“ปุ๊กลุก” โต้แขวะ “ฟ้า” ปัดอิจฉา พร้อมบอกถ้าว่างจะเทรนน้องก่อนไปมิสยูนิเวิร์ส

“ปุ๊กลุก” โต้โพสต์ข้อความแขวะ “ฟ้า” มิสยูนิเวิร์สรุ่นน้อง ผ่านเฟซบุ๊คเหตุหมั่นไส้พูดไทยไม่ชัด ยัน ว่าเพื่อนที่ชื่อ “นก” เท่านั้น เจ้าตัวลั่น ไม่เคยอิจฉาที่อีกฝ่ายขึ้นมาเป็นลูกรักแทน บอก ถ้าว่างจะเทรนฟ้าก่อนไปประกวดมิสยูนิเวิร์สแน่นอน พร้อมปัดเกาเหลา “ไข่มุก” ย้ำ ทุกคนเหมือนครอบครัวเดียวกัน
       
       กลายเป็นศึกนางงามที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับกรณีที่อดีตมิสยูนิเวิร์ส 2553 อย่าง "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล" ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คในทำนองว่า “ภาษาไทยเป็นภาษาแม่กรุณาพูดให้ชัด และงดดัจด้วยค่ะ" ทำให้หลายคนต่างวิจารณ์และเดาไปต่างๆ นานาว่าบุคคลที่เจ้าตัวพูดถึงนั้นเป็นใคร กระทั่งเจ้าตัวโพสต์ต่ออีกว่า "นกบินตรงไหนก็ตรงนั้นล่ะ" ทำให้หลายคนต่างพากันตีความไปว่า คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “ฟ้า ชัญษร สาครจันทร์” มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สรุ่นน้องคนล่าสุด ส่งผลให้สาวปุ๊กลุกโดนเพ่งเล็งอีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจ้าตัว
       
       งานนี้พอได้เจอปุ๊กลุกที่มาร่วมงาน “วันรวมพล คนรักสิ่งแวดล้อม” ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงเรื่องทั้งหมดแบบหมดไส้ โดยยืนยันว่าไม่ได้หมายถึงฟ้า แต่เหน็บเพื่อนตัวเองต่างหาก
       
       “คือเรื่องในเฟซบุ๊คเจตนาคือ ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าด้วยความที่หนูอยู่ในแวดล้อมพี่ๆ ชาวสีม่วงก็เป็นภาษาอย่างนี้อยู่แล้ว ที่พูดและที่เข้าใจผิดกันว่าเจตนาหนูเป็นน้องฟ้า ซึ่งความจริงไม่ใช่เลย การที่หลายๆ คนบอกว่าทำไมไม่ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ค ซึ่งหนูคิดว่าเวลาข้อความมันโพสต์ขึ้นมาบางข้อความมันก็ทำให้หมดกำลังใจนะ จะให้เราอธิบายให้คนทั้ง 60 ล้านคนฟังได้ยังว่าเขาเข้าใจผิดและไม่รู้จะทำได้ยังไงและจะตอบยังไงฝากบอกพี่ๆ สื่อมวลชนไปครั้งนี้เลยแล้วกัน ฝากถึงทุกคนเข้าใจผิด”
       
       “ก็คือเรื่องของเรื่องเพื่อนล้อว่าหนูพูดเหน่อ เพราะหนูถ่ายละครเรื่องเพลงรักบ้านนา แล้วต้องสอนน้องคนนึงพูดเหน่อ แล้วแบบเขาว่าเรา เลยนึกในใจว่าเออตัวเองก็พูดภาษาไทยไม่ชัด ก็แบบแกล้งกันไม่ได้ทะเลาะ ด้วยการผ่านเฟซบุ๊ค คือเป็นเพื่อนสนิทชื่อนกไม่ใช่น้องฟ้า ซึ่งการตัดมาเป็นการตัดเฉพาะคำพูดของหนูมาต่อกันมันก็เลยไปเชื่อมถึงน้องและถ้าทุกคนมาดูขอความที่โพสต์ต่อจากหนูก็จะรู้เราพูดคุยกันหลายเรื่องรวมถึงคนที่โพสต์ก่อนหน้าหนูด้วยว่าพูดถึงเพื่อนที่ชื่อนกจริงๆ”
       
