“ร็อคป่าช้าแตก” ลำซิ่งหุ่นผีสุดซี๊ด คิวแน่นไม่ได้กลับหลุม

 

 

 

 

 

 

 

ขณะนี้ ภาคอีสานมีวงดนตรีวงใหม่เกิดขึ้น “ร็อคป่าช้าแตก” ร้องเล่นเต้นรำเด็ดสะเด่าตามแบบฉบับอีสาน แต่นักดนตรีนักร้องไม่มีชีวิต เพราะมีแต่ผี และผู้ควบคุมผีให้ร้องเล่นเต้นตามจังหวะ เผยคิวแสดงแน่นแทบไม่ได้ลงหลุม…

ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู รายงานเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 พ.ค. 2554 ว่า ขณะนี้ ธุรกิจวงดนตรี ต่างมีการแข่งขันกันสูง มีการงัดกลยุทธ์ลูกล่อลูกชนต่างๆ เพื่อมัดใจลูกค้าให้จ้างไปแสดงโดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีรูปแบบตื่นเต้นเร้าใจ ล่าสุดเกิดวงร็อคใหม่ล่าสุด เป็นของกลุ่มพ่อบ้านหมู่ 7 ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย ที่มารับงานใน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ชื่อวงร็อคป่าช้าแตก ที่งัดเอากลยุทธเพลงร็อคซิ่งอีสานมาเป็นจุดขาย

แต่เนื่องจากบรรดาพ่อบ้าน นักดนตรีของวงนี้แต่ละคน หน้าตาไม่ได้หล่อเหลา สูงยาว ขาวตี๋ หรือ มาดเท่แบบวงร็อกอย่างบอดีสแลม หรือ โปเตโต้ ทางกลุ่มพ่อบ้านวงร็อกป่าช้าแตก ก็เลยประยุกต์เอาหุ่นกระบอกมาเล่นแทน จะเอาหุ่นสวยยังไงก็ดูเป็นหุ่น ก็เลยปรึกษาหารือกันจนปิ้๊งไอเดียกระฉูดแบบสุด ๆ โดยเอาหุ่นมาตกแแต่งให้กลายเป็นผี ทั้งนักดนตรี และนักร้อง สุดท้ายก็ลงตัวในแนวคิดนี้

สำหรับรูปแบบในการแสดงของวงร็อกป่าช้าแตก ใช้หุ่นผีร้องเล่นเต้นอยูบนเวที ที่ยกสูงบริเวณกระบะท้ายรถบรรทุกหกล้อ ส่วนข้างล่าง ก็เป็นคนที่มาทำหน้าที่ชักหุ่นผี มีแกนเหล็กต่อสูงยกขึ้นไป มีเชือกสายยางสำหรับดึงชักหุ่นที่อยู่ข้างบน ให้ร้องเล่นเต้นตามจังหวะเพลง ล่าสุดมีข่าวว่าวงดนตรีคณะนี้ เริ่มคิวทองรับงานแทบไม่ว่าง เนื่องจากมีความแปลกใหม่ และผู้ชมไม่เคยพบเห็นการแสดงแบบนี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...