10 อันดับสัตว์หน้าเเปลกที่เพิ่งถูกค้นพบใน 2010จร้า

 
1) ปลิงทีเร็กซ์

เจ้าพ่อปลิงตัวใหม่เเห่งป่า Tyrannobdella rex หรือ เจ้าพ่อปลิงสุดโหดเ้ยม นั้นถูกค้นพบในป่าอะเมซอนในเเถบเปรูในประมาณเดือนเมษายน เจ้าปลิงทีเร็กซ์นั้นยาวประมาณ 7เซนติเมตร เเละมีฟันที่ใหญ่เหมือนไดโนเสาร์ยักษ์ใหญ่ทีเร็กซ์

2) หมึกสีม่วง

เจ้าหมึกสีม่วงนี้เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ใหม่จากใน11สายพันธุ์ที่ค้นพบในเดือนกรกฎาคมของการสำรวจในเขตน้ำลึกของชายฝั่งเเอตเเลนติก ประเทศเเคนาดา การสำรวจที่ยาวนาน 20วันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อค้นหาความสัมพันธุ์ระหว่างปะการังน้ำเย็นเเละสัตว์ใต้ทะเลลึก

3) ค้างคาวโยดา

เจ้าค้างคาวกินผลไม้ที่มีจมูกเป็นท่อนี้ได้รับชื่อจากเว็บว่า ค้างคาวโยดา ตามตัวละครของสตาร์วอร์ เจ้าค้างคาวโยดานี้เป็นหนึ่งใน 200สายพันธุ์ที่ถูกค้นพบในการสำรวจที่ปาปัวนิวกินีในปี 2009 ซึ่งค้างคาวโยดะถูกค้นพบในเดือนตุลาคม ค้างคาวโยดานี้ยังไม่ได้รับการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการเหมือนค้างคาวกินผลไม้ส่วนใหญ่ เเละเหมือนค้างคาวกินผลไม้ส่วนใหญ่ ค้างคาวโยดาช่วยพืชเเพร่พันธุ์ด้วยเมล็ดของผลไม้ที่กินลงไป ซึ่งมีความสำคัญต่อป่าฝนมาก

4) ทากนินจา

เจ้าสัตว์ชนิดใหม่นี้มีหางที่ยาวกว่าหัวถึง 3เท่า พวกมันถูกพบในภูเขาสูงของประเทศมาเลเซียฝั่งเบอร์เนียวในเดือนเมษายน เจ้าทากนินจานี้ยิงคู่ของมันด้วย “ศรเเห่งความรัก” ที่ทำจากเเคลเซียม คาร์บอเนตที่เคลือบด้วยฮอร์โมน นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเจ้าทากนินจาพวกนี้จะเพิ่มความสำเร็จในการผสมพันธุ์ในภายภาคหน้า

5) ลิงนักจาม

ลิงนักจามเป็นลิงสายพันธุ์ใหม่ของพม่า ซึ่งนักวิทยาศาสตร์บอกว่า พวกมันจะจามมากในฤดูฝน เเต่ปัญหาเรื่องจามของพวกมันนี้อาจจะเป็นปัญหาเล็กน้อยของมันเพราะลิงเจ้าของรูปภาพนี้ถูกฆ่าโดยนักล่าท้องถิ่นเเละถูกจับทำกับข้าวในเวลาต่อมา

6) ปลาซักเกอร์ต้นไม้

เจ้าปลาซักเกอร์ที่กินต้นไม้เป็นอาหารนี้ถูกพบในป่าอะเมซอนเเถวๆเเม่น้ำ ซานจา อนา ในเปรู เมื่อปี 2006 ในเดือนกันยายน เจ้าปลาเเปลกพวกนี้ใช้ฟันที่โดดเด่นกัดกินเยื่อไม้ ปลาซักเกอร์ต้นไม้นี้เป็นหนึ่งใน 12สายพันธุ์ที่กินต้นไม้

