คีอานู รีฟส์ เล่นหนังซามูไร 47 Ronin

คีอานู รีฟส์ เล่นหนังซามูไร 47 Ronin
หลังจากหายไปนาน ครีอานู รีฟส์ ก็กลับมารับบทซามูไร ข่าวล่าสุดภาพยนต์ฟอมร์ยักษ์เรื่องนี้จะฉายราวๆปลายปี2011ปีนี้ ถ้าเลื่อนคงเป็นปี2012ยังไม่มีตัวอย่างเพราะเป็นความลับทางผู้ผลิตหนัง แต่มีภาพที่ปาปารัซี่ถ่าย คีนู ถือดาบซามูไร กลับบ้าน เพื่อทำความเคยชินกับดาบซามูไร

พระเอกคีอานู รีฟ เตรียมเล่นหนังมหากาพย์สงครามย้อนยุค
ให้กับค่ายยูนิเวอแซล
หนังจะเล่าจากเรื่องเล่าที่อ้างอิงจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น ที่พูดถึงกลุ่มซามูไร ที่ออกตามล้างแค้นให้กับอาจารย์ของพวกเขา เหตุการณ์เล่าถึงญี่ปุ่นในราชวงศ์ที่18
คริส มอร์แกน โคโปรดิวทีมเขียนบทจากหนัง Wanted จะเขียนสคริปหนังขึ้นมา
รีฟ จะเล่นเป็นหนึ่งในกลุ่มซามูไร ที่ร่วมเข้าการล้างแค้นแทนอาจารย์ในวันที่ 14 ธันวาคม 1702
หนังจะถ่ายทำแบบเรื่องจริงผสมๆแฟนตาซี และจะมีฉากรบที่น่าตื่นใจแบบหนัง Gladiator

ronin (โรนิน) หมายถึง ซามูไรที่ไร้สังกัด ไม่ขึ้นตรงกับผู้ใด ไม่มีเจ้านาย หรือจะว่าเป็นซามูไรพเนจรก็ไม่เชิง

ในญี่ปุ่น คำนี้สื่อความหมายไปในทางที่ไม่ค่อยดีนัก (แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายอะไร) เนื่องจากตามธรรมเนียมแล้ว การเป็นซามูไรนั้นต้องเป็นข้ารับใช้ของเจ้านายจึงจะถือว่ามีศักดิ์ศรี ยิ่งเจ้านายใหญ่โตเท่าใด ก็ยิ่งมีศักดิ์ศรีมากเท่านั้น หากอยู่โดดเดี่ยวลำพังแล้ว ผู้คนจะมองว่าเป็นคนไม่ดี หรือมีความประพฤติที่แย่ หรืออาจถูกเจ้านายไล่ออกมา ก็เป็นได้

อันนี้ก็เป็นมุมมองของคนสมัยก่อน ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วเจ้านายอาจถูกฆ่าตาย ต้องโทษประหาร หรือป่วยตาย ฯลฯ แล้วเจ้าตัวเลือกที่จะไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดเองก็มี ประมาณว่าอยากใช้ชีวิตสันโดษแล้ว เบื่อกับการเข่นฆ่าแย่งชิงแล้ว 

เรื่อง 47 โรนิน คือเรื่องของเหล่าซามูไรที่เจ้านายถูกประหารชีวิตโดยได้รับการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม ลูกน้องจึงต้องทวงศักดิ์ศรีคืนให้แก่เจ้านาย แม้ต้องแลกด้วยชีวิต เดิมทีมีจำนวนมากกว่านี้ แต่ท้ายที่สุดก็ค่อยๆ ถอนตัวไป จนสุดท้ายเหลือ 47 ชีวิต ที่เลือดต้องล้างด้วยเลือด นั้นแล...

27 ก.พ. 54 เวลา 07:56 5,900 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...