Note Book Toshiba Notebook รุ่น NB500

 

แม้กระแสเน็ตบุ๊ค จะดูแผ่วๆ ลงไปบ้างหลังแท็บเล็ตบุกกวาดพื้นที่ดิสเพลย์หน้าร้านตัวแทนจำหน่ายคอมพิิว

เตอร์และโน้ตบุ๊คชั้นนำหลายๆ แห่ง แต่ค่ายยักษ์จากแดนปลาดิบ ก็หาได้คล้อยตามกระแสหรือมองตามเท

รนด์ดังกล่าวจนเกินไป เหตุเพราะพวกเขายังเชื่อว่า ตลาดเน็ตบุ๊ค จะยังมีอยู่ต่อไป ด้วยส่วนแบ่งทางการ

ตลาดที่ไม่แย่เกินไปนัก

บรรยากาศภายในงาน ซึ่งจัดขึ้นหน้าช้อป Toshiba ภายในห้าง Central World

แม้กระแสเน็ตบุ๊ค จะดูแผ่วๆ ลงไปบ้างหลังแท็บเล็ตบุกกวาดพื้นที่ดิสเพลย์หน้าร้านตัวแทนจำหน่ายคอมพิิวเตอร์และโน้ตบุ๊คชั้นนำหลายๆ แห่ง แต่ค่ายยักษ์จากแดนปลาดิบ ก็หาได้คล้อยตามกระแสหรือมองตามเทรนด์ดังกล่าวจนเกินไป เหตุเพราะพวกเขายังเชื่อว่า ตลาดเน็ตบุ๊ค จะยังมีอยู่ต่อไป ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดที่ไม่แย่เกินไปนัก)

มร.ฮิเดโนริ มัสสุอิ ประธานบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์

 

ช่วงเปิดงาน มร.ฮิเดโนริ มัสสุอิ ประธานบริษัท ได้ขึ้นมากล่าวสวัสดี และต้อนรับสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้ มร.ฮิเดโนริ ยังได้พูดถึงเน็ตบุ๊ค 2 รุ่นล่าสุด อย่าง NB520 และ NB505 ที่จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมกราคมปีนี้ อีกทั้งยังมีโน้ตบุ๊คซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีซีพียู Intel Core i รุ่นล่าสุด อย่าง Satellite M645/A665 รวมไปถึง Qosmio X500 ให้ผู้ใช้ได้อัพเกรดความแรงกันอีกด้วย

คุณถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี

จากนั้นจึงเป็นคิวของคุณถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี รับไมค์ต่อ เพื่อพูดถึงวิสัยทัศน์ของ Toshiba ต่อตลาดโน้ตบุ๊คในปีที่ผ่านมา รวมถึงคาดการณ์ความน่าจะเป็นของตลาดในปี 2554 นี้

คุณสุธี   สุวงศ์วัฒนากุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก

ต่อด้วยคุณสุธี สุวงศ์วัฒนากุลได้ขึ้นเวที พร้อมแนะนำโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาด้านขุมพลังจากซีพียูตระกูล i รุ่นที่ 2 จาก Intel ซึ่งก็ได้แก่รุ่น Satellite M645/A665 ที่มาพร้อมซีพียู Intel Core i (รุ่นที่ 2) โดยในรุ่น A665 นั้น มาพร้อมชุดลำโพง Harman Kardon ถัดมาเป็นรุ่นเอาใจคอเกมพันธ์แท้อย่าง Qosmio X500 ที่พกพาขุมพลังซีพียู Intel Core i7 (รุ่นที่ 2) เพื่อการตอบสนองความต้องการในการเล่นเกมและรับชมภาพยนตร์ระดับ HD อย่างสมบูรณ์แบบ 

 NB500 Series มีเฉดสีให้เลือกใช้งานมากถึง 5 เฉดสี

สำหรับพระเอกของงานนั้น คงต้องยกให้ Toshiba NB500 Series ในรุ่น NB520 และ NB505 เน็ตบุ๊คดีไซน์โดดเด่น ที่แม้จะเล็ก แต่ก็เล็กพริกขี้หนู ด้วยขุมพลัง Intel Atom Dual-Core พร้อมกับนำเทคโนโลยี Bluetooth v3.0 มาใช้ ช่วยให้เพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลได้สูงกว่าเดิมถึง 8 เท่าตัว นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Sleep-and-Charge ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องแต่อย่างใด 

ส่วนจุดเด่นที่ Toshiba ภูมิใจนำเสนอในครั้งนี้ ก็คือ NB500 เป็นเน็ตบุ๊คเครื่องแรกของทั้ง Toshiba และของโลก ที่ติดตั้งชุดลำโพงยี่ห้อ Harman Kardon (เฉพาะรุ่น NB520) มาให้ เท่าที่ได้ลองฟังคร่าวๆ ต้องยอมรับว่า นาทีนี้เรื่องระบบเสียงบนเน็ตบุ๊ค คงหาใครมาเทียมเท่า Toshiba ได้ยากพอสมควร ส่วนสีสันก็มีให้เลือกตรงใจถึง 5 เฉดสี ทั้งสีน้ำตาลอบอุ่น (Warm Brown), สีฟ้าสดใส (Joyful Blue), สีเขียวเลมอน (Striking Lime Green), สีทองแดง (Daring Sunlight Copper) และสีเทอร์ควอยซ์ (Sophisticated Turquoise

สำหรับราคานั้น NB520 ตั้งไว้ที่ 14,900 บาท ส่วนรุ่น NB505 ตั้งราคาไว้ที่ 12,900 บาท (ประกันระดับภูมิภาค 1 ปีเต็ม รวมค่าอะไหล่ ค่าซ่อมแซม และแบตเตอรี่) แถมยังมีโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย Bigger Bonus ระหว่างวันที่ 14 ม.ค. - 27 ก.พ. 2554 ลูกค้าที่ซื้อโน้ตบุ๊คโตชิบา (รุ่นที่ร่วมรายการ) สามารถลุ้นรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2.4 ล้านบาท เพียงส่ง SMS พิมพ์ TSB ตามด้วยหมายเลขซีเรียลบนตัวเครื่อง 9 หลัก ไปที่ 4595057 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับ Toshiba Protege R700, NB520 และรางวัลอื่นๆ อีกเพียบ

ก่อนจบงานมีการแสดงเล็กๆ น้อยๆ ชื่อชุดว่า The Sound of Success จากทีมเต้น ซึ่งเป็นการแสดงเพื่อบ่งบอกบุคลิกของผู้ใช้เน็ตบุ๊คแต่ละสีได่เป็นอย่างดีทีเดียว สุดท้ายก่อนปิดงาน มีการจับสลาก (นามบัตรของผู้สื่อข่าว) เพื่อมอบของขวัญจาก Toshiba อีกด้วย แม้ว่างานในวันนี้ อาจไม่ได้ดูยิ่งใหญ่อลังการมากนัก แต่สิ่งที่เราเห็นได้ชัด คือ Toshiba จะยังคงพยายามรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีในฐานะยักษ์ใหญ่ในแวดวงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ให้ได้ตลอดไป ... ว่าแล้วก็ขอตัวไปฟังเพลงเพราะๆ จากสุดยอดลำโพงของ Harman Kardon ก่อนครับ แล้วไว้พบกันงานหน้า

รายงานโดย: natdhapoom + ken

ภาพโดย: natdhapoom


#Toshiba #Notebook #รุ่น
Hoyjoke
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
21 ม.ค. 54 เวลา 17:07 4,857 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...