เหตุเกิดที่ American Idol : เมื่อคนอ้วนหมดสิทธิ์นั่งแถวหน้า

American Idol ต้องตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ใช่ประเด็นที่เกิดขึ้นบนเวทีร้องเพลง แต่กลายเป็นด้านล่างในส่วนของคนดู เมื่อมีการกล่าวหาว่า รายการเรียลลิตี้สุดดังกีดกันผู้ชมสาวอวบรายหนึ่ง ไม่ให้นั่งในแถวหน้า เพราะเธออ้วนเกินไป
       
       ที่ผ่านมา American Idol ได้ชื่อว่าเป็นรายการเรียลลิตี้ที่สนับสนุนผู้มีความสามารถทางการร้องเพลง โดยไม่คำนึงถึงรูปลักษณ์ภายนอก และมีผู้เข้าแข่งขันร่างใหญ่หุ่นท้วมเคยประสบความสำเร็จบนเวทีประกวดร้องเพลงรายการนี้มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รูเบน สตัดดาร์ด, แมนดิซ่า หรือ เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน
       
       แต่ล่าสุดรายการกลับถูกโจมตีอย่างหนักในเรื่องกีดกันคนอ้วน และเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นบนเวทีประกวดร้องเพลงแต่อย่างใด หากเป็นปัญหาจากจุดบริเวณของที่นั่งคนดู
       
       สาววัย 19 ปี แอชลีย์ คอฟฟ์แมน เป็นหนึ่งในผู้ชมจากทางบ้าน ที่ได้เข้ามาชมการประกวดแบบสด ๆ ร่วมกับผู้ชมอีกจำนวนมาก เธอกล่าวในเวลาต่อมาว่าตื่นเต้นกับโอกาสครั้งนี้มาก แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวัง เมื่อทีมงานของรายการเรียลลิตี้สุดฮิตบอกกับแอชลีย์ว่า เธอไม่มีสิทธิ์นั่งแถวหน้าเพราะ “ตัวใหญ่เกินไป”
       
       “ทุกคนช็อกกับเรื่องที่ เพีย (เพีย ทอสคาโน่ ผู้เข้าแข่งขัน American Idol ในฤดูกาลที่ 10) ต้องตกรอบกลับบ้าน แต่สำหรับฉันเรื่องที่น่าช็อคกว่าก็คือ เมื่อคืนฉันไม่ได้รับอนุญาตให้นั่งแถวหน้า กับเพื่อน ๆ เพราะมีน้ำหนักมากเกินไป ใช่ค่ะฉันถูกสั่งว่าห้ามนั่งกับเพื่อนเพราะตัวโตกว่าคนอื่น ๆ ฉันเจ็บปวดจริง ๆ ค่ะ แล้วก็ผิดหวังด้วยกับรายการ American Idol”
       
       เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แอชลีย์ ให้สัมภาษณ์กับ RadarOnline.com ว่าเธอพร้อมด้วยเพื่อนผู้หญิง 5 คน เดินทางไปถึง FOX Studios และเลือกที่นั่งบริเวณแถวหน้าเอาไว้ จนเกิดเรื่องขึ้น “มีผู้หญิงสองคนมองพวกเราหัวจรดเท้า … แล้วก็มองมาที่ฉันพร้อมพูดว่า ‘โอ้ไม่ เธอตัวใหญ่เกินไป น้ำหนักมากเกินกว่าที่จะมานั่งแถวหน้า’”
       
       สาววัย 19 ปีรายนี้ ที่ยืนยันว่าตัวเอง “ไม่ได้อ้วนเกินไป” จึงถูกย้ายให้ไปนั่งแถวหลัง ถึงกระนั้นเธอก็ยังถูกดูถูกเหยียดหยามอีกครั้ง จากคนตรวจตั๋ว “มีคนหยิบตั๋วของฉันไปดู แล้วก็พูดออกมาว่า ‘มันถูกแล้วล่ะ ที่เธอไม่ได้นั่งกับสาว ๆ ผอม ๆ พวกนั้น เธอต้องไปนั่งหลังสุด’ ฉันรู้สึกว่าถูกสบประมาทค่ะ”
       
       อย่างไรก็ตามทีมโปรดิวเซอร์ของรายการได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมอธิบายว่า สาวคนนี้ถูกย้ายไปนั่งด้านหลัง ก็เพราะว่าตั๋วของเธอและกลุ่มเพื่อนรวมทั้งหมด 6 คนถูกแยกเป็นสองกลุ่ม ซึ่งไม่สามารถให้นั่งด้วยกันทั้งหมดได้
       
       แมนเฟรด เวสต์เฟล ตัวแทนของรายการกล่าวในแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ TMZ.com เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า “ใน American Idol เราพยายามอย่างมากที่จะให้ผู้ชมในห้องส่งทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกลับไป ข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่เป็นความจริงเลย”
       
       ฝ่าย แรนดี้ คอฟฟ์แมน บิดาของสาวน้อยแอชลีย์กล่าวว่า เขาไม่แปลกใจกับการแก้ตัวของรายการสุดฮิต แต่สิ่งที่ลูกสาวต้องการจริง ๆ คือการขออภัยที่ทำให้ขายหน้าต่างหาก “ผมต้องการเห็น American Idol ขอโทษเธออย่างเปิดเผย เธอต้องการคำขอโทษ ซึ่งมันควรจะเป็นการขอโทษผ่านการถ่ายทอดสดด้วย ถ้าจำเป็น”
       
       

15 เม.ย. 54 เวลา 05:43 4,169 4 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...