น้องแนท เด็กขนยาวที่กินเนสส์ต้องจารึก

สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่ เรื่องราวของเด็กหญิงไทยที่ได้รับการขนานนามว่า "วูลฟ์เกิร์ล" หรือ "น้องหน้าลิง" หลังจากที่เธอเป็นเด็กหญิงที่มีขนยาวดกที่สุดในโลก ถึงแม้จะต้องผ่านกับภาวะสังคมรอบข้างที่มักจะล้อเลียนเธออยู่เสมอๆ

ด.ญ.สุพัตรา สะสุพันธุ์ หรือ น้องแนท วัย 11 ปี ได้รับการบันทึกสถิติจาก กินเนสส์ เวิร์ล เรคอร์ดส ในฐานะ "เด็กหญิงผู้ที่มีขนยาวดกที่สุดในโลก" และกำลังกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจแก่คนรอบข้างที่ได้พบเห็น

เดิมน้องแนทอาศัยอยู่ใน จ.กาญจนบุรี แต่ปัจจุบันอาศัยและร่ำเรียนอยู่ในกรุงเทพมหานคร เหตุผลหนึ่งก็คือการต้องเข้าออกรักษาและวินิจฉัยโรคเป็นประจำที่โรงพยาบาล ทำให้เธอต้องย้ายมาอยู่ในเมืองหลวงอย่างไม่มีทางเลือก แพทย์ตรวจพบว่าน้องแนทเป็นโรคเอ็มบราส ซินโดรม ที่เกิดจาก ความบกพร่องของโครโมโซม ซึ่งสามารถพบผู้ป่วยลักษณะนี้ได้เพียง 50 รายจากทั่วโลกเท่านั้น โดยอาการของโรคนี้ ทำให้เกิดความผิดปกติตามร่างกาย มีขนยาวดกผิดปกติ บนใบหน้า แขน ขา และแผ่นหลัง ถึงแม้จะใช้เลเซอร์บำบัด แต่ก็ไม่สามารถรักษาโรคดังกล่าวนี้ได้

สำหรับความเป็นอยู่ในสังคมของน้องแนท หลายคนที่ได้พบเจอกับเธอ ต้องประหลาดใจกับสิ่งที่พบเห็น บางคนถึงกับอุทานและตกใจ หรือล้อเลียน "ก็เคยมีบางคนเรียกหนูว่า น้องหน้าขน หน้าลิง แต่ตอนนี้พวกเขาก็ไม่ได้เรียกกันแล้ว กับสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนี้หนูรู้สึกชินกับมันแล้วค่ะ เลยไม่รู้สึกว่ามีขนหรืออะไรติดอยู่บนหน้า แต่หนูก็หวังว่าสักวัน มันจะสามารถรักษาให้หายขาดได้"

ทางด้าน นายสำเริง สะสุพันธุ์ อายุ 38 ปี พ่อของน้องแนท ได้เผยว่า "น้องแนทเติบโตมาพร้อมกับความไม่สมบูรณ์ตั้งแต่แรกเกิด หลังคลอดพบว่าน้องแนทมีรูจมูกที่เล็กกว่าปกติ และต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อให้หายใจได้เป็นปกติ ทำให้ชีวิตในวัยเด็กของน้องแนท มักจะเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เป็นประจำ"

ทุกวันนี้ น้องแนท ก็เป็นเหมือนกับเด็กทั่วไป เธอชอบวิ่งเล่นกับเพื่อน ร้องเล่นเต้นรำ ว่ายน้ำ เล่นกีฬ่า แต่ที่เธอชอบที่สุดคงเป็นการนั่งดู บัคบันนี่ การ์ตูนทางโทรทัศน์บนเตียงนอนของเธอ และถึงแม้เธอจะดูไม่ปกติเหมือนกับคนอื่นๆ แต่ดูเหมือนสังคมก็เริ่มอ้าแขนยอมรับ และกลายเป็นเด็กที่เข้ากับสังคมได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังมีความฝันเช่นเดียวกันกับเด็กคนอื่นๆ "โตขึ้น หนูอยากเป็นหมอค่ะ หนูอยากจะช่วยรักษาพยาบาลคนที่เจ็บไข้ได้ป่วย"

 

1 มี.ค. 54 เวลา 09:30 5,083 3 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...