สยอง! สาวจีนกินไข่พยาธิลดความอ้วน




 



          สารพัดวิธีลดความอ้วนที่สาว ๆ ทั่วโลกต่างงัดกันมาใช้ บ้างก็ได้ผลบ้าง บ้างก็ไม่ได้ผล แต่สำหรับวิธีลดความอ้วนของสาวจีนยุคนี้ จะได้ผลหรือเปล่าไม่ทราบได้ แต่ที่แน่ ๆ เป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างแน่นอน เพราะสาว ๆ ชาวจีน เลือกใช้วิธีกินไข่พยาธิเพื่อลดน้ำหนักกัน

          โดยขณะนี้มีรายงานว่า สาวน้อยสาวใหญ่จำนวนมากจากเมืองเซี่ยะเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน กำลังนิยมทานไข่พยาธิตัวกลม โดยเชื่อว่า พยาธิจะไปฟักตัวในกระเพาะอาหาร แล้วคอยแย่งอาหารในลำไส้ ช่วยให้ร่างกายซูบซีด น้ำหนักลดลง จนมีรูปร่างผอมเพรียวได้อย่างง่าย ๆ โดยไม่ต้องอดอาหารหรือออกกำลังกาย

          และสาเหตุที่สาว ๆ ชาวจีนหันมาเลือกวิธีลดน้ำหนักที่แสนจะพะอืดพะอมเช่นนี้ เพราะพวกเธอเชื่อว่า การมีรูปร่างผอมเพรียวสวย จะทำให้พวกเธอมีโอกาสถูกเลือกเข้าไปสัมภาษณ์งานมากกว่าคู่แข่งคนอื่น ๆ เพราะเป็นที่รู้กันว่า อัตราการแข่งขันในการสมัครงานของประเทศจีนที่มีประชากรหลายพันล้านคนนั้นสูงมาก ทุกคนจึงต้องปรับบุคลิกภาพของตัวเองให้ดูดี เตะตานายจ้างมากที่สุด เพื่อจะได้รับเลือกเข้าไปสัมภาษณ์งาน

          แน่นอนว่า หลังจากทราบข่าวนี้ แพทย์ได้ออกมาเตือนสาว ๆ ที่ใช้วิธีลดน้ำหนักสุดพิสดารนี้โดยทันที ว่า การทานไข่พยาธิเข้าไปจะทำให้เกิดอันตรายอย่างมากต่อสุขภาพ และไม่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่น่าเชื่อถือมารองรับว่า วิธีนี้จะช่วยลดน้ำหนักได้จริง

          และนอกจากวิธีลดน้ำหนักด้วยการทานไข่พยาธิเข้าไปแล้ว สาวจีนหลายคนยังใช้วิธีลดความอ้วนแบบแปลก ๆ อย่างเช่น "เสี่ยวเหม่ย" นักศึกษาสาวชาวจีนบอกว่า เธอใช้ "สบู่พิเศษ" ที่มีสรรพคุณช่วยลดน้ำหนักได้ ทำให้สาว ๆ หลายคนมักจะอาบน้ำเป็น 10 ครั้งต่อวัน เพื่อหวังจะลดน้ำหนักให้จงได้

          ทั้งนี้ ปัญหาการว่างงานถือเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศจีน โดยปัจจุบัน มีผู้ได้เข้าทำงานเพียงแค่ 780 ล้านคนเท่านั้น ขณะที่อัตราการได้งานทำมีเพียงร้อยละ 22 ของประชากรวัยทำงานทั้งหมดทั่วประเทศ


 
 
10 ก.พ. 54 เวลา 08:41 8,523 15 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...