7) คางคกซิมพ์สัน

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ 3สายพันธุ์ใหม่ ในโคลัมเบียตะวันตกในเดือนกันยายน เจ้าคางคกซิมพ์สันนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น

8) กิ้งก่าก๊อปปี้ตัวเอง

อาหารอันยอดนิยมของคนเวียดนามได้กลายเป็นสัตว์สายพันธุ์ใหม่ที่นักวิทยาศาสตร์ยังไม่รู้จัก กิ้งก่าก๊ปปี้ตัวเองถูกค้นพบในพฤศจิกายน เเละได้รับชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Leiolepis ngovantrii เจ้ากิ้งก่าพวกนี้เป็นตวเมียทั้งหมดซึ่งพวกมันขยายพันธุ์โดยการโคลนนิ่งตัวเองโดยไม่ต้องอาศัยความช่วยเหลือของตัวผู้

9) หนอนหมึก

พวกมันเป็นหนอน หรือหมึก?? เจ้าสัตว์พันธุ์ใหม่นี้มี “ไม้พาย” สำหรับการว่ายน้ำเเละหนวดที่หัว พวกมันถูกพบในเดือนพฤศจิกายน ตอนเเรก นักวิทยาศาสตร์ไม่รู้ว่าจะเรียกพวกมันว่าอะไรดี พวกเขาจึงเอาง่ายเข้าว่าเเละเรียกเจ้าสัตว์ชนิดใหม่นี้ว่า หนอนหมึก หนอนหมึกอาศัยอยู่ใน Celebes Sea ในส่วนที่ที่ลึกประมาณ 2.8กิโลเมตร เจ้าหนอนหมึกพวกนี้ได้กลายเป็นสัตว์ชนิดใหม่ในสัตว์ตระกูลหนอนปล้อง

10) ปลามือสีชมพู

ปลามือสีชมพูถูกค้นพบที่พื้นทะเลรอบเมือง โฮบาร์ท ในเกาะเทสเมเนียของประเทศออสเตรเลีย ปลามือสีชมพูใช้ครีบเพื่อเดินมากกว่าว่ายน้ำ พวกมันยาวประมาณ 10เซนติเมตร

ที่มา: http://news.nationalgeographic.com/news/2010/12/photogalleries/101207-top-ten-weird-new-animals-2010/#/new-handfish-species-pink_20881_600x450.jpg