       “คือพูดถึงนกแล้วพี่คนนั้นก็พูดว่าเฮ้ย อย่าไปว่านกมันดิ นกมันเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ อารมณ์หนูก็เลยบอกว่าไม่ต้องมาไก๋เลย ไม่ต้องมาแก้ตัวแทนเลยนะ เพราะว่านกจะมาจากประเทศไหน ก็แล้วไง ยังไงก็ต้องพูดภาษาไทยมาก่อน คือแบบนกมันเพิ่งบินกลับมาจากต่างประเทศ ก็เลยโพสต์ลงไปว่านกจะบินมาจากตรงไหนก็ตรงนั้นนะแหละ และยังไงเราคนไทยอยู่ประเทศไทยและก็ต้องพูดภาษาไทยให้ชัด”
       
       “ซึ่งหนูไม่คิดเลยว่ามันจะเชื่อมไปถึงน้อง ซึ่งหนูคิดว่ามันอาจจะเป็นเรื่องปกติ ซึ่งหนูก็เข้าใจนะว่าเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันและก็เข้าใจนะว่ามาก่อนมาหลัง จะต้องมีคนจับตามองกันเป็นธรรมดามาหลายชั่วอายุคนแล้ว ตั้งแต่พี่ไข่มุก แล้วพี่ไข่มุกมาหนูมันเป็นประเด็นในการเกาเหลากันอยู่แล้ว ซึ่งหนูก็ไม่คิดว่ามันจะมาเป็นที่หนูไง ก็เลยไม่ได้ระวังคำพูดซึ่งเราคิดว่าเราพูดเล่นกับเพื่อน”
       
       ไม่น้อยใจถ้าหาก นางงามรุ่นน้องจะหันไปสนิทกับ “ไข่มุก ชุติมา” แทน ยันไม่เคยคิดเกาเหลากับใคร
       
       “แล้วหนูก็ไม่น้อยใจถ้าน้องฟ้าจะไปสนิทกับพี่ไข่มุก คือตัวหนูเองการที่เราจะมาอยู่ตรงนี้จะน้อยใจทำไมว่าใครจะสนิทกับใคร ในเมื่อตัวหนูเองก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะไปสนิทกับครอบครัวเอ็มทียูทั้งหมด เพราะฉะนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะมาคิดมาก เพราะตัวหนูเองก็ไม่ได้ไปพูดคุยกับน้องอย่างใกล้ชิดเพราะงานก็ยุ่งอยู่ หนูเชื่อมั่นในความสามารถของพี่มุกในการที่จะเทรนรุ่นน้อง เพราะคือหนูกับน้องฟ้าความจริงอายุเราใกล้ๆ กัน แต่ว่าเราอยู่ในศักดิ์ที่เป็นพี่ไง การที่เราจะสอนเราก็ไม่มีประสบการณ์เท่าพี่ไข่มุก คือพี่เขาอายุห่างกันพอสมควรในการที่จะเคารพและประสบการณ์ที่พี่เขาเองก็ถ่ายทอดให้หนูมา”
       
       “หนูไม่คิดว่าจะไปเกาเหลากับใครเลย แล้วก็อยากจะบอกว่าคือความจริงหนูรู้สึกดีใจเล็กๆ นะ ที่ทุกคนให้ความสำคัญกับเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส เพราะว่าก็คาดหวังกับน้องคนต่อไป ก็ดีใจที่ได้น้องฟ้ามา แล้วอย่างที่รู้กันว่าน้องก็พร้อมที่จะส่งออกในเรื่องของภาษา ซึ่งน้องก็เรียนที่อัสสัมชัญเหมือนกัน ซึ่งทุกคนก็จะรู้ว่าการเรียนที่อัสสัมชัญก็รู้ว่าอาจจะเก่งในด้านของภาษา ดีใจที่ได้น้องมา ก็ฝากถึงพี่ไข่มุกด้วยแล้วกัน คือตอนนี้หนูยังไม่ว่างจริงๆ แล้วก็ถ้ามีเวลาว่างก็คือจะรวมพลกัน แล้วต้องคุยกันกับน้องก่อนที่น้องเขาจะไปต่างประเทศแน่นอน”
       
       แจง ตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับอีกฝ่ายเพราะเข้าใจว่ากำลังเดินสายขอบคุณสื่อมวลชน เผย เสียความรู้สึกที่มีข่าวเช่นนี้ออกมา บอก ต่อไปคงระมัดระวังในการโพสต์มากยิ่งขึ้น
       
