ขอทานที่หล่อที่สุดในโลก

แฟชั่นของ ซี ลี่เกอ  เทียบกับนายแบบบนแคทวอ์ค

สื่อ ต่างชาติได้รายงานว่า หลังจากที่มีภาพของ นายเช็ง กัวรอง (Chen Guo Rong) หนุ่มขอทานรูปงามชาวจีนถูกโพสขึ้นทางอินเตอร์เนต ด้วยรูปร่างหน้าตาดี ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจในหมู่เด็กสาว และผู้หญิงจากโลกสังคมออนไลน์ชาวจีน

จน ล่าสุดมีรายงานว่าเขาได้กลายเป็น นักแสดงในภาพยนต์เรื่อง "Brother Sharp" ซึ่ง กำกับโดย ปีเตอร์ ชาน และจาง อี้โหมว ผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นนำของโลก โดยเนื้อเรื่องสร้างจากชีวิตจริง มีเนื้อหาเกี่ยวกับหนุ่มรายหนึ่งที่ต้องเผชิญชะตากรรมรัดทน ภรรยาถูกรถยนต์ชนตาย ทำให้เจ้าตัวช็อก ถูกไล่ออกจากงาน และต้องเดินดินใช้ชิวิตตามริมถนน ซึ่งภาพยนต์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างกว่า  50 ล้านหยวน


สาวเอเชียกรี๊ด "เทพบุตรยาจก" หน้าหล่อ
แม้สังคมจะตราไว้ว่าเขาเป็น "คนบ้า"


ไม่ น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่ออยู่ๆ หนุ่มสติไม่ดีคนหนึ่ง หรือ ที่สามัญเรียกกันไปว่า "คนบ้า" กลับกลายเป็นผู้ที่โด่งดังและกล่าวถึงกันมากที่สุด ทั่ว ประเทศจีน ณ ขณะนี้ ซะอย่างนั้น โดยเฉพาะจากหมู่เด็กสาว และผู้หญิงจากโลกสังคมออนไลน์ ชนิดเสียว่า เจ้าตัวไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่า กลายเป็นขวัญใจของสาวๆ และไม่สาวไปเสียแล้ว

จะไม่ให้กรี๊ดกร๊าด โจษจันกันได้อย่างไร เมื่อหนุ่มแดนมังกร ไม่เต็มบาท นามว่า "ซีลี่เกอ" นายนี้ เล่น มีหน้าตาหล่อเหลา จมูกโด่งเป็นสัน รูปร่างสูง หุ่นสมาร์ทซะ ถึงขนาดที่ว่า เทียบชั้นดาราดัง ใน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีได้สบายๆ หรือบางครั้งอาจ "ดูดีกว่า" ด้วยซ้ำ นี่จึงเป็นที่มาของฉายาที่ใครต่อใครก็เรียกว่า "เทพบุตรยาจก"

รูปถ่ายของ "ซีลี่เกอ" ถูกโพสต์ขึ้นบนอินเตอร์เน็ต จนกลายบุคคลที่มีผู้คนติดตามและต้องการที่จะพบเจอเขาตัวเป็นๆ เสียแทบทั่วเอเชีย โดยมีที่มาจากชายคนหนึ่งที่เห่อกล้องตัวใหม่ และได้ไปถ่ายเอาภาพของ "ซีลี่เกอ" เข้า ขณะเขากำลังเดินอยู่บนถนนในเมืองหนิงโป ต้องเรียกว่า อย่างเท่ห์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมานี้เอง ด้วย ลักษณะการแต่งกายที่พะรุงพะรัง อย่างมีสไตล์ เพียงเสื้อไหมพรม ทับด้วยแจ็กเก็ตหนัง คลุมด้วยโอเวอร์โค้ดตัวหนาสีดำยาวอีกตัวหนึ่ง กับกระเป๋าหนังสะพายข้าง ท่อนล่างเป็นยีนส์เก่าๆ กับผ้าหลากสีผูกแทนเข็มขัด ตบท้ายด้วยผ้าใบ หรือบางวันจะกลายร่าวแต่งเป็นหญิง หยิบเสื้อผ่านู่นนี่มาอะแด๊ปกัน ก็ดูเข้ากันอยางลงตัว เท่านี้ก็เรียกความอินเทรนด์ ดั่งเจ้าพ่อแฟชั่นหลุดจากนิตยสารมาด้วยตัวเองเสียแล้ว ขอบอกแนวจริงๆ เลยล่ะ

กิจวัตร ประจำวันของ "ซีลี่เกอ" คือการเดินไปเรื่อยๆ แล้วเก็บอาหารที่หล่นอยู่ตามถนนและถังขยะมากิน แบบไม่แคร์สายตาใคร บางครั้งก็มีคนให้เงินเขาไว้ติดตัว แต่ "ซีลี่เกอ" ก็นำเงินเหล่านั้นมา ซื้อบุหรี่สูบ แทนที่จะไปหาอาหารดีๆ มาให้กับร่างกาย โดยให้เหตุผลว่า เวลาสูบบุหรี่ คือเวลาที่เขามีความสุขที่สุด....!!!