อ่านต่อ : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2065491#ixzz1FGlTGPqQ
1) ปลิงทีเร็กซ์ เจ้าพ่อปลิงตัวใหม่เเห่งป่า Tyrannobdella rex หรือ เจ้าพ่อปลิงสุดโหดเ้ยม นั้นถูกค้นพบในป่าอะเมซอนในเเถบเปรูในประมาณเดือนเมษายน เจ้าปลิงทีเร็กซ์นั้นยาวประมาณ 7เซนติเมตร เเละมีฟันที่ใหญ่เหมือนไดโนเสาร์ยักษ์ใหญ่ทีเร็กซ์ 2) หมึกสีม่วง เจ้าหมึกสีม่วงนี้เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ใหม่จากใน11สายพันธุ์ที่ค้นพบในเดือนกรกฎาคมของการสำรวจในเขตน้ำลึกของชายฝั่งเเอตเเลนติก ประเทศเเคนาดา การสำรวจที่ยาวนาน 20วันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อค้นหาความสัมพันธุ์ระหว่างปะการังน้ำเย็นเเละสัตว์ใต้ทะเลลึก 3) ค้างคาวโยดา เจ้าค้างคาวกินผลไม้ที่มีจมูกเป็นท่อนี้ได้รับชื่อจากเว็บว่า ค้างคาวโยดา ตามตัวละครของสตาร์วอร์ เจ้าค้างคาวโยดานี้เป็นหนึ่งใน 200สายพันธุ์ที่ถูกค้นพบในการสำรวจที่ปาปัวนิวกินีในปี 2009 ซึ่งค้างคาวโยดะถูกค้นพบในเดือนตุลาคม ค้างคาวโยดานี้ยังไม่ได้รับการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการเหมือนค้างคาวกินผลไม้ส่วนใหญ่ เเละเหมือนค้างคาวกินผลไม้ส่วนใหญ่ ค้างคาวโยดาช่วยพืชเเพร่พันธุ์ด้วยเมล็ดของผลไม้ที่กินลงไป ซึ่งมีความสำคัญต่อป่าฝนมาก 4) ทากนินจา เจ้าสัตว์ชนิดใหม่นี้มีหางที่ยาวกว่าหัวถึง 3เท่า พวกมันถูกพบในภูเขาสูงของประเทศมาเลเซียฝั่งเบอร์เนียวในเดือนเมษายน เจ้าทากนินจานี้ยิงคู่ของมันด้วย “ศรเเห่งความรัก” ที่ทำจากเเคลเซียม คาร์บอเนตที่เคลือบด้วยฮอร์โมน นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเจ้าทากนินจาพวกนี้จะเพิ่มความสำเร็จในการผสมพันธุ์ในภายภาคหน้า 5) ลิงนักจาม ลิงนักจามเป็นลิงสายพันธุ์ใหม่ของพม่า ซึ่งนักวิทยาศาสตร์บอกว่า พวกมันจะจามมากในฤดูฝน เเต่ปัญหาเรื่องจามของพวกมันนี้อาจจะเป็นปัญหาเล็กน้อยของมันเพราะลิงเจ้าของรูปภาพนี้ถูกฆ่าโดยนักล่าท้องถิ่นเเละถูกจับทำกับข้าวในเวลาต่อมา 6) ปลาซักเกอร์ต้นไม้ เจ้าปลาซักเกอร์ที่กินต้นไม้เป็นอาหารนี้ถูกพบในป่าอะเมซอนเเถวๆเเม่น้ำ ซานจา อนา ในเปรู เมื่อปี 2006 ในเดือนกันยายน เจ้าปลาเเปลกพวกนี้ใช้ฟันที่โดดเด่นกัดกินเยื่อไม้ ปลาซักเกอร์ต้นไม้นี้เป็นหนึ่งใน 12สายพันธุ์ที่กินต้นไม้ 7) คางคกซิมพ์สัน นักวิทยาศาสตร์ค้นพบสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ 3สายพันธุ์ใหม่ ในโคลัมเบียตะวันตกในเดือนกันยายน เจ้าคางคกซิมพ์สันนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น 8) กิ้งก่าก๊อปปี้ตัวเอง อาหารอันยอดนิยมของคนเวียดนามได้กลายเป็นสัตว์สายพันธุ์ใหม่ที่นักวิทยาศาสตร์ยังไม่รู้จัก กิ้งก่าก๊ปปี้ตัวเองถูกค้นพบในพฤศจิกายน เเละได้รับชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Leiolepis ngovantrii เจ้ากิ้งก่าพวกนี้เป็นตวเมียทั้งหมดซึ่งพวกมันขยายพันธุ์โดยการโคลนนิ่งตัวเองโดยไม่ต้องอาศัยความช่วยเหลือของตัวผู้ 9) หนอนหมึก ปลามือสีชมพูถูกค้นพบที่พื้นทะเลรอบเมือง โฮบาร์ท ในเกาะเทสเมเนียของประเทศออสเตรเลีย ปลามือสีชมพูใช้ครีบเพื่อเดินมากกว่าว่ายน้ำ พวกมันยาวประมาณ 10เซนติเมตร ที่มา: http://news.nationalgeographic.com/news/2010/12/photogalleries/101207-top-ten-weird-new-animals-2010/#/new-handfish-species-pink_20881_600x450.jpg อ่านต่อ : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2065491#ixzz1FFRUkTRK
#สัตว์แปลก
noo_karn
เด็กกองถ่าย
28 ก.พ. 54 เวลา 17:44 8,834 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...