จีนโดนลูบคมซะแล้ว!! คนร้ายบุกขโมยทรัพย์สินใน"พระราชวังต้องห้าม"ครั้งแรกรอบ 20 ปี

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ว่า ตำรวจจีนได้จับกุมชายรายหนึ่งซึ่งก่อเหตุบุกเข้าไปยังพระราชวังต้องห้าม และได้ขโมยศิลปะวัตถุทำจากทองคำและอัญมณีจำนวน 9 ชิ้น และนับเป็นเหตุการณ์ขโมยสิ่งมีค่าในสถานที่แห่งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ท่ามกลางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
 
รายงาน ระบุว่า จากการสอบสวนพบว่า ศิลปะวัตถุ 9 ชิ้น ซึ่งทั้งหมดเป็นกระเป๋าทองคำลักษณะสไตล์ตะวันตก และตลับแป้งกระจกประดับด้วยอัญมณี ที่ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษ ที่ 20 ซึ่งเป็นสิ่งมีค่าที่จีนยืมมาจากพิพิธภัณฑ์"เหลี่ยงยี"ในฮ่องกง ได้ถูกขโมยไป โดยตำรวจสามารถนำสิ่งมีค่า 2 ชิ้นคืนมาได้จากโจร โดยสิ่งมีค่าทั้งสองได้รับความเสียหายเล็กน้อย
 
ด้าน โฆษกพระราชวังต้องห้าม กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า เราจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยต่อทรัพย์สินภายในพระราชต้องห้าม ให้ทันสมัยเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่คาเรน สมิธ นักประวัติศาสตร์และภัณฑารักษ์แห่งกรุงปักกิ่ง ระบุว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นการเสียหน้าอย่างมากต่อพระราชวังต้องห้าม เพราะจะส่งผลให้จำเป็นมีการเพิ่มมาตรการป้องกันรักษาทรัพย์สินภายในสถานที่ ดังกล่าว
 
อย่างไรก็ตาม เธอชี้ว่า เหตุการณ์นี้ คนร้ายได้มุ่งขโมยสิ่งมีค่าที่มีมูลค่าไม่สูงมาก และไม่ได้เป็นทรัพย์สินสูงค่า เช่น ภาพวาดอันวิจิตรศิลป์

 

 

 

 

ภาพข่าวจาก travelgrove

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...