สหรัฐฯเผย "บิน ลาดิน" เสียชีวิตพร้อมบุตรชาย อ้างใช้สตรีเป็นโล่กำบัง!!

             เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลสหรัฐฯเผยว่า นายโอซามา หรืออุซามะห์ บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายอัลกออิดะห์ถูกสังหารพร้อมกับชายอีก 3 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นบุตรชายของเขา และอีก 2 รายเป็นผู้ส่งสาส์นให้แก่เขา

 

            เจ้าหน้าที่สหรัฐที่ขอสงวนนามกล่าวว่า ปฏิบัติการของกองกำลังสหรัฐนอกจากทำให้บิน ลาเดนเสียชีวิตแล้ว ยังมีผู้ชายวัยผู้ใหญ่เสียชีวิตอีก 3 คน เป็นคนส่งข่าวของบิน ลาเดน 2 คน และอีกคนเชื่อว่าเป็นบุตรชายของเขา นอกจากนี้ ยังมีสตรีหนึ่งคนเสียชีวิตเพราะถูกนักรบอัลกออิดะห์ใช้เป็นโล่กำบัง และมีสตรีอีก 2 คนบาดเจ็บ ปฏิบัติการสังหารบิน ลาดินซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 40 นาที

 

        ภาพข่าวทหารปากีสถานกำลังตรวจสอบอาคารหลังจากเหตุโจมตีที่ซ่อนของนายโอซามา บิน ลาเดน ที่เมืองแอบบอตทาบัด วันนี้ (2 พ.ค.)

 

              ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกรายหนึ่งกล่าวว่า เขารู้สึกตกตะลึง เมื่อรายงานจากหน่วยสืบราชการลับแจ้งถึงระบบการรักษาความปลอดภัยที่ซับซ้อน และแน่นหนาภายในบริเวณที่ซ่อนตัวของนายบิน ลาเดน  ซึ่งรวมถึงกำแพงโดยรอบอาคารที่มีความสูงถึง 4-6 เมตร พร้อมทั้งลวดหนามขนาดใหญ่โดยรอบ

 

                 เขาเปิดเผยว่า กุญแจสำคัญของปฏิบัติการครั้งนี้คือ การที่หน่วยสืบราชการลับใช้ความพยายามในการแกะรอยคนส่งข่าวให้แก่ผู้นำกลุ่ม อัลกออิดะห์เป็นเวลาหลายปี  และนี่ถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงชิ้นหนึ่งในประวัติศาสตร์ของหน่วยสืบราชการ ลับ และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติภารกิจลับชิ้น นี้ได้เป็นอย่างดี

 

                ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา เผยระหว่างแถลงที่ทำเนียบขาวว่าเขาได้โทรศัพท์ไปยังประธานาธิบดีอาซิฟ อาลี ซาร์ดารี แห่งปากีสถาน หลังจากการเสียชีวิตของนายบิน ลาเดน และกล่าวว่าความร่วมมือกับชาติพันธมิตรที่แสดงความกังวลต่อการต่อต้านการก่อ การร้ายของสหรัฐฯ ได้นำให้สหรัฐฯเข้าถึงตัวนายบิน ลาเดนได้ในที่สุด


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...