เผยโฉม!!! ใบหน้าใหม่ "ดัลลัส เวนส์" หนุ่มไร้หน้า


เผยโฉม! ใบหน้าใหม่ ดัลลัส เวนส์ หนุ่มไร้หน้า (10 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมแพทย์ผ่าตัดศัลยกรรมโรงพยาบาลบริจแฮม แอนด์ วูเมน ในนครบอสตัน รัฐแมสซาซูเซตส์ สามารถผ่าตัดและปลูกถ่ายใบหน้าใหม่ให้ ดัลลัส เวนส์ ชายชาวอเมริกันวัย 26 ปี ได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากที่ใช้เวลาผ่าตัดนานถึง 15 ชั่วโมง
โดยทีมแพทย์ได้ร่วมแถลงผลการผ่าตัดและเผยโฉม ดัลลัส เวนส์ ที่พักรักษาตัวหลังการผ่าตัดมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เวสน์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมามีใบหน้าอีกครั้ง และเริ่มคุ้นเคยกับใบหน้าใหม่นี้แล้ว ซึ่งข้อดีที่สุดในการผ่าตัดสำเร็จคือ เขาสามารถหายใจเองได้ด้วยจมูก และสามารถรับรู้กลิ่นได้อีกครั้ง หลังจากนี้เขาจะสามารถกลับบ้านไปกอดลูกสาว สการ์เลต เวนส์ วัย 4 ขวบได้ทุกวัน
เวนส์ ที่เคยประสบอุบัติเหตุถูกสายไฟฟ้าช็อต ขณะที่กำลังทาสีโบสถ์เมื่อ 3 ปีก่อน ที่ฟอร์ท เวิร์ธ มลรัฐเท็กซัส ส่งผลให้ใบหน้าของเขาถูกไฟไหม้ทั้งหมด รวมทั้งตาบอดสนิท ทีมแพทย์ทีมผ่าตัดเผยว่า การเปลี่ยนใบหน้าครั้งนี้ได้ผลดีเกินที่คาดไว้ ถึงแม้จะไม่สามารถฟื้นฟูการมองของผู้ป่วยให้กลับคืนมาได้ รวมทั้งเส้นประสาทบางส่วนได้รับความเสียหายรุนแรง จึงไม่สามารถรักษาคืนมาได้ ทำให้เขาจะมีความรู้สึกเพียงบางส่วน โดยเฉพาะที่แก้มด้านซ้ายและหน้าผากซีักซ้ายเท่านั้น
สำหรับการผ่าตัดครั้งนี้ ทางกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ เป็นผู้รับผิดชอบออกค่าใช้จ่าย 3.4 ล้านเหรียญสหรัฐทั้งหมด เพื่อหวังนำสิ่งที่ค้นคว้าในกรณีนี้ ไปช่วยเหลือทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสในลักษณะเดียวกัน ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่สามารถผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้าได้แล้ว 12 คนทั่วโลก        
 

 

ดัลลัส เวนส์ เมื่อปี 2008                 ดัลลัส เวนส์ เมื่อปี 2009                                

ดัลลัส เวนส์ เมื่อปี 2007            

 

ชมคลิปค่ะ ^^

http://www.clipmass.com/movie/เผยโฉม-ใบหน้าใหม่-quot-ดัลลัส-เวนส์-quot-หนุ่มไร้หน้า---174466674297586  

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...