       “ตอนนี้ยังไม่ได้คุยอะไรกับน้องฟ้าเลย หนูเองรู้ว่ามันยุ่งมากแค่ไหนในการขอบคุณสื่อมวลชน ก็เลยยังไม่ได้คุยกันเป็นการส่วนตัว แต่คุยฝากกับพี่สาวแล้วว่าไม่ได้หมายถึงน้องฟ้านะ ซึ่งน้องเองก็ออกมาพูดว่าน้องพูดชัดนะ ตัวพี่ไข่มุกเองก็การเพิ่งอ่านในทวิตเตอร์ก็บอกน้องฟ้าพูดชัดนะ ทุกคนเขาจะมองว่าหนูแรงตั้งแต่ตอนนู้นมาแล้ว จริงๆ”
       
       “คือไปดูได้ว่าในเฟซฯของหนูจะมีการตอบโต้แต่กับผู้ชายซึ่งเป็นชาวสีม่วง แล้วเราก็จะตอบโต้กันแบบว่า เป็นภาษาอย่างนี้อยู่แล้ว ซึ่งเราไม่ได้คิดว่าคือถ้าเป็นประเด็นอื่นหรือเป็นอย่างอื่นหนูก็ไม่ได้คิดอะไร และก็คือหนูไม่คิดว่ามันจะโยงไปถึงน้องได้ ซึ่งหนูก็ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับน้อง ก็ตอนที่น้องตอบคำถามก็ไม่ได้ฟังเพราะเป็นตอนที่ตัวเองต่อคิวออกมาพอดี ก็เลยไม่รู้ว่าน้องพูดชัดหรือไม่ชัดยังไง แต่ว่าไม่เคยไม่ได้ยินใครบอกว่าน้องพูดไม่ชัด"
       
       “เวลามีเรื่องอย่างนี้คือหนูค่อนข้างเสียความรู้สึกนิดนึง ทำไมคนถึงคิดว่าเราไปพูดว่าอะไรแบบนั้น ก็เครียดอยู่แล้วก็ทราบว่าจะมีพี่สื่อมวลชนมาเพราะว่าจะไปงานกาชาดในวันพรุ่งนี้ คืออยากพูดเรื่องนี้อยากพูดจริงๆ คือเราเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน มีข่าวเกาเหลากันแล้วเรื่องนี้มันก็น่ากลัวพอสมควร ก็เลยอยากจะออกมาเคลียร์”
       
       “ต่อไปก็ต้องระวังแล้วในการโพสต์แล้ว คงอัพเดทแต่รูปอย่างเดียว พูดคุยอะไรก็อาจจะเป็นข้อความไพรเวทแมสเสจอย่างนี้ดีกว่า และก็คงเอาคำของท่านว.วชิระเมธี มาว่าเราจงมองเห็นความสุขในความทุกข์ที่มันเกิดขึ้น ให้มันเป็นแง่คิดไปดีกว่า ดีกว่าให้คิดไปสองแง่สองง่าม บางทีก็เข้าใจคนรอบตัว เราก็มีสิทธิ์ที่จะเข้าใจผิดแต่วันนี้ก็มาพูดแล้วและหลังจากนี้หนูเชื่อว่าบางคนเชื่อบางคนก็ไม่เชื่อ แต่ว่าหนูก็ทำหน้าที่หนูดีที่สุดแล้ว อยากให้เชื่อว่าไม่ได้เกาเหลากัน ถ้าเกาเหลากันคงเหวี่ยงกันนานแล้ว”
       
       ปัด อิจฉานางงามรุ่นน้องจะมาแย่งตำแหน่งลูกรักจาก “คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์”เจ้าแม่วิก 7 สี บอก เป็นธรรมดาของคลื่นลูกใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่คลื่นลูกเก่า เผย สบายใจขึ้นเยอะหลังจากได้ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น
       
       “อันนี้ก็มีคนถามมาเหมือนกันว่าอิจฉาหรือเปล่า คือหนูอยากจะบอกว่าหนูเคยชินกับคลื่นลูกใหม่ที่จะก้าวเข้ามา ส่วนเรากำลังกลายเป็นคลื่นลูกเก่า เมื่อไปถึงฝันแล้วมันก็จะต้องก้าวต่อไป แล้วอีกอย่างในการแสดงของหนูไม่มีเหตุผลใดที่หนูจะมาย่ำอยู่กับที่ ว่าจะเป็นนางงามเรากลัวว่าน้องนางงามคนใหม่ แล้วก็ทุกๆ คนที่อยู่ตำแหน่งนี้มาทุกๆ คนก็ได้รับความเอ็นดูและก็ได้รับความไว้ใจจากคณะกรรมการทุกคนในการที่จะมาเป็นองค์กรเป็นหน้าตาขององค์กรของเรา”
       
