มอสเข้าหอกับพีอาร์น้องเกม

 

 

 

มอสเข้าหอกับพีอาร์

 
 

 

ตาม 'ประเพณีจีน' ฉลองวันอาทิตย์

พระเอก "มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์" สละโสดยกขบวนขันหมากแต่งอดีตพีอาร์สาวที่คบหาดูใจกันมานาน 10 ปี ที่   โรงแรมหรูย่านบางแสน โดยเข้าพิธีแบบไทยผสมจีน ท่ามกลางความยินดีของคนในและนอกวงการบันเทิง ส่วนสินสอดมีเงินสด 2,999,999 บาท ทองคำแท่งหนัก 100 บาท นาฬิกายี่ห้อดัง แหวนเพชร และสร้อยเพชรอีกต่างหาก ส่วนงานเลี้ยงฉลองจะมีในวันที่ 3 เม.ย.นี้

นักแสดงหนุ่มชื่อดัง "มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์" สละโสดกับอดีตพีอาร์สาวสวยของแกรมมี่ งานมีขึ้นที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเดอะไทด์รีสอร์ท บางแสน ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 มี.ค. เริ่มจากขบวนขันหมากของเจ้าบ่าวนำโดย รอง เค้ามูลคดี พิศมัย วิไลศักดิ์ นักแสดงอาวุโส เป็นผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าว ได้นำ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ เจ้าบ่าว และสินสอดทองหมั้นพร้อมคณะสิงโตเดินเข้าไปในโรงแรมเพื่อทำพิธีสู่ขอ น.ส.ดวงพร ลือกิตินันท์ หรือน้องเกม แฟนสาว อดีตพีอาร์ของแกรมมี่ หลังคบหาดูใจกันนานถึง 10 ปี

พิธีสู่ขอเป็นแบบไทยผสมประเพณีจีน ท่ามกลางบรรยากาศแบบไชน่าทาวน์ โดยมีคนในวงการบันเทิงร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก อาทิ กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด นัท-มีเรีย สุนิสา สุขบุญสังข์ ปฏิญญา ควรตระกูล และ สุมนต์รัตน์ วัฒนเศลารัตน์ เป็นต้น บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน

เมื่อขบวนของเจ้าบ่าวผ่านประตูเงิน-ประตูทองแล้ว ผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าสาวได้นำตัวน้องเกม เจ้าสาว ซึ่งอยู่ในชุดกี่เพ้าประยุกต์สีงาช้าง ขณะที่เจ้าบ่าวมาในชุดคล้ายเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่หลากหลายสาขาอาชีพในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียงร่วมเป็นสักขีพยานด้วย หลังจากผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเจรจาสู่ขอ และเปิดสินสอดกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ได้ฤกษ์สวมแหวนหมั้น เจ้าบ่าว-เจ้าสาวต่างบรรจงสวมแหวนหมั้นท่ามกลางความปลาบปลื้มยินดีของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายคือนายขจร นางจิตรา ลือกิตินันท์ พ่อแม่เจ้าสาว กับนายกฤษณ์ นางบุษฎี ปฐวีกานต์ พ่อแม่เจ้าบ่าว

จากนั้นทั้งคู่ทำพิธีกราบไหว้บรรพบุรุษเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนจะเข้าสู่พิธียกน้ำชา เพื่อรับคำอวยพรจากญาติผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าสาว และถือเป็นการแนะนำตัวสมาชิกใหม่ในครอบครัวไปในตัว หลังเสร็จพิธีเจ้าบ่าวนำเจ้าสาวเดินทางไปส่งตัวเข้าหอที่เรือนหอในหมู่บ้านนิชดาธานี จ.นนทบุรี โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนของเจ้าบ่าวรอต้อนรับ และนำทั้งคู่เข้าสู่ห้องหอพร้อมรับ คำอวยพรจากผู้หลักผู้ใหญ่

หลังเสร็จพิธีคู่บ่าวสาวป้ายแดงร่วมกันเปิดเผยว่า "เราทั้งสองรู้สึกตื่นเต้นมาก แม้ที่ผ่านมาได้เตรียมงานมาเป็นอย่างดีแต่ก็อดห่วงไม่ได้ และทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เราทั้งสองต้องขอขอบพระคุณคุณพ่อ คุณแม่ ป่าป๊า หม่าม้า และญาติพี่น้องทุกคน รวมทั้ง อารอง มี้-พิศมัย เพื่อนเจ้าบ่าว เพื่อนเจ้าสาวที่อุตส่าห์มาเป็นเกียรติให้เราทั้งคู่ถึงจังหวัดชลบุรี"

สำหรับงานเลี้ยงฉลองแต่งงานนั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 3 เม.ย.นี้ เวลา 18.30 น. ที่ห้องเวิลด์ บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซนทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนสินสอดครั้งนี้ประกอบด้วยเงินสด 2,999,999 บาท ทองคำแท่งหนัก 100 บาท นาฬิกายี่ห้อปาเต๊ะฟิลิป 1 เรือน สร้อยคอฝังเพชร 1 เส้น ต่างหูเพชร 1 คู่ และแหวนเพชร 1 วง โดยสินสอด นายขจรและนางจิตรา ลือกิตินันท์ พ่อแม่เจ้าสาวได้ห่อหุ้มด้วยผ้าสีแดงแล้วผูกมัดอย่างแน่นหนา ยกขึ้นใส่บ่าแบกไปเก็บตามประเพณีโบราณของจีน แต่ต่อมามีพิธีรับไหว้ พ่อแม่น้องเกมได้นำสินสอดของฝ่ายชายที่ให้มารับไหว้คืนให้มอสกับน้องเกมทั้งหมดพร้อมทั้งยังมอบเงินที่มีอยู่ในสมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์อีกจำนวนหนึ่งด้วย

 

 

 
1 เม.ย. 54 เวลา 15:41 7,711 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...