พิษรักแรงหึง

ความหึงหวงกำลังทำลายชีวิตคู่ของคุณอยู่หรือเปล่า? คุณกำลังหึงทุกคนที่อยู่ในชีวิตของแฟนคุณที่มาก่อนคุณหรือเปล่า? หรือคุณมีปัญหาอย่างมากในการวางใจคู่รักของคุณ เพราะคุณเคยถูกนอกใจมาในอดีต ผู้เชี่ยวชาญมีคำแนะนำให้ ถ้าความหึงหวงกำลังทำให้อนาคตของคุณสั่นคลอน

ทำไมจึงต้องหึง
ลองถามตัวเองว่าทำไมคุณถึงเลือกที่จะทำตัวเช่นนี้ เราทุกคนต่างมีวิธีการของตัวเอง และมันเป็นวิธีการของคุณที่จะหึงหวง กล่าวหา จับตา และตามติดแฟนคุณทุกย่างก้าวหรือเปล่า ทำไมคุณเลือกที่จะทำแบบนั้น?

มันเป็นเพราะคุณมีประวัติของการถูกนอกใจมาก่อนหรือเปล่า คุณกำลังทดสอบคู่ของคุณจนกระทั่งในท้ายที่สุดเขาก็ไม่อาจรับได้หรือเปล่า ถ้าคุณกลัวว่าบางคนกำลังจะนอกใจคุณ อาจเป็นคุณเองนั่นแหละที่ผลักดันเขาไปยังจุดนั้นเสียเอง เมื่อมีใครบางคนทำให้เขาหันเหไปสนใจได้ ลองนึกภาพว่าถ้ามีใครบางคนปฏิบัติต่อคู่ของคุณด้วยความเคารพ ไม่ท้าทายเกียรติของเขาทุกนาทีทุกชั่วโมง แต่ยอมรับที่จะอยู่ด้วยกันอย่างสงบและกลมกลืน สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากต่อชีวิตคู่ คุณต้องลองถามตัวเองดูว่า คุณต้องรับผิดชอบต่อสัมพันธภาพก่อนหน้านี้ที่คุณถูกนอกใจหรือเปล่า คุณขับไล่คู่รักคนก่อนหน้าของคุณ ด้วยพฤติกรรมของความหึงหวงหรือเปล่า

ความหึงหวงที่แท้จริง
ความจริงแล้ว ความหึงไม่ใช่เพียงแค่ความหวงในสิ่งที่เราคิดว่าเราเป็นเจ้าของ แต่มันคือการพรางตัวของความกระหายต่ออำนาจและการควบคุมคนอื่น คนขี้หึงเป็นพวกเผด็จการ ชอบควบคุมคนอื่น บังคับขู่เข็ญ และไม่อ่อนไหวเลยต่อผลกระทบของการกระทำของพวกที่มีต่อคู่ของตัวเอง คุณพยายามกำลังสร้างอำนาจจากพฤติกรรมเช่นนี้เปล่า
ลองเปลี่ยนมาเลือกที่จะเคารพคู่ของคุณ และเลือกทำสิ่งที่แตกต่างออกไป คุณจะมีอำนาจมากกว่าในความรัก ความนับถือ และเสน่ห์ดึงดูดใจ มากกว่าการควบคุม จำไว้ว่าคุณไม่อาจทำให้เขากลับมาบ้านได้ แต่คุณสามารถทำให้เขาอยากกลับบ้านได้

คำแนะนำสำหรับคู่รักของคนขี้หึง
ถ้าคู่ของคุณเป็นคนขี้หึง สิ่งที่เป็นไปได้ก็คืออาจเป็นคุณนั่นเองที่ส่งเสริมพฤติกรรมขี้หึงของพวกเขา การที่คุณปล่อยหรือยอมรับการควบคุมจากเขา/เธอ เป็นการให้ความมั่นใจพวกเขาที่จะทำเช่นนั้นต่อไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่คุณรับโทรศัพท์เพื่อรายงานว่าคุณอยู่ที่ไหนอย่างไม่รู้จบสิ้น พวกเขาก็จะโทรหาคุณเรื่อยไป ลองเปลี่ยนมาทำแบบนี้ ถ้าเขาหรือเธอโทรหาคุณ 10 ครั้งเพื่อเช็กคุณ รับโทรศัพท์เพียงครั้งเดียวเพื่อบอกข้อมูลให้รู้ จากนั้นก็ปิดโทรศัพท์ซะ หยุดการผลักดันพฤติกรรมของพวกเขาให้หนักขึ้นไปอีก

สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือ คุณควรทำตัวให้เปิดเผยเหมือนหนังสือที่อ่านได้ง่าย คนที่ไม่มีอะไรจะต้องซ่อนเร้น ก็ไม่ได้ซ่อนเร้นอะไร แสดงความจริงใจต่อคู่ของคุณพอที่จะปล่อยให้เขา/เธอรู้ว่า คุณอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่จะกลับ และกำลังทำอะไรอยู่ และหยุดเพียงแค่นั้น

#พิษรักแรงหึง
eBBB
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
23 ก.พ. 54 เวลา 15:41 1,191 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...