ทักษิณหวั่นเรื่องยุบสภา ณัฐวุฒิย้ำแดงไม่ตายฟรี

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อคืนนี้ มีแกนนำผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัย รวมทั้งวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ออกอากาศสดช่วงกลางดึก ถึงแม้การชุมนุมจะล่วงเลยตามเวลาที่กำหนด แต่ก็ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาวิดีโอลิงค์ประมาณ 35 นาที ยืนยันยังมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมกับแสดงความเสียใจกับเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิถล่มประเทศญี่ปุ่น ขณะเดียวกันยังกล่าวโจมตีการบริหารงานของรัฐบาลว่าก่อให้เกิดความวุ่นวายในประเทศ และไม่มั่นใจว่าจะยุบสภาในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม ตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศไว้

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง นำจดหมายที่อ้างว่าเขียนโดยอดีตหน้าห้องประธานศาลรัฐธรรมนูญมาเปิดเผย โดยเนื้อหาเขียนถึงเบื้องหลังคดียุบพรรค 3 พรรค และเบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมีคนกลุ่มหนึ่งอยู่เบื้องหลัง

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นคนสุดท้าย โดยกล่าวถึงความรู้สึกที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ 9 เดือน ทั้งรู้สึกดีใจกับอิสรภาพที่ได้รับ และกลับมาพบกับผู้ชุมนุมอีกครั้ง จากนี้ไปแกนนำคนเสื้อแดงจะเดินหน้าหาผู้ที่ทำให้ผู้ชุมนุมเสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ และกล่าวถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่าตั้งข้อกล่าวหาคนเสื้อแดงโดยไม่มีพยานหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิได้ปราศรัยเกินเวลา 02.00 น. ที่รับปากไว้กับตำรวจ ทำให้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ต้องไปเจรจา ก่อนที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะยอมยุติการชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังส่งผู้ชุมนุมให้เดินทางกลับอย่างปลอดภัย

13 มี.ค. 54 เวลา 16:48 1,058 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...