รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ | เรื่องย่อ

 
หนังโรแมนติก/คอมมิดี้ สุดจี๊ด แห่งปี!

                    หนังที่กระแสมาแรงตั้งแต่ยังไม่เข้าฉาย โดยเฉพาะกับสาวโสดที่ กรี๊ดแทบแตก เมื่อได้ดูตัวอย่างหนัง พร้อมอุทานกับตัวเองว่า “นี่มันชีวิตจริงฉันชัดๆ!” นอกเหนือจาก เรื่องราว สุดจี๊ด ที่มาพร้อมกับ พระเอกสุดหล่อ อย่าง เคน ธีรเดช แล้ว ยังมีอะไรอีกที่ทำให้ รถไฟฟ้ามาหานะเธอ เป็นหนังรักที่คุณไม่ควรพลาด อยากรู้ ไปดูกันเลย...

คุณรู้หรือเปล่าว่า... 

- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ผลงานของผู้กำกับ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ซึ่งสร้างชื่อมาจากการเป็นหนึ่งผู้กำกับหนังเรื่อง แฟนฉัน โดยผลงานก่อนหน้านี้ของเขาก็คือ หนังฟุตบอลสุดฮาเรื่อง หมากเตะรีเทิร์น นั่นเอง

- รู้หรือเปล่าว่า ปิ๊ง-อดิสรณ์ เคยแข่งแฟนพันธุ์แท้ โจว ซิง ฉือ มาแล้ว และด้วยความที่มีพระเอกมาดทะเล้นอย่าง โจว ซิง ฉือ เป็นไอดอล เขาเลยเอาบุคลิกที่ว่านี้ไปในตัวนางเอก รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ด้วยซะเลย

- โปรดส่งใครมารัก เพลงประกอบหนัง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ที่เปิดกระหน่ำจนหลายคนร้องตามกันได้แล้ว เป็นเพลงของวง Instinct ที่เคยอยู่ในอัลบั้มรวมเพลงร็อคชุด More Cattle

- ฉากวันสงกรานต์ของเรื่อง ผู้กำกับ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ยกกองไปถ่ายทำที่ ถนนจันทร์ ซึ่งตรงกับวันตรุษจีนพอดี และเป็นช่วงที่เมืองไทยอากาศหนาวมาก! แต่ทีมงานต้องถ่ายฉากสงกรานต์ซึ่งเป็นหน้าร้อน แถมยังเจอปัญหาความดังของพระเอกสุดฮอต เคน-ธีรเดช ที่ไปไหนก็มีแต่คนกรี๊ด คนตะโกนเรียก เคนๆๆๆ ตลอดทาง

- นอกจาก อำนวยการสร้าง แล้ว ทราบหรือเปล่าว่า พี่เก้ง-จิระ มะลิกุล (ผู้กำกับ 15 ค่ำ เดือน 11 และ มหา’ลัยเหมืองแร่) เป็นคนคิดพล็อต หนังเรื่องนี้ แถมลงมือเป็นผู้กำกับภาพเองด้วย
       

 

     

รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
ปลุกใจคนโสด ให้กล้ารักอีกครั้ง

          เรียกได้ว่าได้ใจคอหนังบ้านเราไปเต็มๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าบรรดา สาวไร้รัก ทั้งหลาย ที่คง จี๊ดหัวใจ ขึ้นมาในบันดล เมื่อได้ดูตัวอย่างหนังเรื่องนี้ รถไฟฟ้ามาหานะเธอ มาพร้อมกับ 3 นักแสดงนำที่มีเสน่ห์ไปคนละแบบ เมื่อบวกกับเนื้อหาโดนๆ ที่ว่าด้วย สาวโสดวัย 30 ที่กล้าลุกขึ้นมามีความรักอีกครั้ง และคว้าโอกาสสุดท้ายนั้นไว้ไม่ให้หลุดมือ ก็ยิ่งทำให้ รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ดูน่าสนใจขึ้นไปอีก แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง? และน่าติดตามขนาดไหน?คำตอบอยู่ด้านล่างนี้แล้ว...

1 ในทีมผู้กำกับ แฟนฉัน กับหนังแนวถนัดที่สุด

          หากจำกันได้ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม เป็นหนึ่งใน 6 ของทีมผู้กำกับ แฟนฉัน หลังจากนั้น หนังเรื่องถัดมาของเขาก็คือตลกเรื่อง หมากเตะรีเทิร์น และล่าสุดกับหนังอย่าง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ที่เป็นหนังรักโรแมนติก ซึ่งหลายคนอาจจะตั้งข้อสงสัยว่า ดูจะเป็นหนังที่มีแนวทางแตกต่างออกไปจากหนังสองเรื่องก่อนหน้า แต่ผู้กำกับ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ยืนยันว่า หนังโรแมนติก นี่แหละ คือหนังที่เขาถนัดที่สุด และ พี่เก้ง-จิระ มะลิกุล ซึ่งเป็นคนคิดพล็อตหนังเรื่องนี้ขึ้นมา ก็เป็นคนเลือกให้เขามาเป็นผู้กำกับหนังเรื่องนี้ด้วย

โรแมนติก/คอมมิดี้ ผสม โจว ซิง ฉือ!

