สมาชิก VIPสมาชิก VIP
22 พ.ค. 54 เวลา 09:59 1,475 6 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...