ลือเพิ่มเติม PSP2 สามารถต่อเข้าระบบ 3G Network ได้

 





จากข่าวลือเมื่อคราวที่แล้ว ทาง Sony มีกำหนดจะประกาศเปิดตัวเครื่อง PSP2 อย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันแถลงข่าวประจำปีของ Sony ในวันที่ 27 มกราคม 2011 นี้ โดยล่าสุดทางหนังสือพิมพ์Nikkei ของญี่ปุ่นได้ลงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่อง PSP2 ที่ทางโซนี่จะทำการประกาศเร็วๆนี้ว่า ทางโซนี่ได้ติดต่อขอความร่วมมือไปยังบริษัทให้บริการด้านเครือข่ายโทรศัพท์มือถืออย่าง DoCoMo เพื่อทำสัญญาข้อตกลงในการให้เครื่อง PSP2 สามารถใช้สัญญาณระบบ 3G ได้

การทำให้เครื่อง PSP2 เชื่อมต่อเข้ากับระบบ 3G ได้นั่นก็หมายความว่า ผู้ใช้งานเครื่อง PSP2 สามารถที่จะเชื่อมต่อ PSP2 เข้าสู่ระบบเน็ตเวิร์ค อินเตอร์เน็ต ได้โดยการใช้สัญญาณโทรศัพท์มือถือแบบ 3G แทนนั่นเอง ไม่จำเป็นจะต้องใช้แค่สัญญาณไวร์เลส จากเครื่องเราเตอร์อย่างเดียวแล้ว หรือ Hot-Spot เท่านั้นแล้ว แถมความไวในการเชื่อมอินเตอร์เน็ตด้วยระบบ 3G ก็ยังรวดเร็วไม่แพ้เน็ตเวิร์คปกติอีกด้วย คุณสามารถเชื่อมต่อกับ 3G ในการดาวน์โหลดเกม เพลง ภาพยนตร์ มาลง PSP2 ได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแต่ว่าตอนนี้โซนี่ทำสัญญาระบบ 3G แค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น ที่อื่นหมดสิทธิ์ โดยเฉพาะประเทศไทย

ยังมีข้อมูลน่าสนใจของ PSP2 จากหนังสือพิมพ์ Niikei อีกเรื่องหนึ่งก็คือ จอภาพของเครื่อง PSP2 นั้นทางโซนี่อาจจะใช้จอภาพในแบบ OLED ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจอภาพแบบใหม่ ที่มักนิยมใช้กับหน้าจอโทรศัพท์มือถือ เพราะราคาแพง ทำให้ผลิตจอใหญ่ๆไม่ได้ ซึ่งข้อดีของจอ OLED ก็คือประหยัดพลังงาน เพราะจอสามารถผลิตแสงได้เอง ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ผลิตแสง แถมความละเอียดสีก็คมชัดด้วย ส่วนเรื่องประสิทธิภาพของ Hardware นั้นทาง Niikei ก็แจ้งว่า โซนี่จะใช้ฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้กับ PSP2 อย่างแน่นอน แต่ยังไม่เปิดเผยในตอนนี้ รอดูในวันที่ 27 มกราคม 2011 นี้ว่าจะเปิดตัวจริงหรือไม่ แต่ราคาคงไม่ธรรมดาแน่นอน

สรุปข่าวลือ PSP2 ตอนนี้
- รองรับ 3G
- NTT DoCoMo เป้นผู้ให้บริการ 3G ในญี่ปุ่น
- เล่นเกมออนไลน์ได้ผ่านระบบ 3G
- บริการดาวน์โหลดเกม หนังและอื่นๆผ่าน 3G
- ไม่มีระบบโทรศัพท์
- ระบบ Wireless ธรรมดายังมีอยู่
- จอ OLED (ลือว่าจะเป็นแบบ Touch ด้วย)
- จะใช้ processor ที่สร้างภาพได้แบบ Hi-Def
- ราคายังไม่กำหนด
- กำหนดออกปีนี้ 2011 

#PSP2 #3G
Hoyjoke
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
24 ม.ค. 54 เวลา 20:33 1,427 4 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...