          ด้วยความคลั่งไคล้ โจว ซิง ฉือ เป็นบ้าเป็นหลัง ถึงขนาดเคยลงแข่งแฟนพันธุ์แท้มาแล้ว ผู้กำกับ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ก็เลยจัดการเอาความเป็น โจว ซิง ฉือ ไอดอลที่เขาชื่นชอบ มาใส่ลงไปในคาแร็กเตอร์ของ เหมยลี่ นางเอกของเรื่องซะเลย ซึ่งเราจะได้เห็นเธอกับบทบาทผู้หญิงหลุดโลก แต่ไม่ถึงขนาดเพี้ยน ถ้าอยากรู้ว่านางเอกของเราจะเพี้ยน หลุดโลก หรือโก๊ะ ขนาดไหน? ต้องไปพิสูจน์กันเองในโรงภาพยนตร์

เหมยลี่ บทที่เขียนให้ คริส หอวัง โดยเฉพาะ

          สำหรับบทของ เหมยลี่ นางเอก ทางผู้กำกับ กำหนดมาตั้งแต่ต้นเลยว่าจะต้อง หน้าหมวย เป็นลูกสาวในครอบครัวคนจีนที่ค่อนข้างหัวโบราณ ซึ่ง คริส หอวัง ก็เป็นชื่อแรกๆ ที่ทางทีมงานเสนอให้ ผู้กำกับ ปิ๊ง-อดิสรณ์ พิจารณา แต่ด้วยความที่ คริส ดูเป็นสาวสังคมที่มีบุคลิกโฉบเฉี่ยว ทันสมัย ทำให้ทางผู้กำกับ มองข้ามเธอไปในตอนแรก จนทางทีมงานต้องไปแอบถ่ายแคสติ้งของ คริส มาให้ผู้กำกับดู เท่านั้นแหละ ทุกคนจึงลงความเห็นตรงกันว่า บทนี้มันเขียนขึ้นมาเพื่อ คริส โดยเฉพาะแท้ๆ

พระเอกต้อง เคน ธีรเดช เท่านั้น!

          ส่วนบทของ ลุง พระเอกในเรื่อง ทางทีมงานเซ็ตไว้ว่าจะต้องเป็นคนที่หล่อขั้นเทพเท่านั้น ประจวบเหมาะกับในช่วงเวลาที่กำลังเตรียมงานอยู่ ไม่ว่าจะมองไปไหนก็เจอแต่หน้าของ เคน ธีรเดช ทั้งในแม็กกาซีน และละครโทรทัศน์ (ช่วงนั้น เคน มีละครฮิตออกมาติดๆ กันหลายเรื่องเช่น อุ้มรัก และสวรรค์เบี่ยง) ทีมเขียนบทเลยตกลงกันว่า ก็เอา เคน มาเล่นเป็นพระเอกซะเลยซิ!

จับน้อง แพท มาแต่งเป็นเด็ก สก็อย

          หลายๆ คน อาจจะคุ้นเคย สาวน้อยน่ารักคนนี้จากบท นานา ในหนังเรื่อง ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น แต่สำหรับ รถไฟฟ้ามาหานะเธอ น้อง แพท - อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา จะถูกจับมาพลิกแคเร็กเตอร์เป็นเด็กสก็อย ซึ่งเป็นตัวแทนของเด็กวัยรุ่นสมัย นี้ที่ นิสัยแก่แดด แก่ลม เรื่องผู้ชาย และไปๆ มาๆ ก็เป็นตัวละครนี้นี่แหละ ที่สอนเรื่องความรักให้กับ เหมยลี่ นางเอกในเรื่อง

ทำไมถึงต้องดู

          หนังโรแมนติก/คอมมิดี้ที่พะยี่ห้อ จีทีเอช แบบนี้ คงเป็นเครื่องการันตีได้ว่า รถไฟฟ้ามาหานะเธอ จะต้องให้คนดูได้ ขำ, ซึ้ง, ประทับใจ และหอบเอาความรู้สึกดีๆ กลับออกมาจากโรงหนังอย่างแน่นอน


          อีกอย่างก็คือ นอกจาก 3 นักแสดงหลักอันได้แก่ คริส หอวัง, เคน ธีรเดช และ แพท อังศุมาลิน ที่มีเสน่ห์กันไปคนละแบบแล้ว แว่วๆ มาว่าหนังเรื่องนี้ มีดารารับเชิญที่ตบเท้าเข้ามาสร้างสีสันอีกเพียบ แต่จะเป็นใครบ้างนั้นคงต้องไปลุ้นกันเอาเอง...

แนะนำตัวละคร




เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ (รับบท ลุง) 

วิศวกรรถไฟฟ้าที่ทั้งขาว ทั้งหล่อ ทั้งเท่ ทั้งคารมดี ผู้ชายสุดเพอร์เฟค ที่ใช้ชีวิตซุกซ่อนอยู่ในเงาราตรี โดยไม่เปิดโอกาสให้ชะนีที่ตื่นมาทำงานยามเช้าได้พบเจอ




คริส หอวัง (รับบท เหมยลี่) 

สาวหมวยที่มีความสวยอยู่ในปริมาณจำกัด เธอผ่านฝนผ่านหนาวมา 30 ปี ชนิดไม่เคยต้องมือชาย แต่ชีวิตของเธอกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อรถไฟฟ้าพาเธอไปรู้จักกับชายหนุ่มคนหนึ่ง คนที่อาจจะเป็นรถไฟ(ฟ้า) ขบวนสุดท้ายในชีวิตของเธอ




แพท-อังศุมาลิน (รับบท เพลิน)

สาวน้อยข้างบ้านเสน่ห์แรง ที่ขยันสับรางหนุ่มๆ ในคอนโทรลเป็นว่าเล่น จากคนที่คอยให้คำปรึกษาเรื่องความรัก กลับกลายเป็นศัตรูหัวใจตัวฉกาจ...ที่ถูกกำจัดให้พ้นทาง


       
#http://www.majorcineplex.com/movie #detail.php?mid=190
ufo@namejafe
นักแสดงรับเชิญ
30 ต.ค. 52 เวลา 19:18 9,940 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...