ฮือฮา!เส้าหลินสอนเตะบอลหวังพัฒนาลูกหนังจีน



ฮือฮา!นักบวชวัดเส้าหลิน ถูกสั่งให้ฝึกเล่นฟุตบอลด้วยทักษะแบบกังฟู เพื่อเป็นการพัฒนาการเล่นกีฬาของประเทศ โดยเปิดสอนไปแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีนักเรียนวิชากังฟูเข้าร่วมมากกว่า 40 คน

        สำนักข่าว "เอเอฟพี" รายงานว่า วัดเส้าหลิน ในมณฑลเหอหนานของจีน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ได้เปิดหลักสูตรการฝึกสอนฟุตบอลในกลุ่มนักเรียนผู้ฝึกกังฟู ด้วยความหวังที่จะช่วยส่งเสริมนักฟุตบอลทีมชาติ ซึ่งเป็น ที่เปรียบเทียบไปถึงภาพยนตร์ตลกเรื่องดังของฮ่องกง "เส้าหลิน ซอคเกอร์" ที่ทีมนักบวชโชว์การเตะฟุตบอลอย่างเหนือชั้น
 
        สำหรับ ทางวัดได้เปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีนักเรียนวิชากังฟูเข้าร่วมมากกว่า 40 คน เพื่อเรียนรู้การเล่นฟุตบอลอย่างสวยงาม โดยหัวหน้าโค้ชผู้ฝึกสอนก็คือ "สือ เยี่ยนหลู" เปิดเผยว่า หลักการและลักษณะพื้นฐานทางด้านสังคมของศิลปะกังฟูจะช่วยทำให้เกมฟุตบอลมี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 
        โค้ชสือ ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ฟุตบอลจีนตอนนี้ยังย่ำอยู่กับที หากเสริมองค์ประกอบด้านกังฟูเส้าหลิน โดยเฉพาะด้านความมุ่งมั่นและจิตวิญญาณเชื่อมเข้ากับเกมฟุตบอล เขาหวังว่าทักษะฟุตบอลในจีนน่าจะก้าวหน้าขึ้นมาก
 
        ที่ผ่านมา ทีมชาติจีน ถูกแฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะไม่เคยผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ผลงานในโอลิมปิกก็ย่ำแย่ ขณะที่ในเอเชี่ยน คัพ ก็ไม่ได้เข้าชิง ส่วนฟุตบอลลีกของประเทศยังมีข่าวอื้อฉาวเรื่องล้มบอล และการพนัน ถึงขั้นที่อดีตหัวหน้าสมาคมฟุตบอลทีมชาติ 2 รายเคยถูกจับพร้อมกับเจ้าหน้าที่ระดับรองลงมาอีกจำนวนหนึ่ง







 

29 มี.ค. 54 เวลา 20:26 8,421 9 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...