       “ตอนนี้ก็สบายใจขึ้นบ้างแล้วที่ได้ชี้แจง กินข้าวลงแล้ว(หัวเราะ) พี่อยู่เอ็มทียูมาทุกปีก็เห็นทุกปีอยู่แล้วที่จะเป็นข่าวเกาเหลากัน บังเอิญคือหนูมันไปโชคร้ายว่าเรื่องมันไปเชื่อมกันได้ยังไง ทางช่องก็เหมือนกับว่าคุยกันมันอะไรยังไง มันไม่มีอะไรจริง คือไปอ่านได้เลยว่าพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนที่ชื่อนกจริงๆ และก็ไม่มีชื่อของน้องอยู่ในนั้นเลย คือมันจะสัมผัสได้ จากการทำงานก็ดูจากตอนที่ติดมงกุฎตอนติดกิ๊บ มันไม่ใช่หน้าที่หนูเลย แต่หนูก็ช่วยน้องทำให้น้อง และหนูก็เชื่อมั่นว่าคนที่ได้รับตำแหน่งต่อจากหนูคงทำหน้าที่ได้ดีที่สุดเพราะว่าเขาได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการซึ่งทุกคนเก่ง”
       
       เคลียร์เรื่องข่าวเกาเหลาเสร็จปุ๊บ ปุ๊กลุกก็หันมาเคลียร์เรื่องหัวใจบ้าง เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวเม้าท์ว่าพี่คนสนิทอย่าง “วีรภาพ สุภาพไพบูลย์” แอบไปกิ๊กกับ “ญาญ่าญิ๋ง” โดยเจ้าตัวบอกอย่างมั่นใจว่า ไม่ปักใจเชื่อตามข่าว บอก ถึงทั้งสองคนจะโทร.คุยกันก็ไม่แปลกใจ เผย ตั้งแต่รู้จักกันมายังไม่เห็นวีออกลายเจ้าชู้
       
       “เรื่องหัวใจตอนนี้ก็แข็งแรงดีอยู่ค่ะ แต่ก็มีบ้างเล็กๆ น้อยให้พอทำงานกระชุ่มกระชวย พี่วีเขาก็เสมอต้นเสมอปลายค่ะ อย่างเรื่องพี่วีกิ๊กกับพี่ญาญ่าญิ๋งจริงๆ แล้วพี่วีคุยกับพี่ญาญ่าญิ๋งในบีบี จริงๆ พี่เขาไม่ได้เป็นประเด็นเลย เขาก็โทร.หากันอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้เห็นว่ามันจะเป็นยังไง(เห็นความเจ้าชู้เขาไหม?) ก็อย่างที่บอกยังไม่เคยเห็นว่าเจ้าชู้อะไรยังไง คือทุกคนต้องมีสังคมของตัวเอง ตัวหนูก็มีสังคมของหนู คือเราไม่เบียดเบียนกัน เราไม่เปลี่ยนวิถีชีวิตของกันและกันเราเชื่อใจกันและกัน”
       
       “พี่วียังเหมือนเดิมเป็นเหมือนที่เป็นมาความเชื่อใจก็ยังเท่าๆ เดิม และมันก็ขึ้นตามกาลเวลาที่มันจะเข้ามา ส่วนช่วงสงกรานต์ตอนแรกอยากไปเที่ยวญี่ปุ่น แต่ว่าตอนนี้คงอยู่ที่เมืองไทยเพราะว่าตอนนี้มีงานการกุศลที่เกี่ยวกับสึนามิเกี่ยวกับภาคใต้ก็คงวนเวียนอยู่ในกรุงเทพ คอยช่วยงานตรงนี้ดีกว่า คงไม่ได้ไปไหนกับพี่วีหรอก เห็นว่ายุ่งๆ อย่างพี่วีละครจะออนแอร์แล้ว ส่วนหนูก็เร่งถ่ายละครอยู่”

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...