เมื่อ ชื่อเสียงของ ซีลี่เกอ เริ่มแผ่ในวงกว้างนานวันเข้า เด็กสาวชาวญี่ปุ่นผู้คลั่งไคล้ศิลปินดารา ก็นำรูปถ่ายของเขา ไปเปรียบเทียบกับ "ฮิโระ มิตซูชิมา" ดาราดังหน้าใสจากแดนอาทิตย์อุทัย เนื่องจากสองคนนี้มีใบหน้าที่ละม้ายกันมาก แต่หลายคนก็บอกว่า ความหล่อของ ซีลี่เกอ นั้น มีมากยิ่งกว่าซุปเปอร์สตาร์จากชาติซากูระเสียอีก

ข้าม ไปฝั่งไต้หวัน "จิ๋วกง" นักแสดงก็อบปี้โชว์ชื่อดัง ก็ยังเอารูปแบบการแต่งตัวของ "ซีลี่เกอ" ไปเลียนแบบซะเหมือนออกรายการโทรทัศน์เสียคนทั่วบ้านทั่วเมืองเพิ่มความสนใจ กับ "หนุ่มบ้า" ผู้นี้ขึ้นทวีคูณ ตรงจุดนี้ทำให้พวกหัวใสถึงขั้นออกแบบเสื้อผ้าของเขามาขายในเว็บไซต์เถา เป่า ตั้งราคาถึง 6,666 หยวน หรือตกราคาเกือบ 27,000 บาทของ ไทย เลยทีเดียว

หล่า ฉันเมา" เพื่อนคนเดียวของ "ซีลี่เกอ" ที่ ถูกอ้างว่า เขายอมไว้ใจพูดคุยด้วย เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่เขาพบซีลี่เกอ คือ เมื่อเดือนกรกฎคม ปี 2008 ก่อนหน้านี้ไม่มีใครรู้ว่า ซีลี่เกอ มีชื่อจริงๆ ว่าอะไร แต่ ชื่อ "ซีลี่เกอ" นี้ เป็นชื่อที่ชาวเน็ตตั้งให้ โดยมีความหมายถึงแววตาที่เฉียบคม ทั้งนี้ เหล่าฉันเมา เล่าว่า ซี่ลี่เกอ มักจะบ่นว่า "อยากให้ผู้หญิงสักคนม?²รักผม" ซึ่งนั่นคงเป็นสาเหตุที่เขาใส่เสื้อผู้หญิงเสมอ เพราะอยากจะมีแฟน กระมัง

ด้วย ความที่กลายเป็นที่รู้จักจากคนนับล้าน ของ "ซีลี่เกอ" นั่นเอง ทำให้หลายคนเริ่มสืบประวัติความเป็นมาของชีวิตเขามากขึ้น บ้างก็อ้างเป็นสามีเก่า บ้างก็มีทหารคนหนึ่งออกมาอ้างว่า ซีลี่เกอ เคยร่วมกู้ภัยน้ำท่วมใหญ่ในปี 1998 แต่ก็ยังไม่มีใครพิสูจนน์ได้ว่า เขาเป็นใคร มาจากไหน



รูปนี้เทียบกับ โซจีซอบ ดาราเกาหลี



แม้ จะมีหน่วยงานสงเคราะห์ยื่นมาให้ความช่วยเห ลือ แต่ ซีลี่เกอ กลับรู้สึกอึดอัดและตื่นกลัว จนต้องปล่อยให้เขากลับไปใช้ชีวิตตามเดิม แต่ก็ไม่วายทำให้ชีวิตอันเป็นอิสระแต่ดั้งเดิมของเขาต้องไม่เป็นส่วนตัวอีก ต่อไป เมื่อคนจำนวนมากที่ให้ความสนใจกลับคอยติดตาม และแอบถ่ายรูปเขาตลอดเวลา ทำให้ซีลี่เกอ มีสีหน้าเคร่งเครียด ที่ความสุขของเขาถูกปล้นไปเรียบร้อยแล้ว

ต่อมาเมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมาสดๆ ร้อน ๆ ในที่สุด พ่อหนุ่มซีลี่เกอ ก็ ถูกสืบประวัติจนพบกับครอบครัวที่แท้จริงของเขา นั่นก็คือ แม่ และน้องชาย ที่พลัดพรากจากกันมาจนได้ ซึ่งครอบครัวของเขาก็มีหลักฐาน และภาพถ่ายยืนยันว่า แท้จริงแล้ว ซีลี่เก อนั้น มีชื่อจริงว่า นาย เชินกูหรง (Chen Guo Rong) มีบ้านเกิดอยู่ที่เมือง จางสี หายตัวออกจากบ้านไป 10 ปีที่แล้ว หลังจากออกไปทำงาน โดยทิ้งลูก 2 คน เอาไว้ ซึ่งขณะนี้ลูกๆ ของเขาก็มีอายุ 10 และ 11 ปีแล้ว ส่วนตัว ซีลี่เกอ นั้นมีอายุ 34 ปี แล้ว แต่เรื่องที่น่าเศร้าที่สุดคือ ภรรยาของเขา ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้วนี่เอง

สุด ท้ายแล้ว "ซีลี่เกอ" หรือ "เชินกูหรง" ก็ถูกรับตัวกลับมาอาศัยอยู่กับครอบครัวตามเดิมแล้ว และก็ต้องดูต่อไปว่า คนที่จากบ้านมาเป็นเวลานับ 10 ปี พร้อมกับมีสภาพจิตใจที่ไม่เป็นปกติ จะสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมแบบคนปกติได้หรือไม่

ขอบ อก ว่า การที่คุณพี่ "ซีลี่เกอ" ผู้นี้ "เซอร์และแนว" ล้ำแฟชั่นแบบไม่อิงกระแสโลก แบบที่เป็นอยู่ก็ดีเหมือนกันนะ แต่การที่เขาได้กลับไปอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัว คงเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่งกว่า ที่จะไม่ต้องไปคุ้ยและหาอาหารที่ไม่สะอาดข้างถนนรับประทานอีกต่อไป....



โอจีโฮ  กับ ซีลี่เกอ




ไม่รู้ว่ามีคนเคยเห็นรึยังนะ
แต่เราเพิ่งเห็นอ่ะ
เลยลองเอามาลงดู ^^

1 มี.ค. 54 เวลา 15:55 26,934 58 320
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...